Chiang Mai Jazz Festival # 5

คอนเสิร์ต

Chiang Mai Jazz Festival # 5

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2558, 10:00 น.

แชร์

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2558

รายละเอียด

Chiang Mai Jazz Festival#5
 
สายการบิน Air Asia เชิญชวนคุณมาสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งฤดูหนาวของจังหวัดเชียงใหม่ ในเทศกาลดนตรีนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ปะจำปี Chiang Mai Jazz Festival#5 26-27 ธันวาคม2015 ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงของเหล่านักดนตรีแจ๊สชั้นเลิศที่คัดสรรมาอย่างดีจากทั่วทุกมุมโลกโดยทีมงาน Festmaster เเละ Hitman Jazz ดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงท่ามกลางบรรยากาศหนาวเย็น เต้นรำภายใต้เเสงจันทร์และดวงดาวสวย ปาร์ตี้อย่างมีสไตล์กับครอบครัว เพื่อนฝูงเเละคนรู้ใจ ภายใต้แนวคิด Dance The Night Away เพลิดเพลินกับอาหาร เครื่องดื่มชั้นเยี่ยม หลากหลายจากแบรนด์ชั้นนำในราคาที่สมเหตุสมผล พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันของ Promenada Resort Mall ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถที่ปลอดภัย และห้องน้ำสะอาดระดับ4ดาวภายในตัวอาคารและรถบริการรับจ้าง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.chiangmaijazzfestival.com

 
 
Pomelo Town feat. Natt The Voice
 การรวมตัวของ คณาจารย์แห่งคณะดุริยางค์ศิลป์ ม.มหิดล Pomelo Town ไม่เคยที่จะหยุดการพัฒนาและ ทดลองแนวคิดใหม่ๆในการนำเสนอรูปแบบดนตรีแจ๊สที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และมีแบบฉบับของตัวเอง อีกทั้งยังคงผลิตผลงานที่มีคุณภาพออกมาอย่างต่อเนื่องทำให้ทุกวันนี้พวกเขายังคงถูกยกย่องให้เป็นวงดนตรีแจ๊สที่ดีที่สุดวงหนึ่งของเมืองไทย นอกจากนี้ Pomelo Town ยังได้รับเชิญให้ไปทำการแสดงในเทศการดนตรีชั้นนำต่างประเทศมากมายอาทิเช่น The EU Concert (2004), Concert & Workshop for the Liszt School of Music Weimar (Weimar, Germany, 2008) East Meets West Concert at Corfu Festival (Corfu, Greece, 2009), Heineken Hua Hin Jazz Festival, Bangkok Jazz Festivals, and Thailand International Jazz Conference 1st - 3rd (2009 – 2015), 16th World Saxophone Congress” (St. Andrews, Scotland, 2012) และอื่นๆอีกมากมาย โดยครั้งนี้ทางวงได้ทำการเชิญนักร้องดาวรุ่งพุ่งแรงมากความสามารถอย่าง แนท The Voice บัณฑิตา ประชามอญ ซึ่งประสบความสำเร็จมากมายจากรายการ The Voice Thailand #3 มาร่วมสร้างสีสัน ถือเป็นการรวมตัวกันที่จะทำให้โชว์ของพวกเขาในครั้งนี้มีความพิเศษและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง
 
Jonathan Fritzén
สุดยอดนักคีย์บอร์ดเชื้อสาย Swedish-American ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากบรรดานักฟังเพลงและนักวิจารณ์สาย Smooth Jazz มากที่สุดแห่งยุค เติบโตมาในครอบครัวนักดนตรี บวกกับการสั่งสมประสบการณ์การเล่นดนตรีมานานหลายปี มีผลงาน Solo Album ออกมาอย่างต่อเนื่องได้แก่อัลบั้ม Love Birds(2008),V.I.P (2009)อยู่ในชาร์ต The Smooth Jazz .Com Top 50ถึง40สัปดาห์,อัลบั้มขายดีระดับBestsellers ที่ชื่อ Diamonds (2010)กับSingleดังอย่าง Dance With Me ที่มี โก้ Mr.Saxman เป็นศิลปินรับเชิญในเพลงที่ขึ้นอันดับ1ของBillboard Smooth Jazz Chart อยู่ถึง10 สัปดาห์ ตามด้วยอัลบั้ม Magical(2012) และFritzenized ในปี 2015 ซึ่งในครั้งนี้Jonathan Fritzen จะมาพร้อมกับนักร้องคู่ใจอย่าง Camilla Lundstedt  นักร้องสาวเสียงคุณภาพชาวสวีเดน ที่จะมาร่วมกันสร้างสีสันให้โชว์ของพวกเขามีสีสันที่หลากหลาย,น่าสนใจและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
 
Los Rumberos
วง Los Rumberos เป็นวงดนตรีแนวลาติน 5-8 ชิ้น จากกรุงเทพมหานคร โดยแนวเพลงที่เล่นจะอยู่ในแนว Salsa, Bachata, Cha cha, Merengue, Reggaeton รวมถึง Latin แจ๊สด้วย เพลงของพวกเขาจึงเหมาะกับการเต้นรำอย่างยิ่งโดยเฉพาะเข้ากับบรรยากาศของงานเชียงใหม่แจ๊สเฟสติวัลของเราในครั้งนี้.  ผู้ก่อตั้งวง Los Rumberos คุณ รุ่งเจริญชัยเล่นดนตรีแนว ลาติน มาตั้งแต่ปี 1985 รวมถึงศึกษาดนตรี Cuban music จากนักดนตรีชาวคิวบาโดยตรง.  เขามีประสบการณ์ผ่านการเล่นดนตรีใน jazz pub หลายแห่ง รวมถึง Brown Sugar, Novotel, Siam Square,และที่ Saxophone Pub.  เขายังได้เป็นผู้ได้ก่อตั้งวงดนตรี ลาตินหลายวงอาทิเช่น "Salsa Society" และ Siam Cubano.  ส่วนงานในด้านการทำงานกับนักดนตรีระดับโลก คุณ รุ่งเจริญชัยได้เป็นผู้ก่อตั้งและกำกับวงดนตรี backup สำหรับศิลปินระดับโลก อาทิ Jimmy Bosch, ,Lucite Rosario, Mitch Frohman, Laurent Huasavi และ วงดนตรีแนว Afro-Latin Musician จากกรุงปารีส
 
Neung Jakkawal and The Super Band feat. Namm Ronnadet
Neung Jakkawal &The Super Band เป็นการรวมตัวกันอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบเวลา14ปี ของวงดนตรีระดับตำนานที่ชื่อ Funk Machine วงที่มีอิทธิพลต่อนักดนตรีรุ่นต่อมามากมายนับไม่ถ้วน สุดยอดHouse Band ที่ทำให้ Pub อย่าง The Saxophone โด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เปรียบดุจโอเอซิสใจกลางมหานคร สวรรค์ของผู้ทีหลงไหลดนตรี,จุดนัดพบยามราตรีของเหล่า Bangkokian,นักท่องเที่ยวและเหล่าบรรดาCelebชื่อดัง เวทีที่ครั้งหนึ่งในชีวิตนักดนตรีทุกคนใฝ่ฝันอยากจะมาเป็นส่วนหนึ่งไม่ว่าจะในฐานะของHouse Band หรือแขกรับเชิญ ปัจจุบันพวกเขาเป็นทั้งProducer/Music Director และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินมากมาย โดยในครั้งนี้พวกเขายังจะได้ “แหนม รณเดช” มาเป็นศิลปินรับเชิญในฐานะดาราหนุ่มรูปงาม นักร้องและนักกีตาร์ที่มีฝีมือเยี่ยมเจ้าของเพลงฮิตติดหูอย่าง “ให้ฉันดูแลเธอ” จึงถือเป็นการการันตีความมันส์ระดับคุณภาพที่ไม่มีโอกาสเกิดขึ้นบ่อยนัก และไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
The Super Band นำโดย Hank โอสถ ประยูรเวช Guitar,Vocal., (หนึ่ง) จักรวาร เสาธงยุติธรรมKeyboard, สุทธิพงษ์ ปานคง(ดั๊ก) Drums, รพีพัฒน์ วิงประวัติ(มอส) Guitar และ คำรณ แสงนัยนา(เต่า) Bass
 
Chiang Mai Jazz All Stars feat. Nut The Voice
กลุ่มนักดนตรีมากความสามารถ และอุดมการณ์จากเชียงใหม่ที่มีความปรารถนา และมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะผลิตผลงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากฝีมือการประพันธ์เพลงที่ผ่านการกลั่นกรองอย่างกประณีต, พิถีพิถัน รวมถึงการออกแบบรูปแบบการแสดงโชว์ที่มีความน่าสนใจ สนุกสนาน โดยครั้งนี้จากการผนึกกำลังกับศิลปินรับเชิญหนึ่งในสุดยอด Entertainer ชาวเชียงใหม่อย่าง นัท The Voice Thailand ( ณัฐพงษ์ สินเจริญ ) จึงเป็นเครื่องการันตีได้อย่างดีว่าโชว์ของพวกเขาในครั้งนี้ในฐานะตัวแทนศิลปินหนึ่งเดียวที่เป็น Chiang Mai ’s Connection จะเป็นอีกหนึ่งโชว์คุณภาพที่จะมาสร้างความประทับใจให้แก่เหล่าบรรดา Jazz Lover ในงานนี้ได้อย่างแน่นอน
 
Mads Mathias
นักแซกโซโฟนหนุ่มมาดเท่ เจ้าของรางวัล Best New Danish Jazz Artist of the Year 2012 กับเสียงร้องนุ่ม – ลึก โดนใจ คลอไปกับสำเนียง Tenor Sax สุดโรแมนติค
เขาเป็นศิลปินที่ได้รับยกย่องว่าโดดเด่นที่สุดของเดนมาร์ก ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการร้องเพลงป็อปสแตนดาร์ดที่มีลีลาสไตล์คล้ายกับ Chet Baker,Harry Connick,Jr.,Jamie Cullum มีความสามารถมากมายร้องได้ทั้งแนว Retro,Swing,Dixieland  อีกทั้งยังเป็นนักร้องนำวงBig Band ชื่อดังของเดนมาร์กอย่าง Tivoli Big Band,DR Big Band และวง Six City Stompers. ผลงานอัลบั้มที่สร้างชื่อให้Mads Mathias ได้แก่ อัลบั้ม Free Falling(2012)ได้รับรางวัล The Best New Danish Artist of the yearและรางวัลHonorable Mention Award อีกทั้งยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลDanish Vocal Release of the Year จากเวทีเดียวกันอีกด้วย
 
ป๊อด โมเดิร์นด็อก
ธนชัย อุชชิน(ป๊อด โมเดิร์นด็อก) นักร้องเเห่ง สไตล์ ผู้ร่วมก่อตั้งวง Alternative Rock ในยุคปฐมบทที่มีความโดดเด่นในด้านการเเสดงสดเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงมายาวนานอย่าง Moderndog วงที่เป็นหัวหอกสำคัญที่ทำให้ค่าย Bakery Music ประสบความสำเร็จอย่างมาก(ซึ่งความสำเร็จของพวกเขาในยุคบุกเบิกอยู่ในระดับ" อุบัติการณ์ " ) สุดยอด Entertainer กับเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง บุษบา,ก่อน,ห่างไกลเหลือเกิน,เจ้าหญิง etc..กวาดรางวัลทางดนตรีต่างๆมาแล้วมากมายทั้งกับ Moderndog และส่วนตัว  ซึ่งครั้งนี้กับการร่วมงานกันครั้งเเรกกับ Funktion กลุ่มนักดนตรีแห่งอนาคต ซึ่งในครั้งนี้ Festmaster มีภูมิใจที่จะทำให้คุณจะได้สัมผัสกับ ป๊อด โมเดิร์นด็อก ในสไตล์ที่เเตกต่างออกไป และหาดูได้ไม่บ่อยนัก

Funktion
Funktion (ฟั๊งค์ชั่น) วงดนตรีที่มาจากการรวมตัวของเพื่อนนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชันที่ต่างมีความสนใจแนวฟิวชั่นแจ๊สเหมือนกัน. สมาชิกของ Funktion ให้สัมภาษณ์ว่าพวกเราทุกคนต่างหลงไหลในเพลงฟิวชั่นแจ๊สมาตั้งแต่เด็ก. เราต่างมีความต้องการผลิตผลงานเพลงดีๆที่มีคุณภาพสูง ช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา สมาชิกแต่ละคนของวงต่างก็มีประสปการณ์จากการได้สร้างผลงานในวงการดนตรีหลายแขนง อาทิ Sony Music Camps และการเป็นศิลปินอยู่เบื้องหลังโดยการเป็น backup ให้กับศิลปินที่มีชื่อเสียงต่างๆที่ GMM Grammy. การรวมตัวของ วง Funktion ถือเป็นวงดนตรีรุ่นไหม่ที่น่าจับตาจริงๆ
 
Jun Abe and The J.Super Band
Jun Abe นักดนตรีระดับเเนวหน้าผู้ที่ได้รับการยกย่องและยอมรับมากที่สุดคนหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น อยู่ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังของศิลปินชื่อดังมากมายนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็นบทบาทของนักแต่งเพลง,โปรดิวเซอร์,ซาวน์ดเอนจิเนียร์ เรียบเรียงเสียงประสาน นักเปียโน เเละมือเบส อีกทั้งยังได้มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินชื่อดังระดับโลก อาทิเช่นTetsuo Sakurai (จากวง Casiopea) ,Bill Evan,Chris Minh Doky,Brian Bromberg และโก้ Mr. Saxman ในสตูดิโอกับอัลบั้มส่วนตัวของเขาอย่าง Sensimillia Family Tree(2004),Our Purpose Here(2008)และ Walk Around (2012)  สำหรับChiang Mai Jazz Festival#5 ในปีนี้ Jun Abe ได้รวบรวมนักดนตรีที่เขาชื่นชอบมาร่วมงานด้วยภายใต้ชื่อ The "J" Super Band ซึ่งประกอบด้วย มือเบสระดับโลก Testsuo Sakurai (Casiopea) ,มือกีตาร์มากประสบการณ์อย่างAkitoshi Kuroda และมือแซกโซโฟนสายเลิอดใหม่อย่าง Ami Nakazono.