(RBSO) การแสดงนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2561 : Mayuko Kamio plays Brahms Violin Concerto

คอนเสิร์ต

(RBSO) การแสดงนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2561 : Mayuko Kamio plays Brahms Violin Concerto

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2561, 10:00 น.

แชร์
(RBSO) การแสดงนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2561 : Mayuko Kamio plays Brahms Violin Concerto

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2561

ส่วนลด
• ลด 50% 2 ท่าน สำหรับนักเรียนและนักศึกษา
• ชำระผ่านบัตรเครดิต เดบิต ธนาคารกรุงเทพ (VISA / Master) รับส่วนลด 20%

รายละเอียด


คอนเสิร์ตครั้งนี้มีความพิเศษมาก คือ  มิเชล ทิลคิน ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการด้านดนตรี (Music Director) ประจำวง RBSO เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  จะนำเสนอบทเพลงมาสเตอร์พีชสองบทสำหรับวงออร์เคสตร้าขนาดใหญ่ คือไวโอลินคอนแชร์โตของโยฮันเนส บรามส์  และซิมโฟนีหมายเลข 2 ของซีเบลิอุส  

คอนแชร์โต้บทนี้ได้รับการกล่าวขานโดยโยเซฟ โยอาคิม  นักไวโอลินชื่อดังผู้ซึ่งบรามส์อุทิศเพลงนี้ให้ – ว่าเป็นหนึ่งในสี่บทเพลงไวโอลินคอนแชร์โตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเยอรมัน  โดยมี มายูโกะ คามิโอ นักไวโอลินชั้นยอดเป็นศิลปินเดี่ยว

ส่วนซิมโฟนีหมายเลข 2  นั้น  เป็นอีกบทเพลงที่สื่อถึงอารมณ์  ความรู้สึกอันจริงใจและซื่อตรง  สมดังคำกล่าวของเขาที่ว่า "ซิมโฟนีหมายเลข 2 คือคำสารภาพจากจิตวิญญาณของข้าพเจ้าเอง"  ยิ่งไปกว่านั้น บทเพลงทั้งสองประพันธ์ขึ้นในบันไดเสียงที่อบอุ่นไพเราะ คือ D เมเจอร์ เปิดโอกาสให้ทิลคินได้แสดงฝีมือที่เปี่ยมด้วยอารมณ์อย่างเต็มที่ 

มายูโกะ คามิโอ  ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองการแข่งขัน International Tchaikovsky Competition เมื่อปี 2007 นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญยิ่ง  เธอถูกกล่าวขวัญจากนิวยอร์คไทมส์ว่าเป็น  “ยอดฝีมือที่เจิดจรัส”  อายุเพียงสิบขวบ ออกแสดงไวโอลินคอนแชร์โตครั้งแรกที่กรุงโตเกียว ภายใต้ผู้อำนวยเพลงชื่อดัง Charles Dutoit  จากนั้นได้บรรเลงเดี่ยวกับวงต่างๆ อาทิ Tonhalle Orchestra  (ซูริค) ร่วมกับ Mstislav Rostropovich และวง Israel Philharmonic อำนวยเพลงโดย Zubin Mehta  เป็นศิษย์เอกของปรมาจารย์ไวโอลินผู้ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งยุค Dorothy Delay และ Zakhar Bron 

มิเชล ทิลคิน  เป็นผู้อำนวยเพลงที่ได้รับการชื่นชมมากขึ้นเป็นลำดับนับตั้งแต่ได้ร่วมงานกับวง RBSO มาตั้งแต่ปี 2510  เป็นที่ยอมรับว่าเขามีบุคลิกภาพและธรรมชาติที่เข้ากันได้ดีกับวง ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากผู้ร่วมงานและผู้ฟัง  เขาจึงพร้อมที่จะนำวง RBSO พัฒนาและก้าวเข้าสู่ยุคใหม่อย่างมั่นใจ