(BSO) การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2558 : Royal Celebration Concert

คอนเสิร์ต

(BSO) การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2558 : Royal Celebration Concert

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2558, 10:00 น.

แชร์
(BSO) การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2558 : Royal Celebration Concert

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2558

  • ชำระผ่าน Master card รับส่วนลด 10% หมดเขต 8 ธ.ค. 58
  • ตัดส่วนหัว BKK Post  2 หัว รับส่วนลด 25% หมดเขต 8 ธ.ค. 58

รายละเอียด


การปรากฎตัวครั้งแรกของ ชาร์ลส์ โอลิเวียริ-มันโร ผู้อำนวยเพลงชาวแคนนาดา ในการอำนวยเพลงรายการ BSO Classical เมื่อต้นปี 2558 ได้สร้างความประทับใจแก่ผู้ชม การกลับมาครั้งนี้ ชาร์ลส์ จะอำนวยเพลงคอนเสิร์ตถวายพระพร เป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถือเป็นคอนเสิร์ตสำคัญที่สุดแห่งปี

การแสดงในค่ำคืนนี้จะเริ่มด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์ “คำหวาน” ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงนิพนธ์ไว้ในปีพุทธศักราช 2493 หลังจากนั้น นักไวโอลินสาวชาวเกาหลี เย-อึน ชอย (Ye-Eun Choi) หนึ่งในดาวรุ่งที่พุ่งแรงที่สุดในเวทีระดับนานาชาติ จะบรรเลงเดี่ยว Violin Concerto in D major ของเบโธเฟน ซึ่งถือได้ว่าเป็นผลงานที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งของเพลงเดี่ยวไวโอลินทั้งหลาย ซึ่งผู้เล่นจะต้องมีความรู้และความสามารถด้านเทคนิคในระดับสูง


เย-อึน ชอย เป็นหนึ่งในนักไวโอลินรุ่นใหม่ที่มีความสามารถสูง เธอถูกค้นพบโดยนักไวโอลิน ระดับโลก แอนน์-โซฟี มุทเธอร์ ในปี 2005 และเธอก็ได้รับทุนจากมูลนิธิ Anne-Sophie Mutter ในปี 2014 เธอมีโอกาสออกแสดงทัวร์ที่ทวีปอเมริการ่วมกับ Anne-Sophie Mutter แสดงคอนเสิร์ตที่คาร์เนกี้ฮอลล์ (กรุงนิวยอร์ค) เธอมีผลงานบันทึกเสียงครั้งแรก ในปี 2013 ในสังกัด Deutsche Grammophon ชาร์ลส์ โอริเวียริ-มันโร เดินทางไปทั่วโลกเพื่ออำนวยเพลงกับวงออร์เคสตร้าระดับแนวหน้า มากมาย อาทิ Czech Philharmonic, Israel Philharmonic, St. Petersburg Philharmonic และ Berlin Deutsches Symphonie-Orchester ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งเป็น Artistic Director และ Principal Conductor วง Krakow Philharmonic

นักวิจารณ์ชื่อดัง Hans Keller ได้กล่าวไว้ว่า Symphony No. 4 ของไชคอฟกีนั้น สามารถเทียบกับ Symphony No. 5 ของเบโธเฟนได้เลยทีเดียว ซึ่งผลงานของ เบโธเฟนชิ้นนี้โอลิเวียริ-มันโร ได้เคยมาอำนวยเพลงแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และ Symphony No. 4 ของไชคอฟสกีจะเป็นบทเพลงที่จะไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวังอย่างแน่นอน ดนตรีจะเริ่มด้วยความร้อนแรงน่าสะพรึงกลัว ตามด้วยเรื่องราวที่รู้สึกถึงความทุกข์ทรมาน ไปจนถึงการมีอำนาจอันยิ่งใหญ่ และจบลงด้วยการเฉลิมฉลองชัยชนะในที่สุด