ไดโนป่วน ก๊วนหรรษา อลหม่านนิทานไทย

การแสดง

ไดโนป่วน ก๊วนหรรษา อลหม่านนิทานไทย

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2558, 10:00 น.

แชร์
ไดโนป่วน ก๊วนหรรษา อลหม่านนิทานไทย

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2559

รายละเอียด


ความอลเวงครั้งใหม่เกิดขึ้น

เมื่อเหล่าไดโนน้อยพบกับหนังสือวิเศษ จนเกิดเหตุอลวนข้ามมิติ
เรื่องราวจะอลหม่านขนาดไหน เหล่าไดโนจะแก้ปัญหาอย่างไร
มาร่วมสนุก เฮฮา กับก๊วนไดโนน้อยจอมซ่าทั้ง 12 ตัว
 
มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก สมาคมอนุบาลศึกษาแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด จัดงานละครนิทานสำหรับเด็กและครอบครัว "ไดโนป่วนก๊วนหรรษา ตอน อลหม่านนิทานไทย" โดยนำตัวละครบางตัวจากหนังสือนิทานนามานุกรมวรรณคดีไทยที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ มาร่วมผจญภัยไปกับก๊วนไดโนเสาร์ทั้ง 12 ตัว ซึ่งนอกจากความสนุกสนานที่เด็กๆ จะได้รับแล้ว เด็กยังได้รู้จักวรรณคดีและนิทานพื้นบ้านเรื่องเด่น อันเป็นเครื่องแสดงถึงความรุ่มรวยทางภาษา อัจฉริยภาพของผู้ประพันธ์และวิถีชีวิตของคนไทยแต่ละยุคสมัยในอดีต นอกจากนั้นยังสอดแทรกเรื่องการอ่านอย่างรู้คุณค่า เพื่อสร้างนักอ่านตัวน้อยที่มีคุณภาพและรักการอ่านอย่างแท้จริง นอกจากนี้เด็กๆ จะได้รู้จักศิลปะอีกแขนงหนึ่ง นั่นคือละครเวที ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสุนทรียภาพที่มีผลต่อการส่งเสริมความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กด้วย

เรื่องย่อ
การผจญภัยครั้งใหม่เริ่มขึ้น เมื่อไดโนเสาร์กลุ่มหนึ่งพบหนังสือโบราณเข้าโดยบังเอิญ ในหน้าแรกของหนังสือมีบทกลอนบทหนึ่ง กล่าวเป็นนัยว่า ให้ดูแลรักษาหนังสือให้ดี มิฉะนั้นอาจเกิดเหตุวุ่นวาย ที่มิอาจคลี่คลาย จนกว่าจะไขปริศนาได้สำเร็จ หนึ่งในแก๊งไดโนน้อยอ่านกลอนบทนั้น ทุกตัวได้ฟังแต่ไม่ใส่ใจ ต่างจดจ่ออยากรู้เรื่องราวในเล่มมากกว่า แต่ก็ตกลงกันไม่ได้ว่าใครจะได้อ่านก่อน จึงเริ่มทะเลาะและยื้อแย่งหนังสือกันจนหนังสือหลุดออกเป็นชิ้น แทนที่จะรู้สึกผิด กลับแย่งกันเก็บส่วนที่ขาดได้กันไปตัวละนิดละหน่อย และแยกย้ายกันไปนั่งอ่าน
 
ทันทีที่เริ่มอ่าน บรรยากาศรอบตัวก็แปลกไป เหมือนเป็นสัญญาณบอกเหตุ แต่ก็ไม่มีใครสนใจเช่นเคย ต่างก้มหน้าก้มตาอ่านจนถึงส่วนที่ขาดหายไป พออ่านต่อไม่ได้ ก็โยนชิ้นส่วนของตัวเองทิ้งอย่างไม่ใยดี แล้วแยกย้ายกันไปอย่างหัวเสีย โดยไม่รู้ว่าเหตุวุ่นวายกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า เพราะหนังสือโบราณเล่มนี้เป็นหนังสือวิเศษ หากส่วนหนึ่งส่วนใดขาดไป ตัวละครจากเรื่องนั้น จะถูกดึงเข้ามาสู่โลกของผู้อ่าน และผู้ที่อ่านจะถูกดึงเข้าไปในโลกของตัวละครตัวนั้นแทน และจะไม่มีใครได้กลับโลกของตัวเองอีกเลย หากไม่สามารถไขปริศนาที่กล่าวไว้ในบทกลอนนั้นได้
 
และแล้วความอลหม่านก็เกิดขึ้น เมื่อไดโนเสาร์ตัวต้นเหตุหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของนิทานพื้นบ้าน ส่วนตัวละครจากนิทานพื้นบ้าน ก็หลุดเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านไดโนโห่ฮิ้ว โดยกำลังอยู่ในเหตุการณ์ ณ จุดที่หนังสือขาดจากกัน เช่น นางแก้วหน้าม้า ที่กำลังเก็บว่าวให้พระปิ่นทองก็ต้องมาตามหาว่าวที่หมู่บ้านไดโนโห่ฮิ้ว นางผีเสื้อสมุทรที่กำลังลุยน้ำตามพระอภัยมณีที่หนีมากับนางเงือก ก็เข้ามาสร้างความแตกตื่นโกลาหลให้กับเหล่าไดโนน้อยที่ไม่รู้เรื่องรู้ราว ส่วนไดโนเสาร์ตัวการของเรื่องที่หลุดเข้าไปในโลกนิทาน ก็ได้สร้างความอลหม่านให้กับโลกนิทานพื้นบ้านอย่างคาดไม่ถึง
 
ปัญหาทั้งหมดทั้งมวลเกิดขึ้นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่รักษาหนังสือ และไม่เห็นคุณค่าของหนังสือนั่นเอง เหล่าไดโนน้อยจึงต้องช่วยกันไขปริศนาในหนังสือวิเศษ เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายได้กลับสู่โลกของตัวเองอย่างปลอดภัย เรื่องราวจะวุ่นวายขนาดไหน และปริศนานั้นคืออะไร ติดตามชมได้ใน ไดโนป่วนก๊วนหรรษา ตอน อลหม่านนิทานไทย
 

 
เทคนิคการนำเสนอ
บทพูดของตัวละครเป็นบทร้อยกรองสลับร้อยแก้ว 
มีการแสดงนาฏศิลป์ไทย
มีเพลงไทยเดิมประกอบการแสดงเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเรื่อง
มีเทคนิคแสง สี เสียง ที่ทันสมัย ช่วยสร้างบรรยากาศและความสมจริง ซึ่งช่วยเพิ่มอรรถรสในการชม

สถานที่แสดง
หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

รอบการแสดง
วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2559 เวลา 14.00-15.30 น.
วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2559 เวลา 14.00-15.30 น.

ประตูเปิด
ก่อนการแสดง 30 นาที
พิเศษ เด็กๆ สามารถมาร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดสร้างสรรค์หน้างานได้ ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น.

วันจำหน่ายบัตร
1 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป

บัตรราคา
1,000 บาท
800 บาท
500 บาท
เด็กสูงเกิน 90 ซม.ต้องซื้อบัตรเข้าชมการแสดง

สิทธิประโยชน์
  • Early Bird จองบัตร ตั้งแต่วันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2558 รับฟรี Gift Voucher มูลค่า 100 บาท และ DVD บันทึกการแสดงสด ไดโนป่วนก๊วนหรรษา ปี1-4 (สงวนสิทธิ์ บัตร 1 ใบ ต่อ DVD 1 แผ่น)
  • จองบัตรวันที่ 1 ธันวาคม เป็นต้นไป รับฟรี Gift Voucher มูลค่า 100 บาท
  • เมื่อชำระเงินผ่านบัตร Master Card รับส่วนลด 10%

วิธีการแลกรับ
กรุณานำบัตรชมละครนิทานที่ซื้อจากไทยทิคเก็ตเมเจอร์ มาเป็นหลักฐานในรับของที่ระลึกและ Gift Voucher ที่จุดลงทะเบียนหน้างาน สำหรับแลกซื้อ หรือใช้เป็นส่วนลดในการซื้อหนังสือและสื่อคุณภาพ รวมถึงสินค้าต่างๆ ทั้งแบรนด์ “กุ๋งกิ๋ง” และ “ไดโนฟอร์อัส” ในเครือบริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด ภายในวันที่กำหนด