พระอภัยมณี ตอนติดเกาะ

การแสดง

พระอภัยมณี ตอนติดเกาะ

  • calendar-white

    วันที่แสดง วันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559

  • pin-linear-white

    สถานที่แสดง ศาลาเฉลิมกรุง

  • clock-white

    ประตูเปิด ก่อนการแสดงเริ่มประมาณ 30 นาที

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันพุธที่ 30 ธันวาคม 2558, 10:00 น.

แชร์
พระอภัยมณี ตอนติดเกาะ

ผังการแสดง & รอบการแสดง

ศาลาเฉลิมกรุง

ราคาบัตร

วันที่แสดง
เวลา
วันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559

เด็กต่ำกว่า 12 ปีดูฟรี (โปรโมชั่นเฉพาะผู้ซื้อบัตรผ่านจุดจำหน่าย)

รายละเอียด

โขน~ศาลาเฉลิมกรุง “ชวนน้องหนู...ดูละคร” เรื่องพระอภัยมณี
มอบของขวัญวันเด็ก…ให้เด็กๆ ชมฟรี!
เสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 นี้ บ่ายโมงครึ่ง ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง
 
 
เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2559 มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเสริมสร้างจิตสำนึกเด็กไทย...ส่งเสริมให้รักวัฒนธรรมไทย “ชวนน้องหนู...ดูละคร” พบกับการแสดงละครนอก เรื่องพระอภัยมณี ตอนติดเกาะ วันเด็กแห่งชาติ มอบเป็นของขวัญสำหรับเด็กๆ ชมฟรีในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 รอบ 13.30น. ณ  โรงมหรสพหลวง ศาลาเฉลิมกรุง ...เชิญชวนน้องหนูร่วมสนุก...เล่นเกมส์...ลุ้นรับของรางวัล ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณด้านหน้าศาลาเฉลิมกรุง
 
พบ กับ ละครนอกเรื่อง พระอภัยมณี ตอนติดเกาะ จับตอนตั้งแต่พระอภัยแกล้งทำนายฝันให้นางผีเสื้อสมุทรว่านางเคราะห์ร้าย จะต้องไปถือศีลอยู่บนยอดเขาเป็นเวลา 7 วัน จึงจะหมดเคราะห์ แม้ว่านางผีเสื้อสมุทรจะไม่อยากจากไป แต่ก็จำใจต้องทำตาม ขณะที่นางไม่อยู่นั้นพระอภัยมณีและสินสมุทรได้หนีออกจากถ้ำ โดยได้รับความช่วยเหลือจากครอบครัวเงือกชรา

เมื่อนางผีเสื้อสมุทรรู้ ว่าพระอภัยมณีและสินสมุทรหนีไป ได้ออกติดตามมา เงือกชราเห็นว่านางผีเสื้อสมุทรตามมาเข้าใกล้กระชั้นชิดแล้ว จึงให้เงือกลูกสาวพาพระอภัยมณีหนีไป ส่วนเงือกชราจะคอยขัดขวางมิให้นางผีเสื้อสมุทรตามทัน ในที่สุดเงือกชราถูกนางผีเสื้อสมุทรฆ่าตาย ฝ่ายนางเงือกสาวได้พาพระอภัยมณีหนีต่อไป สินสมุทรจึงต้องออกมาหน่วงรั้งไม่ให้นางผีเสื้อสมุทร ติดตามไปทันพระอภัยมณี พระอภัยหนีไปจนถึงเกาะแก้วพิสดารได้สำเร็จ บนเกาะนี้มีพระฤาษีมีฤทธิ์มาก ได้ช่วยพระอภัยไว้ ทั้งหมดจึงได้อาศัยอยู่บนเกาะแก้วพิสดาร  ดำเนินเรื่องราวกระชับสนุกสนาน ครื้นเครงไปกับมุกตลกขบขันจากความสามารถของนักแสดงมืออาชีพ สร้างสรรค์เพื่อการแสดงในโอกาสนี้โดยเฉพาะ กำกับการแสดงโดย ศุภชัย จันทร์สุวรรณ์ (ศิลปินแห่งชาติ) บรรเลงดนตรีโดย วงโรหิตาจล แสดงโดยคณะนักแสดงโขน~ศาลาเฉลิมกรุง

สนุกสนานเพลินตา...เพลินใจไปกับกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในโอกาสพิเศษ มอบเป็นของขวัญสำหรับเด็กๆ ทุกคน...ชมฟรี! สำหรับเด็กทุกคน พิเศษสุด!!! สำหรับผู้ปกครอง ซื้อบัตรได้ในราคา 500 บาททุกที่นั่ง  ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 นี้ รอบ 13.30 น. ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง ร่วมสนุกสนาน...เล่น เกมส์...ลุ้นรับของรางวัล ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณด้านหน้าศาลาเฉลิมกรุง ให้กับเด็กๆ และเปิดให้เด็กๆ ได้ถ่ายรูปใกล้ชิดกับนักแสดง จำหน่ายบัตรที่ศาลาเฉลิมกรุง โทร.0-2224-4499 (สำหรับ การแสดงโขน~ศาลาเฉลิมกรุง รอบปกติ เปิดการแสดงทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ รอบ 19.30 น. ตลอดปี 2559 เริ่มวันพฤหัสบดีที่4 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นไป)