ละครเวที รองเท้าของพ่อ

การแสดง

ละครเวที รองเท้าของพ่อ

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2560, 10:00 น.

แชร์

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2560

 - ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี เข้าชมการแสดง สำหรับลูกค้าที่จะพาเด็กมาชมการแสดง จะต้องซื้อตั๋ว 1 ที่นั่งให้สำหรับเด็ก
 - ขอสงวนสิทธิ์ 1 ที่นั่ง ต่อ 1 ผู้ชม
 - สำหรับลูกค้าที่นั่งรถเข็น โปรดแจ้งที่จุดจำหน่ายหรือทางคอลเซ็นเตอร์ ก่อนการซื้อบัตร
 - ทางโรงละคร ไม่อนุญาตให้นำกล้องภ่ายภาพ หรือกล้องวิดีโอทุกชนิด เข้าไปภายในโรงละคร

รายละเอียด

เรื่องย่อ
ละครเวที รองเท้าของพ่อ

เรื่องราวของ "ก่อ" (กบ ทรงสิทธิ์) ชายหนุ่มที่ฝันจะมีร้านรองเท้าเป็นของตัวเอง ได้ก่อร่างสร้างตัวโดยเริ่มจากศูนย์ เขาและ “วิทย์” (ศรัณย์ ทองปาน) เพื่อนคู่ใจ ตั้งหน้าตั้งตาเรียนจนจบปริญญา ในวันรับพระราชทานปริญญาบัตร ก่อได้รับเอาพระบรมราโชวาทของพ่อหลวงรัชกาลที่๙ ที่ว่า “การจะพัฒนา เสริมสร้างสิ่งใด จะต้องสร้างขึ้นจากพื้นฐานที่มั่นคงเสียก่อน” มายึดเป็นหลักในการดำเนินชีวิต

นับจากวันนั้น ก่อได้ยึดคำสอนนี้เป็นคติประจำใจเสมอมา มุ่งมั่นทำงานในร้านรองเท้าเล็ก ๆ โดยไม่เกี่ยงแม้งานหนักหรือได้เงินน้อย เขายึดมั่นในการก่อร่างสร้างฐานที่มั่นคงในทุก ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือแม้แต่ในเรื่องของความรัก และการสร้างครอบครัว

ก่อได้พบรักกับ "สายฝน" (ลูกหว้า พิจิกา) ยิ่งเป็นแรงผลักดันและกำลังใจให้เขาตั้งหน้าตั้งตาสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างรากฐานชีวิตที่มั่นคง เพื่อสร้างครอบครัวร่วมกับเธอ

ท่ามกลางอุปสรรคมากมาย ในที่สุดก่อก็สามารถเปิดร้านรองเท้าของตัวเองได้สำเร็จ และมีลูกชายคือ “ก้อง” (แม็ค วีรคณิศร์) ก้องเติบโตขึ้น ได้ไปศึกษาต่อที่เมืองนอก ได้พบกับแนวความคิดและการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ ที่เน้นเร็วและไว ก้าวกระโดดสู่ความสำเร็จ ซึ่งขัดแย้งกับความคิดของ “พ่อ” (สุประวัติ ปัทมสูต) โดยสิ้นเชิง

เมื่อก้องกลับมาดูแลธุรกิจต่อจากพ่อ แต่กลับไม่ต้องการจะเดินตามรอยเท้าของพ่ออีกต่อไป ความขัดแย้งระหว่างพ่อลูกจึงเกิดขึ้น นำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรง ทุกอย่างพลิกผันไปจนเกือบจะสายเกินแก้

แต่แล้ว “ฟ้า” (เน็ท กานดา) หญิงสาวนิรนาม ก็พาให้ก้องได้เข้าใจใน “คำสอนของพ่อ” และพาให้ชีวิตของพ่อกับก้อง ได้พบความสุขอีกครั้ง

… พ่อยิ่งใหญ่เหมือนภูเขา เราจะตาม ...

---------------------------------------------------------------------------

พ่อ (ก่อปัจจุบัน) รับบทโดย สุประวัติ ปัทมสูต
พ่อผู้ทุ่มเททำงานเพื่อสร้างรากฐานชีวิตที่ดีให้ครอบครัว เป็นพ่อผู้ทำทุกอย่างเพื่อลูกโดยหวังเพียงให้ลูกดำเนินตามคำสอน และมีชีวิตอยู่บนความถูกต้องความดีงาม

ก่อ (พ่อวัยหนุ่ม) รับบทโดย ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี
ชายหนุ่มผู้ยึดมั่นในการสร้างรากฐานที่มั่นคงให้ชีวิต เขายอมเป็นลูกจ้างในร้านขายร้องเท้าเล็กๆ แม้ว่าเขาจะเรียนจบปริญญา เขาเป็นคนหนักเอาเบาสู้ ไม่ทิ้งเพื่อนพ้อง และเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเสมอ ก่อใช้ชีวิตตามวิถีพอเพียงจนมีเงินออมมากพอที่จะเปิดร้านรองเท้าได้อย่างที่ฝัน

ก้อง รับบทโดย วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล
ชายหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงดีกรีนักเรียนนอก ผู้มีความต้องการที่จะพัฒนาธุรกิจร้านรองเท้าของพ่อให้ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จในแวดวงธุรกิจ แต่วิธีการพัฒนาธุรกิจของเขากลับขัดแย้งกับแนวทางและคำสอนของพ่อจนเกิดความขัดแย้งรุนแรงขึ้นในครอบครัว

สายฝน รับบทโดย พิจิกา จิตตะปุตตะ
หญิงสาวฐานะดี สวย มีเพรียบพร้อมทุกอย่างจนเรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงในอุดมคติ สายฝนไม่เคยรังเกียจก่อที่เป็นเพียงลูกจ้างในร้านขายรองเท้าเล็กๆ แต่เธอตกหลุมรักในความดีและความขยันของเขา

หญิงนิรนาม รับบทโดย กานดา วิทยานุภาพยืนยง
หญิงสาวปริศนาที่ปรากฏตัวขึ้นมาท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว เธอพาก้องไปสู่การเดินทางที่จะคลี่คลายความขัดแย้งระหว่างพ่อลูกและทำให้ก้องเข้าใจคำสอนของพ่อได้อย่างถ่องแท้