ชมคลิป Krist Novoselic ขึ้นแจมกับ Foo Fighters ในเพลง Molly’s Lips

บันเทิง : มีคลิป
ชมคลิป Krist Novoselic ขึ้นแจมกับ Foo Fighters ในเพลง Molly’s Lips

ไม่บ่อยนักที่คอเพลงร็อคจะได้เห็นภาพอะไรแบบนี้ เมื่อสมาชิก Nirvana ที่ยังมีชีวิตอยู่ทั้ง Krist Novoselic, Dave Grohl และ Pat Smear ขึ้นเล่นคอนเสิร์ตบนเวทีเดียวกัน

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในคอนเสิร์ตของ Foo Fighters ที่ซีแอ็ตเทิ่ล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย Krist Novoselic ได้ขึ้นเวทีมาร่วมแจมในเพลง Molly’s Lips ของวง The Vaselines ซึ่งแฟนๆ ทราบกันเป็นอย่างดีว่า เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงโปรดของ Kurt Cobain ที่มักจะเอามาเล่นคัฟเวอร์กับวง Nirvana อยู่บ่อยๆ
 
โดยเพลง Molly’s Lips เวอร์ชั่นที่คัฟเวอร์โดย Nirvana เคยถูกเอาไปรวมในอัลบั้มเพลงบี-ไซด์ชุด Incesticide ที่ออกวางขายเมื่อปี 1992 ด้วย 
 
สำหรับคอนเสิร์ตในคืนนั้น เหมือนเป็นการกลับมารียูเนียนของ Nirvana อยู่กลายๆ เมื่อ Krist Novoselic ขึ้นไปแจมบนเวทีกับ Foo Fighters ซึ่งมีอดีตสองสมาชิก Nirvana ร่วมวงอยู่คือ Dave Grohl และ Pat Smear
 
"เพลงนี้เป็นเพลงเก่า ที่เราไม่ได้เล่นด้วยกันมานานมากแล้ว" Dave Grohl พูดกับผู้ชมในคืนนั้น ก่อนจะลงมือบรรเลงเพลงนี้
 
ซึ่งช่วงหัวค่ำในคืนวันเดียวกันนั้น Krist Novoselic และวงดนตรีล่าสุดของเขาที่มีชื่อว่า Giants In The Trees ได้ขึ้นเล่นเป็นวงเปิดให้กับ Foo Fighters ด้วย
 
ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน Novoselic เคยขึ้นแสดงร่วมกับ Foo Fighters มาแล้วในคอนเสิร์ตที่ โอเรก้อน โดยตอนนั้นพวกเขาเล่นเพลง Big Me ด้วยกัน
 

เครดิตภาพจาก : Radio X
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Foo Fighters Dave Grohl Nirvana