15 ปีแห่งการรอคอย 'บีไฟว์'  ไม่ทำให้ผิดหวัง

บันเทิง
15 ปีแห่งการรอคอย 'บีไฟว์'  ไม่ทำให้ผิดหวัง

"B5 NOW 15" บทพิสูจน์ว่ากว่า 15 ปีที่ผ่านมาของทั้ง 5 ศิลปิน "B5" ประสบการณ์และพัฒนาความสามารถได้อย่างชัดเจน บวกกับมิตรภาพระหว่างเพื่อน

เรียกได้ว่าสมการรอคอยของแฟนเพลงนับหมื่นที่เฝ้ารอชมคอนเสิร์ตใหญ่แห่งปี “บีไฟว์ นาว ฟิฟท์ทีน” (B5 NOW 15) ครบรอบ 15 ปีการรวมตัวกันของวงบีไฟว์ ที่ประกอบไปด้วย 5 ศิลปินคุณภาพเจ้าของเสียงทรงพลัง "เบน" ชลาทิศ "มาเรียม เกรย์" "เค้ก" อุทัย "คิว" สุวีระ และ "โต๋" ศักดิ์สิทธิ์ โดยเมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี
 
B5 NOW 15

B5 NOW 15

B5 NOW 15
 
เริ่มที่โชว์เปิดเรียกน้ำย่อยด้วยศิลปินหน้าใหม่แต่เสียงเปี่ยมไปด้วยคุณภาพจากรายการ “ดิ เอ็กซ์ แฟกเตอร์ ไทยแลนด์” (The X Factor Thailand) ซินธ์ ที่มาพร้อมเพลง “เติมคำในช่องว่าง” ต่อด้วย ชบา กับเพลง “หาย” และปิดท้ายด้วย กบ Flat Boy มาพร้อมเพลงสายฮิปฮอปชวนโยก “วันไหน”
 
จากนั้นจึงเป็นคิวของศิลปินที่ทุกคนรอคอย “บีไฟว์” เปิดตัวอย่างสวยงามด้วยเพลงความหมายดี โดดเด่นไลน์ประสานเสียงตามสไตล์ ได้แก่ เคียงเธอ, วีนัส, และบางสิ่ง ก่อนจะเข้าสู่เพลงรักซึ้งๆอย่าง รักคุณเข้าแล้ว จากนั้นพาคนดูเดินเข้าสู่บรรยายกาศไนท์คลับแห่งหนึ่งในค่ำคืนที่อบอวลไปด้วยเพลงรักและงานเต้นรำ เริ่มด้วยเพลง แฮปปี้ แอนนิเวอร์ซารี (Happy Anniversary) คำร้องภาษาฝรั่งเศสสุดโรแมนติค ขับร้องโดย คิว , บีบมือ โดย โต๋,คืนนี้ขอหอม โดย เบน และ เที่ยงคืน โดย เค้ก...
 
 “บีไฟว์” พูดถึงวงของพวกเขาว่า ขึ้นชื่อเรื่องเพลงรักเรียกน้ำตาคนเศร้า จึงจัดเต็มยาวๆให้ผู้ชมด้วยเพลงจากอัลบั้ม นาว ฟิฟท์ทีน (Now 15) ปล่อย ขับร้องโดยมาเรียม ต่อด้วยซีนอารมณ์ของเค้กกับเพลง อีกที และเพลงคู่ระหว่างเค้กและมาเรียมในเพลง สิ่งเดียวที่ฉันขอ จากนั้นส่งอารมณ์ต่อให้ เบน  ในเพลง แค่เพียงเขาไม่เคย จบเพลงเป็นเซอร์ไพร้สแฟนๆกลางฮอลล์กับเสียงเปียโนของโต๋ ในเพลง คนไม่พิเศษ และ สักวันคงได้เจอ พร้อมเดินทักทายแฟนเพลงด้านล่างฮอลล์มาที่ซีนอารมณ์ของ คิว ด้วยเพลง ขอให้ผม และผนวกเสียงกันอีกครั้งระหว่าง คิว-เบน-เค้ก ในสไตล์สร็อคๆกับเพลง ปล่อยไปตาม, และรวมทั้ง 5 คน ปิดท้ายในเพลง แผลเป็น เพลงที่เบนบอกว่าเป็นเพลงที่พวกเราบีไฟว์ร้องยากที่สุด พร้อมชวนแฟนๆทั้งฮอลล์ร่วมร้องเป็นส่วนหนึ่งของเพลงนี้

B5 NOW 15

B5 NOW 15

B5 NOW 15

B5 NOW 15
 
ช่วงกลางคอนเสิร์ต สมาชิกบีไฟว์พูดถึงความฝันในวัยเด็กของแต่ละคน และบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจให้มาเป็นศิลปินในทุกวันนี้ และวันนี้ได้นำความฝันของแต่ละคนมาแสดง เริ่มด้วย เค้กที่โชว์พลังเสียงด้วยเพลงในตำนานอย่าง   ไอ วิล ออลเวย์ส เลิฟ ยู (I Will Always Love You) และ ไอ แฮฟ นอทติง (I Have Nothing) ส่วน มาเรียม พกสเตปมูนวอล์คของราชาเพลงป๊อปไมเคิล แจ็คสัน ส่วนหนุ่มโต๋มาในลุคส์คูลที่อยากเป็นบอยแบนด์พกเพลง ไอ วอนท์ อิท แดท เวย์ (I Want It That Way)มาโชว์ ต่อจากนั้น คิว มาในเพลงดังของดิสนีย์พร้อมพาเหล่าการ์ตูนแน่นเวทีปลดปล่อยจินตนาการในเพลง เซอร์เคิล ออฟ ไลฟ์ (Circle of Life) และ แคน ยู ฟีล เดอะ เลิฟ ทูไนท์ (Can You Feel the Love Tonight) ปิดท้ายด้วย เบน ชลาทิศ ที่มากับเพลงของพี่เบิร์ด – ธงไชย หนูอยากเป็นอะไร และ จับมือกันไว้ โกยเสียงหัวเราะของทุกคนในฮอลล์
 
ช่วงท้ายคอนเสิร์ตเอาใจแฟนเพลงกันแบบหนักหน่วง เมื่อศิลปินทั้ง 5 กระจายตัวไปหาแฟนเพลงในทุกโซนพร้อมขนเอาเพลงฮิตเรียกอารมณ์ซึ้งๆ ร้อยเป็นเมดเล่ย์โชว์พลังเสียงกันแบบเพียวๆได้แก่ ต่อให้ใครไม่รัก, แค่เธอก็พอ, ที่ว่าง, คะแนนแห่งชีวิต, ที่แห่งนี้, สิ่งที่ไม่เคยบอก, เพื่อนรัก, ทำร้าย, ที่ฉันรู้, หน้าหนาวที่แล้ว, ดาว, ห่างไกลเหลือเกิน, โปรดเถอะ, ลมหนาว, คนข้างล่าง ก่อนจะขยับจังหวะเพลงเตรียมเข้าสู่ช่วงแดนซ์นอนสต๊อปเริ่มที่ อยากจะขอ, คู่กัน, Kiss, ล่ำบึ้ก, กะหล่ำปลี, อาม่าดุ, กากี่นั้ง และ สาละวัน ก่อนส่งท้ายค่ำคืนแห่งความประทับใจด้วย 2 เพลงสุดท้าย ตัดสินใจ และ เห็นฉันไหม แฟนเพลงหมื่นคนทุกที่นั่งลุกขึ้นปรบมือสนั่นฮอลล์

B5 NOW 15

B5 NOW 15

B5 NOW 15

B5 NOW 15

B5 NOW 15

B5 NOW 15

B5 NOW 15
 
ถือเป็นบทพิสูจน์ว่ากว่า 15 ปีที่ผ่านมา ทั้ง 5 ศิลปินแกร่งประสบการณ์และพัฒนาความสามารถได้อย่างชัดเจน บวกกับมิตรภาพระหว่างเพื่อนทำให้คอนเสิร์ต บีไฟว์  (B5) ครบทุกอรรถรส ทั้งสนุก อบอุ่น ซึ้งกินใจ เฮฮา หัวเราะกันตลอด 4 ชั่วโมงเต็ม เรียกได้ว่าจบคอนเสิร์ตแบบแฮปปี้ประทับใจกันทั้งศิลปินและผู้ชมนับหมื่น ถึงขนาดที่ว่าเทรนทวิตเตอร์ #B5NOW15 ขึ้นอันดับ 1 ในค่ำคืนของวันคอนเสิร์ต งานนี้จัดโดย บีอีซี – เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ บีอีซี – เทโร มิวสิค



ขอบคุณข้อมูลจาก www.komchadluek.net
ภาพจาก เฟซบุ๊ก B5 (Thailand)