ล้วงลึก 5 เรื่องลับเกี่ยวกับ "เบิร์ดกะฮาร์ท" ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

บันเทิง
ล้วงลึก 5 เรื่องลับเกี่ยวกับ "เบิร์ดกะฮาร์ท" ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

หากคุณเป็นแฟนตัวจริงของ เบิร์ดกะฮาร์ท 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเบิร์ดกะฮาร์ทเหล่านี้ คุณเคยรู้มาก่อนหรือไม่?

กำลังจะมีคอนคอนเสิร์ตครั้งใหญ่อีกครั้ง สำหรับนักร้องคู่ดูโอ้ในดวงใจ เบิร์ดกะฮาร์ท เจ้าของเพลงฮิตหวานละมุนอย่าง  ฝน, ลืม, รอรัก, Susan Joans  และเพลงดังอื่นๆ อีกมากมายทั้งไทยและสากลในช่วงเวลานั้น 

แต่ในวันนี้เราจะขอพักเบรคเกี่ยวกับงานเพลงของพวกเขากันสักนิด แล้วมาฟัง 5 เรื่อง(ไม่)ลับเกี่ยวกับ "เบิร์ดกะฮาร์ท" ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนจากเพจ KBank Siam Pic-Ganesha ไปติดตามกันเลย...

1. ทั้งคู่เกิดวันเดียวกัน เดือนเดียวกัน
 
ทั้งเบิร์ดและฮาร์ท เกิดวันและเดือนเดียวกันต่างกันตรงปีเท่านั้น เบิร์ดเกิดวันที่ 27 พฤศจิกายน 2506 และ ฮาร์ทเกิดวันที่ 27 พฤศจิกายน 2507 เบิร์ดมีเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งมีความสามารถในเรื่องลี้ลับ เธอเคยดูดวงให้เบิร์ดแล้วบอกว่าชาติก่อนเบิร์ดนั้นมีพี่น้องฝาแฝดอยู่คนหนึ่ง และจะมาได้เจอกันในชาตินี้อีกครั้ง ตอนแรกเบิร์ดได้ฟังก็เฉย ๆ แต่แล้ววันหนึ่งเบิร์ดนัดจะเจอกับฮาร์ทที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เบิร์ดได้พาเพื่อนผู้หญิงคนนั้นมาด้วย เมื่อเดินเข้ามาในร้านทันทีที่เห็นฮาร์ทซึ่งนั่งหันหลังอยู่ โดยที่ไม่เคยรู้จักกัน และ ไม่เคยเจอกันมาก่อน เพื่อนผู้หญิงคนนั้นสะกิดเบิร์ดและบอกว่า “เธอต้องไม่เชื่อแน่ ฝาแฝดของเธอนั่งหันหลังอยู่ตรงนั้น” 

เบิร์ดกะฮาร์ท
 
 
2. เบิร์ดเคยถูกเพื่อน ๆ เรียกว่า “คูลปอง”
 
เบิร์ดมีชื่อว่ากุลพงศ์ สะกดเป็นภาษาอังกฤษว่า Kulpong สมัยที่เรียนอยู่ที่สหรัฐฯ อาจารย์ขานชื่อหน้าชั้นเรียน พอถึงชื่อของเบิร์ด อาจารย์ก็อ่านว่า “คูลปอง” ก่อนจะชะงักแล้วถาม “เหมือนคูปองแลกอาหารน่ะหรอ” เบิร์ดรู้สึกอายมาก ๆ แต่ก็ต้องจำยอมจนกระทั่งถึงชั้นเกรด 7 เพื่อนคนหนึ่งของเบิร์ดก็เสนอขึ้นมาว่า “ทำไมยูไม่ใช้ชื่อ Byrd ล่ะ มันเป็นภาษาอังกฤษเหมือนกันนี่” จากนั้นทุกคนจึงค่อย ๆ เปลี่ยนมาเรียกเขาว่า “Byrd” 
 
3. เป็นหน้าม้า โทรเข้ารายการวิทยุเชียร์เพลงตัวเอง
 
เมื่อก่อนทางรายการวิทยุจะจัดให้มีคืนหนึ่งที่เปิดโอกาสให้แฟนเพลงโทรเข้ามาให้คะแนนเพลงที่ตัวเองชื่นชอบ และคืนนั้นหลังจากที่เพลงของพวกเขาถูกเปิดทางวิทยุไปได้หนึ่งอาทิตย์ คืนนั้นทั้งคู่ไปรวมตัวกันที่บ้านของฮาร์ท เตรียมตัวอย่างดีที่จะโทรไปเป็นหน้าม้าช่วยเชียร์เพลงของพวกเขา ปรากฏว่าในช่วงเวลาในรายการ “โลกสวยด้วยเพลง” ตั้งแต่เวลาสองทุ่มถึงเที่ยงคืน แต่ไม่ว่าจะพยายามโทรเท่าไหร่ก็โทรไม่ติด ทั้งคู่ก็ได้แต่ทำใจ แต่ปรากฏว่าวันต่อมา ผลประกาศออกมาว่า เพลงของทั้งคู่อยู่อันดับหนึ่ง! ด้วยแรงจากแฟนเพลงที่ชื่นชอบพวกเขาจริง ๆ

เบิร์ดกะฮาร์ท
 
4. เพลง “ห่างไกล” มีสองเวอร์ชั่น
 
หลังจากบันทึกเสียงอัลบั้มแรกเสร็จเรียบร้อยและส่งมาสเตอร์กลับไทยไปแล้วนั้น ฮาร์ทได้กลับมานั่งฟังเพลงทั้งหมดในอัลบั้มอีกครั้งแล้วรู้สึกว่ายังไม่ค่อยชอบ ฮาร์ทจึงตัดสินใจเข้าไปแก้ไขบางเพลงด้วยงบส่วนตัวของตนเอง เพลงห่างไกลในตอนแรกนั้นเป็นเสียงร้องของฮาร์ทเพียงคนเดียว แต่เมื่อทำการอัดใหม่ก็ได้เปลี่ยนเป็นร้องคู่กันกับเบิร์ด ดังนั้นเพลง “ห่างไกล” เวอร์ชั่นที่ทุกคนได้ฟังในอัลบั้มจึงเป็นเสียงของทั้งสองคน
 
5. More and More
 
หากเป็นแฟนเพลงของเบิร์ดกับฮาร์ทตัวจริง น่าจะพอรู้ว่าหลาย ๆ เพลงของเบิร์ดกะฮาร์ทได้ถูกเขียนขึ้นให้แก่สาว ๆ ในอดีตของพวกเขา ซึ่งเวลาที่เบิร์ดเขียนเพลงให้ใครเนื้อเพลงก็จะบอกตรง ๆ เลยว่าให้เธอคนนั้นทราบโดยทันทีเลยว่าเขาแต่งให้เธอ ในเพลง More and More เป็นเพลงที่เบิร์ดแต่งให้ผู้หญิงคนหนึ่ง โดยมีกลเม็ดอยู่ที่ อักษรตัวแรกของประโยคแต่ละประโยคในเนื้อเพลงถ้านำมาเรียงกันแล้วจะอ่านได้ว่า “JARUWAN” หรือ “จารุวรรณ” นั่นเอง
 
เบิร์ดกะฮาร์ท

ย้ำอีกครั้ง! สำหรับแฟนเพลง เบิร์ดกะฮาร์ท พบกับบทเพลงที่จะพาคุณย้อนกลับไปในช่วงเวลาพิเศษของวันวานในคอนเสิร์ต "นั่งใกล้ เบิร์ดกะฮาร์ท by Request" ในวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2561 เวลา 18.00 น. ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ชั้น7 ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ www.thaiticketmajor.com เค้าเตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือโทร. 02-2623456