ฟัง Head Above Water เพลงใหม่เพลงแรกในรอบห้าปี ของ Avril Lavigne

บันเทิง
ฟัง Head Above Water เพลงใหม่เพลงแรกในรอบห้าปี ของ Avril Lavigne

ป่วยเป็นโรคข้ออักเสบ จนต้องพักการทำงาน หายหน้าหายตาไปจากวงการยาวนาน

วันนี้ Avril Lavigne ศิลปินสาวเจ้าของยอดขายว่า 40 ล้านก็อปปี้ และเข้าชิงรางวัลแกรมมีมาแล้วถึง 8 รางวัล พร้อมแล้วสำหรับการกลับมาทำงานเพลงอีกครั้ง ที่เธอประเดิมเปิดตัวด้วย Head Above Water ซิงเกิ้ลแรก เพลงใหม่เพลงแรกของแอวริล ในรอบ 5 ปี

โดยเพลงที่เสียงเปียโนแน่นๆ เข้ากันได้อย่างกลมกลืนกับเสียงร้องทรงพลังเพลงนี้ บอกเล่าถึงการต่อสู้กับอาการป่วยที่แอวริลต้องเผชิญ "คืนหนึ่ง ฉันคิดว่าตัวเองกำลังจะตาย แล้วยอมรับว่ากำลังจะไปจริงๆ แม่มานอนบนเตียงกับฉันแล้วกอดฉันไว้ ตอนนั้นฉันรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังจมน้ำ จนต้องอ้อนวอนพระเจ้า ขอให้ยกหัวขึ้นเหนือน้ำได้ทีเถอะ แล้วตอนนั้นการแต่งเพลงนี้ก็แว่บเข้ามา มันเหมือนการก้าวเข้าไปในบางสิ่งบางอย่างที่มีความเป็นเรื่องของประสบการณ์ทางจิตใจมากๆ เนื้อร้องหลั่งไหลท่วมท้นออกมาจากตรงนั้น" Avril Lavigne พูดถึงที่มาของเพลงนี้

ที่สำคัญ Head Above Water ยังเป็นเพลงที่เธอใช้สื่อสารผ่านกองทุน  The Avril Lavigne Foundation ที่เธอตั้งขึ้น เพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเดียวกับเธอที่ไม่มีกำลังมากพอจะจัดหาการรักษา รวมไปถึงให้ความรู้ถึงโรคข้ออักเสบกับคนทั่วๆ ไป

ถือได้ว่า Head Above Water ไม่ใช่แค่เพลงใหม่ของ Avril ในรอบห้าปีเท่านั้น แต่ยังเป็นเพลง ที่เธอนำเอาประสบการณ์สำคัญในชีวิตมาช่วยเหลือผู้คน และยังเป็นงานเพลงที่ไพเราะ ลงตัว สมกับการกลับมาของเธอหลังหายหน้าหายตาไปนานอีกด้วย

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Avril Lavigne Head Above Water