พร้อมหรือยัง? มาดู 8 ความพิเศษที่จะเกิดขึ้นในวันคริสต์มาส

บันเทิง
พร้อมหรือยัง? มาดู 8 ความพิเศษที่จะเกิดขึ้นในวันคริสต์มาส

ใกล้ถึงวันคริสต์มาสแล้ว เราจะพาไปดู 8 กิจกรรมสนุกๆ และความพิเศษที่จะเกิดขึ้นในวันคริสต์มาส

คริสต์มาส(Christmas) เป็นวันประสูติของพระยูเซ ศาสดาของคริสต์ศาสนา ซึ่งตรงกับวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี ประชากรหลายพันล้านคนทั่วโลก ทั้งผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์หรือไม่ได้นับถือ ต่างเฝ้ารอกิจกรรมสนุกๆ และความพิเศษที่จะเกิดขึ้นในวันคริสต์มาส จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย... 

1. การให้ของขวัญ
 
การให้ของขวัญตามตำนานจะเป็นการให้ทอง, ยางสนที่มีกลิ่นหอม และ ยางไม้หอม ตามที่นักเวทย์นำมาให้พระเยซูตอนประสูติ แต่ปัจจุบันการให้สิ่งของมีการปรับเปลี่ยนตามยุคสมัย อาทิ การ์ด, ของขวัญ, คุกกี้, ตุ๊กตา ถุงเท้า, ผ้าพันคอ, และต้นคริสต์มาสในขวดแก้ว เป็นต้น 

วันคริสต์มาส
 
 
2.  เปิดเพลงคริสต์มาส 
 
เพลงคริสต์มาส ประกอบด้วยแนวเพลงหลากหลายแนว ที่จะแสดงหรือได้ยินในช่วงเทศกาลคริสต์มาส มักจะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม จนถึงเทศกาลคริสต์มาส อาทิ  Jingle Bells, We Wish You A Merry Christmas,  Santa Claus Is Coming to Town และ Last Christmas เรียกว่าได้ยินเมื่อไหร่เตรียมเค้าดาวเค้าดาวน์วันคริสมาสและวันปีใหม่ได้เลย
 
 
3. แลกเปลี่ยนการ์ด
 
การแลกเปลี่ยนการ์ดในวันคริสต์มาส ส่วนใหญ่จะเป็นการ์ดทำเอง โดยมอบให้คนสมาชิกในบ้าน พร้อมข้อความอวยพร Merry X'mas ด้านใน ซึ่งแปลว่า "สันติสุขและความสงบทางใจ" และในปีต่อๆ ไปก็จะมีการนำการ์ดเหล่านั้น มาประดับไว้ข้างๆ ต้นคริสมาสต์ เปิดอ่านเมื่อไหร่ มีแต่สุขใจ

ตกแต่งโบสถ์
 
4. ตกแต่งโบสถ์ 
 
ช่วงนี้เราจะเห็นโบสถ์ต่างๆ ประดับตกแต่งอย่างสวยงามจากแสงไฟ ฉากการประสูติของพระเยซู มาลัย พวงหรีด ต้นมิสเซิลโท และต้นฮอลลี่ จากนั้นมีการจัดกิจกรรมให้ร่วมสนุกในช่วงค่ำ อาทิ เล่นเกมส์ ละครคริสต์มาส สอยดาว และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า เป็นต้น 

ตกแต่งโบสถ์
 
5. ตกแต่งบ้าน 
 
ต้นคริสต์มาส ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญ ซึ่งจะรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับวันคริสต์มาส ไม่ว่าจะเป็น การ์ด, กระดิ่ง, ดาว, ลูกบอล, .ไฟกระพริบ, ถุงเท้า, ตุ๊กตา และกล่องของขวัญเล็กๆ รวมถึงการตกแต่งประตู หน้าต่าง แนวรั้ว และต้นไม้รอบๆ บ้านด้วยไฟกระพริบ

ตกแต่งต้นคริสต์มาส
 
6. จัดมื้อพิเศษ
 
ตามธรรมเนียมดั้งเดิมนั้น การเฉลิมฉลองเนื่องในวันคริสต์มาส จะเป็นงานเลี้ยงภายในครอบครัว และญาติมิตร ในคืนวันที่ 24 ธันวาคม(คริสต์สมาสอีฟ) โดยจะเริ่มจากมือเที่ยงหรือมื้อบ่ายเป็นต้นไป มักต้องมี ไก่งวง ห่าน ยัดไส้ด้วยเครื่องต่างๆ แล้วนำไปอบ เนื้อแกะ หรือเนื้อวัว  มันบด มีของหวานเป็นพุดดิ้ง พาย ฟรุตเค้ก เป็นต้น แต่ปัจจุบันบางครอบครัวนิยมนั่งทานในร้านบรรยากาศดีๆ จากนั้นวันที่ 25 ธันวาคม จะเป็นวันพักผ่อนหรือวันเที่ยว 

ไก่งวง
 
7. ซานตร้าครอส 
 
ซานตาคลอส ฟาเธอร์คริสต์มาส นักบุญนิโคลัส และคริสต์คินด์ เกี่ยวข้องกับการให้ของขวัญแก่เด็กในเทศกาลคริสต์มาส ดังนั้นเมื่อถึงเทศกาลจะมีมาสคอต ซานต้า เดินอุ้ยอ้าย แจกของขวัญตามห้างฯ และสวนสนุก ทั้งนี้ คุณพ่อคุณพ่อก็นิยมหยอดของขวัญในถุงเท้าไว้ให้ลูกๆ ด้วยเช่นกัน

วันคริสต์มาส

8. โปรโมชั่นลดสูงสุด
 
เรียกว่าเข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บรรดาร้านค้า ห้างฯ ชั้นนำต่างๆ จะเริ่มจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าสูงสุดตั้งแต่เดือนตุลาคม เพื่อกระตุ้นการซื้อขายช่วงปลายปี ทั้งของกิน ของขวัญ เครื่องสำอาง งานนี้แฮปปี้กันถ้วนหน้า เพราะผู้ซื้อได้ของดีราคาถูก ส่วนผู้ขายได้ปล่อยสินค้าที่คงเหลือในสต็อค 
 
 
โปรโมชั่นลดราคา

และสำหรับใครที่อยากสัมผัสความพิเศษในวันคริสต์มาส เตรียมร่วมหาความหมายที่แท้จริงของวันคริสต์มาสใน ”คริสต์มาสที่สกาล่า”  สัมผัสกับประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมเลือน ในบทเพลง การเต้นรำ และวงดนตรีสด ซื้อบัตร คลิก! https://bit.ly/2r8UXRX