รวมความเป็นไอดอลในด้านต่างๆ ของ ตูน บอดี้สแลม

บันเทิง
รวมความเป็นไอดอลในด้านต่างๆ ของ ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม กับเรื่องราวความเป็นไอดอล ในด้านต่างๆ ทั้งคว้าเกียรตินิยมอันดับ1 ร้องเพลงเพราะ นักกีฬาตัวยง ใครได้เป็นแฟนโชคดีสุดๆ

ชีวิตการเป็นนักร้องของ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม แตกต่างจากศิลปินคนอื่นๆ  ไม่เพียงทำตามความฝัน เดินหน้าทำเพลง ทัวร์คอนเสิร์ตอย่างเดียว แต่เขากำลังถูกมองว่าเป็น "ไอดอล" "ตัวจริง" จากสิ่งที่เขาลงมือทำทั้งหมด

ตูน บอดี้สแลม ไอดอล

และวันนี้เราจะขอเปิดเรื่องราวความเป็น ไอดอล ของ ตูน บอดี้สแลม ให้ได้ทราบกันอีกครั้ง แล้วคุณจะรักผู้ชายคนนี้เข้าอย่างจัง...
 
เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ
 
ตูน บอดี้สแลม ไอดอล
 
ตูน บอดี้สแลม เกิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี เคยศึกษาอยู่ โรงเรียนสุพรรณภูมิ, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และจากการซุ่มอ่านหนังสือนานถึง 3 เดือน ทำให้เขาสอบเข้าคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้สำเร็จตามที่คุณแม่ขอร้อง แถมคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 มาครองอีกด้วย
 
ชนะการประกวด Hot Wave Music Award ครั้งที่ 1
 

จุดเริ่มต้นของการเป็นนักร้องเกิดขึ้นตอนเรียนมัธยมที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ตูนและเพื่อนๆ อีก 6 คน รวมตัวกันในชื่อ "วงละอ่อน" และเข้าร่วมการประกวด Hot Wave Music Award ครั้งที่ 1 ในปี พ.ศ. 2539 และสามารถคว้าแชมป์ได้ จากนั้นได้เซ็นสัญญากับค่ายแกรมมี่ ออกอัมบัมเพียง 2 ชุด ต่อมาสมาชิกต่างก็แยกย้าย เหลือแค่ ตูน อาทิวราห์ , ปิ๊ด ธนดล และ เภา รัฐพล  และเปลี่ยนชื่อวงใหม่ว่า "บอดี้สแลม" 
 
ฟุตบอล วิ่ง ปั่นจักรยาน
 
ตูน บอดี้สแลม ไอดอล
 
ตูน บอดี้สแลม เป็นนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการเทเบิลเทนนิส(ปิงปอง) ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย และปีถัดมาได้จับคู่กับอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย สุริยะ พ่วงสมบัติ  อย่างไรก็ตามทั้งคู่เป็นฝ่ายแพ้ในรอบคัดเลือก ตูน ชื่นชอบการเล่นฟุตบอล, วิ่ง, ปั่นจักรยาน เป็นอย่างมาก และเคยลงแข่งขันไตรกีฬามาแล้ว
 
นักร้องน่องเหล็ก

ตูน บอดี้สแลม ไอดอล
 
 
เมื่อเห็นความสำเร็จจากโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน" ได้เงินบริจาคสูงถึง 85 ล้านบาท ทำให้ ตูน บอดี้สแลม มีแรงกายแรงใจสานต่อ โครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ทันที และยอดบริจาคเกินคาดจาก 700 ล้านบาท เป็นเงินถึง 1,148 ล้านบาท คนไทยทั้งประเทศจึงยกให้ ตูน บอดี้สแลม เป็น "ฮีโร่ตัวจริง" เพราะเงินเหล่านั้นนำไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ซึ่งกำลังขาดแคลนอย่างหนัก 
 
ผู้สร้างแรงบันดาลใจ
 
ตูน บอดี้สแลม ไอดอล
 
หลังจาก ตูน บอดี้สแลม สามารถผ่านช่วงเวลาอันยาวนานและยากลำบากจากการวิ่งในก้าวคนละก้าว  เขากลายเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ ในการทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ส่วนรวม และสังคม ด้วยความสามารถเท่าที่ตัวเองทำได้ ซึ่งหาอยากมากในสังคมปัจจุบัน ทั้งนี้ มีผู้ป่วยโรคซึมเศร้าเขียนจดหมายเพื่อขอบคุณที่ทำให้ตัวเองกลับมาเห็นคุณค่าของชีวิตอีกครั้ง อ่านแล้วถึงกับน้ำตาซึม
 
แบ่งปัน อ่อนน้อม
 
ตูน บอดี้สแลม ไอดอล
 
ด้วยการอบรมสั่งสอนของคุณแม่ประนอม หล่อหลอมให้ ตูน บอดี้สแลม มักแบ่งปันโน่นนี่ตั้งแต่เด็กๆ เช่น จะให้น้องและเพื่อนๆ เล่นของเล่นก่อนเสมอ ส่วนความสุภาพอ่อนน้อม มาจากคุณพ่ออนุรัตน์ การไปลามาไหว้ มีสัมมาคารวะ แถมยังชอบพูดจาอ่อนหวาน เปล่งเสียงเบาๆ นั่นคือเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่างดูตรงกันข้ามกับการเป็นนักร้องชาวร็อคเสียจริงค่ะพี่ตูน
 
จดหมายจากแฟนเพลง
 
ตูน บอดี้สแลม ไอดอล
 
เป็นความน่ารักอีกหนึ่งอย่างของ ตูน บอดี้สแลม เพราะเมื่อไร่ที่แฟนเพลงส่งจดหมายมาขอบคุณและให้กำลังใจ อย่างเพลง วิชาตัวเบา, เพลง ครึ่งๆ กลางๆ จากอัลบัมล่าสุด หลายครั้งที่ตูนจะโพสขอบคุณผ่านโซเชียลให้เราได้ยิ้มตามไปด้วย ฝั่งคนเขียนจดหมายคงไม่ต้องบอกนะว่าดีใจแค่ไหน :)
 
หวานใจผู้โชคดี
 
ตูน บอดี้สแลม ไอดอล
 
สาวผู้โชคดีคนนั้นจะเป็นใครไม่ได้ ก้อย รัชวิน หวานใจที่คบหากันมานานถึง 9 ปี และเคยให้สัมภาษณ์ว่า ตูน บอดี้สแลม ค่อยๆ เปลี่ยนเธอให้เป็นคนใหม่ และเป็นคนที่ดีขึ้น ซึ่งในระหว่างที่คบกันก็มีเรื่องราวน่าประทับใจ เหมือนดินแดนที่เธอไม่เคยไป ถึงแม้จะดูโลดโผนไปหน่อย แต่ก็ทำให้ทั้งคู่เติบโตและมีความสุขในทุกๆ วัน 
 
ซุปตาร์อารมณ์ดี เซลฟี่ได้ทุกที่
 
ตูน บอดี้สแลม ไอดอล
 
เกิดเป็นซุปตาร์บางทีก็ต้องปิดหน้าปิดตากันบ้าง แต่งานนี้ขอยกตำแหน่ง "ซุปตาร์อารมณ์ดี เซลฟี่ได้ทุกที่" ให้กับพี่ ตูน บอดี้สแลม เพราะหากคุณบังเอิญเจอเขาที่ไหน รีบเขาไปใกล้ๆ แล้วขอเซลฟี่ได้เลย เพราะพี่เขาฝากบอกว่า เห็นแฟนๆ มีความสุข เขาก็ยิ่งสุขตามไปด้วย ^^

ตูน บอดี้สแลม ไอดอล
 

มาถึงตรงนี้ต้องบอกเลยว่า ชื่นใจแทนแฟนคลับของพี่ตูนจริงๆ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องอะไร ต้องรอติดตามกันต่อไปนะจ๊ะ

M-150 presents BODYSLAM FEST วิชาตัวเบา LIVE IN ราชมังคลากีฬาสถาน

แต่ที่แน่ๆ ใครที่เป็น FC พี่ตูน อย่าลืมไปให้กำลังใจกันเยอะๆ ในคอนเสิร์ตใหญ่ BODYSLAM FEST วิชาตัวเบา ที่จัดเต็ม 2 รอบการแสดง ณ ราชมังคลากีฬาสถาน  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/2QloKVQ
 

ขอบคุณข้อมูลจาก Thaipbs.or.th, Sanook.com
ภาพจาก IG : artiwara, FB : Bodyslam