สุดอลังการ สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 อวดโฉมชุดผ้าไหมไทยในค่ำคืน Thai Night

บันเทิง
สุดอลังการ สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 อวดโฉมชุดผ้าไหมไทยในค่ำคืน Thai Night

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานเลี้ยงต้อนรับสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในค่ำคืนงานราตรี Thai Night

โดยสาวงามทุกคนสวมใส่ชุดราตรีที่ตัดเย็บจากผ้าไหมมัดหมี่ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "มงคล" ไล่เรียงตามสีมงคลประจำวันของไทย จากวันจันทร์ไปจนถึงวันอาทิตย์ ได้แก่ สีเหลือง, สีชมพู, สีเขียว, สีส้ม, สีฟ้า, สีม่วง และสีแดง โอกาสนี้ ได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานชุดแบรนด์ "SIRIVANNAVARI" ให้ นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 สาวงามตัวแทนประเทศไทยสวมใส่ และประทานคอลเลกชั่นที่ทรงออกแบบพิเศษให้แก่ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่บินตรงมาร่วมงานในค่ำคืนสุดพิเศษนี้ได้สวมใส่ด้วย 
 

ขณะที่ 19 ดีไซเนอร์สัญชาติไทยทั้งรุ่นใหญ่และสายเลือดใหม่ได้รังสรรค์ชุดราตรีด้วยผ้าไหมไทยจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้สาวงามผู้เข้าประกวดจากทั่วโลกได้สวมใส่ เพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์ของความเป็นไทยและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักผ่านความงามวิจิตรของผ้าไหมไทย ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

 
สำหรับชุดราตรีผ้าไหมไทยที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานให้ นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 เป็นชุดโทนสีฟ้า เค้าโครงมาจากชุดในคอลเลกชั่น SIRIVANNAVARI Couture ที่มีการออกแบบตัดเย็บชั้นสูง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ใช้เทคนิคการร้อยและปักลูกปัดแบบ Haute Couture มีการใช้ผ้าไหมมัดหมี่ และผ้าไหมแพรวามาผสมกัน

 
ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการตัดเย็บผ้าไหมไทยโดยไม่ให้ความงดงามดั้งเดิมสูญเสียไป ทุกพื้นที่บนผืนผ้าของชุดยังได้ถ่ายทอดความเป็น "นกยูง" ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ SIRIVANNAVARI ที่เปรียบให้เห็นว่า นกยูงเป็นสัตว์ที่สะท้อนถึงความสง่างามและความอ่อนโยนในแบบผู้หญิงที่มีความสวยงาม และโดดเด่นในรูปแบบของตัวเอง


สังเกตได้จากกระดุม 19 เม็ด ที่ประดับเรียงเป็นแถวบริเวณด้านหลังชุด โดยประทับตราสัญลักษณ์แบรนด์ทุกเม็ดกระดุม หรือชายกระโปรงลากยาวได้ออกแบบเสมือนปีกนกยูงที่กำลังรอรำแพน มีดอกดวงหรือแววมยุราที่เล่นดีเทลด้วยการตัดเย็บผ้าสีฟ้า สีน้ำเงินอยู่ในพื้นที่วงกลม ล้อมรอบด้วยเส้นไหมให้ดูราวขนปีกนกยูง ซึ่งนับเป็นผลงานที่รังสรรค์ทุกรายละเอียดด้วยความประณีตอย่างสูง

 
ขณะชุดราตรีผ้าไหมไทยที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานให้ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 ได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 รังสรรค์มาในรูปแบบชุดไทยเกาะอกแบบสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯสไตล์ยุโรป โดยเลือกใช้ผ้าไหมเรียบและผ้าไหมแพรวา ดีไซน์โดยใช้เทคนิค Draping ตกแต่งและจัดวางผ้าบนหุ่นโดยเน้นการจับผ้าให้มีความพลิ้วไหวสวยงาม โดยเป็นกระโปรงทรงกรีกให้ดูทันสมัยมากขึ้น ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยในชุดช่วงบนกับความเป็นสากลในชุดช่วงล่างออกมาได้อย่างลงตัว

 
สำหรับ 19 ดีไซเนอร์ชาวไทย ที่ได้อวดฝีมือในงานนี้ ได้แก่ Asava โดย พลพัฒน์ อัศวะประภา, Ek Thongprasert โดย เอก ทองประเสริฐ, Emotions Atelier โดย ธัญพิยสิษฐ์ หว่างพรม, La Boutique โดย พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล, Hook's โดย ประภากาศ อังศุสิงห์, Kanapot Aunsorn โดย คณาพจน์ อุ่นศร, Kloset โดย ณัฏฐ์ มั่งคั่ง, Milin โดย มิลิน ยุวจรัสกุล, Narong โดย ณรงค์ เกตุแก้ว

 
Pattarat โดย พัทธรัตน์ อาจวงษ์, Patinya โดย ปฏิญญา เกี่ยวข้อง,Present โดย อนุรักษ์ ร่วมสุข, Surface โดย อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์, Tipayaphong โดย ทิพยพงษ์ ภูษณะพงษ์, Tohns โดย ธรธรรม พงษ์พานิช, Tube Gallery โดย พิสิฐ จงนรังสิน, Valentier โดย ดนวัต พฤกษ์ชินวร, Vickteerut โดย อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์, Wisharawish โดย วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข

 
ภายในงานบรรดาสาวงามได้ลิ้มรสเมนูอาหารมงคลชั้นเลิศที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันด้วยวัตถุดิบจากโครงการหลวง ท่ามกลางบรรยากาศของความรื่นรมย์ที่คลอเคล้าไปด้วยเสน่ห์ของศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านการแสดงมิ่งมงคล ในชื่อชุด "ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว" นำเสนอผ่านการแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสม โดยได้แรงบันดาลใจจากบุปผาราชินี 6 ชนิด ซึ่งเป็นดอกไม้ที่งดงาม มีความสำคัญและมีความหมายอันเป็นมงคล อันประกอบไปด้วย ดอกดอนญ่า ควีน สิริกิติ์ (Dona Queen Sirikit) มหาพรหมราชินี (Mahaprom Rachinee) โมกราชินี (Moke Rachinee) ดารารัตน์ (Dararat) สรัสจันทร (Saraschantorn) และบัวควีนสิริกิติ์ (Bua Queen Sirikit) พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษประมูลของที่ระลึกจากสาวงาม ซึ่งคัดเลือกมาประมูลในงานจำนวน 5 ประเทศ ได้แก่ เอกวาดอร์ อินเดีย เลบานอน มองโกเลีย และเนปาล โดยรายได้จะมอบให้แก่ มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 

 
ทั้งนี้ แฟนนางงามยังสามารถติดตามกิจกรรมครั้งต่อไปของผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 อย่างการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume) ที่สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี ในวันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2561 ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

ซื้อบัตร 2018 Miss Universe® : National Costume Show

 

ซื้อบัตร 2018 MISS UNIVERSE® Preliminary Competition

 

ซื้อบัตร 2018 MISS UNIVERSE® Competition


เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Miss Universe 2018