ย้อนความหลังกับ 6 คอนเสิร์ตใหญ่สุดมันส์ของวงบอดี้สแลม

บันเทิง
ย้อนความหลังกับ 6 คอนเสิร์ตใหญ่สุดมันส์ของวงบอดี้สแลม

บอกเล่าความประทับใจกับ 6 คอนเสิร์ตใหญ่ของวงบอดี้สแลม อาทิ Bodyslam Believe Concert, Bodyslam Live in คราม และ Bodyslam13 ก่อนพบกันในงาน BODYSLAM FEST วิชาตัวเบา LIVE IN วันที่ 9-10 ก.พ. 2562

บอดี้สแลม(Bodyslam) เริ่มมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา ถึง 10 คอนเสิร์ต นี่ยังไม่นับคอนเสิร์ตในร้านอาหาร โรงเรียน และตามสถานที่ต่างๆ แต่วันนี้เราจะพาไปย้อนรำลึกถึงความหลังกับ 6 คอนเสิร์ตใหญ่สุดมันส์ที่ยังคงเต้นอยู่ในใจแฟนเพลงของพวกเขา พร้อมบรรยากาศการแสดงสดเพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนเจอกันต้นปีหน้า มีคอนเสิร์ตไหนบ้าง? มาดูกัน...

BODYSLAM

1. HOTWAVE LIVE : BODYSLAM MAXIMUM LIVE (พ.ศ.2547)
 
คอนเสิร์ตแรกของบอดี้สแลม ถูกจัดขึ้นตามคำเรียกร้องของแฟนคลับ ใช้ชื่อว่า HOTWAVE LIVE : BODYSLAM MAXIMUM LIVE  ในวันที่ 17 เมษายน 2547 (14 ปีที่แล้ว) ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ( ท่าพระจันทร์ ) มีสมาชิก 3 คน คือ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย, ปิ๊ด-ธนดล ช้างเสวก, เภา-รัฐพล พรรณเชษฐ โดยผู้จัดคลื่น Hot Wave 91.5 เสิร์ฟกันเพลงฮิตสุดๆ ในช่วงนั้น อาทิ งมงาย, หวั่นไหว และ อากาศ เป็นต้น มีแขกรับเชิญ คือ ปู แบล็คเฮด, อ๊อฟ บิ๊กแอส และ ป๊อด โมเดิร์นด็อก

 

2. Bodyslam Believe Concert(พ.ศ 2548)
 
ถือเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก ใช้ชื่อว่า Bodyslam Believe Concert  จัดขึ้นวันที่ 14 พฤษภาคม 2548 ที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี มีสมาชิก 5 คน คือ ตูน, ยอด, ปิ๊ด และ ชัช จัดเพลงเพราะๆ ในอัลบัมที่ 3 Believe อาทิ ความเชื่อ, ขอบฟ้า โดยมีแขกรับเชิญ 2 คน คือ บอย พีช เมคเกอร์ มาร่วมร้องในเพลง อากาศ สุดมันส์ให้แฟนๆ ได้กระโดดตาม และเซอร์ไพรซ์ด้วยแขกรับเชิญพิเศษ เภา รัฐพล อดีตมือกีตาร์ BODYSLAM ร่วมแจมบนเวทีอีกครั้ง

 

3. Bodyslam Save My Life Concert(พ.ศ.2550)
 
มาถึง Bodyslam Save My Life Concert  ในวันที่ 20-21 ตุลาคม พ.ศ. 2550 ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก  ขนเพลงจากอัลบัม Save My Life  ที่คว้ารางวัล สัน อวอร์ด ในสาขาศิลปินกลุ่มร็อกยอดเยี่ยม อัลบัมร็อกยอดเยี่ยม และเพลงร็อกยอดเยี่ยม อย่างเพลง ยาพิษ มาให้แฟนๆ ได้ใส่ความมันส์กันสุดเหวี่ยง งานนี้มี แอ๊ด คาราบาว มาร่วมถ่ายทอดเพลง ความเชื่อ ร่วมกับหลานชาย ตูน บอดี้สแลม 

 

4. Bodyslam Live in คราม (พ.ศ.2553)

เรียกว่าเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ในประเทศที่คนเยอะที่สุด สำหรับ Bodyslam Live in คราม  เพราะแฟนๆ แห่จองบัตร 65,000 ที่นั่ง จนหมดเกลี้ยงภายใน 7 สัปดาห์ แต่ก่อนจะเปิดการแสดงไม่ถึงเดือน ตูน บอดี้สแลม เกิดป่วยกะทันหัน แต่เขาก็สามารถขึ้นร้องได้ทัน ส่วนไฮไลน์ต้องยกให้ แสง สี เสียง ใช้ระบบ Full Digital Recording เก็บเสียง เมื่อ 8 ปีที่แล้วถือว่าเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่มาก ตอบโจทย์พื้นที่กว้างใหญ่ของสนามราชมังคลากีฬาสถาน แขกรับเชิญคือ อุ๋ย Buddha Bless, กอล์ฟ ฟักกิ้งฮีโร่ และลูกทุ่งหญิงในตำนาน ศิริพร อำไพพงศ์  ในเพลง คิดฮอด พร้อมจัดจำหน่าย DVD บันทึกการแสดงสดอีกด้วย

 
5. Bodyslam13 (พ.ศ 2558)

มาถึงคอนเสิร์ต Bodyslam13 กับการเดินทางมาถึงปีที่ 13 ของวงบอดี้สแลม ณ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี งานนี้จัดเต็มความมันส์ขนเอาเพลงตั้งแต่อัลบัมชุดแรก  ทุ่มสุดตัวนานกว่า 4 ชั่วโมงโดยไม่หยุดพัก งานนี้ทำให้นักร้องนำอย่างพี่ตูนถึงกับต้องขอออกซิเจนหลังเวทีเลยทีเดียว กลายเป็นข่าวใหญ่ในชั่วข้ามคืน ด้านแขกรับเชิญเป็น ปุ๊ อัญชลี, ป๊อด โมเดิร์นด็อก, วงลาบานูน และพี่กบ พี่อ๊อฟ วงบิ๊กแอส ครั้งนี้ถือว่าสุดจริงๆ 



6.  BODYSLAM ปรากฏการณ์ ดัม-มะ-ชา-ติ

ปิดท้ายด้วย BODYSLAM ปรากฏการณ์ ดัม-มะ-ชา-ติ ที่ตั้งใจไว้ในตอนแรกว่าจะจัดทัวร์คอนเสิร์ตใน 30 จังหวัดทั่วประเทศ แต่ก็ต้องหยุดชะงักไปถึงแค่จังหวัดนครราชสีมา เพราะประสบปัญหาต่างๆ แต่ทีมงานและศิลปินสู้ไม่ถอย ประกอบกับ แสง สี เสียง ออกแบบเวทีแบบ Globe เพื่อให้แฟนๆ สัมผัสเวทีรูปแบบเดียวกัน มีแขกรับเชิญเป็น พี่ปุ๊ อัญชลี ที่เคยร่วมงานกันมาแล้ว ทำให้เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่ยังอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน


 
 
M-150 presents BODYSLAM FEST วิชาตัวเบา LIVE IN ราชมังคลากีฬาสถาน

ย้ำอีกครั้ง! เรามีนัดสำคัญที่ชาวร็อกไม่ควรพลาดกับ M-150 presents BODYSLAM FEST วิชาตัวเบา LIVE IN ราชมังคลากีฬาสถาน คอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 8 ปี ของ "วงบอดี้สแลม" จัดแสดงวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2562 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ https://bit.ly/2UGKL0y