Swing Dance กิจกรรมย้อนยุคสุดเจ๋ง ตัวเลือกใหม่ของคนชอบเต้น

บันเทิง
Swing Dance กิจกรรมย้อนยุคสุดเจ๋ง ตัวเลือกใหม่ของคนชอบเต้น

พาไปรู้จักกับ Swing Dance กิจกรรมย้อนยุคสุดเจ๋ง ตัวเลือกใหม่ของคนชอบเต้น และเตรียมพบกับพวกเขา Bangkok Swing ได้ที่เวที Main Stage งาน TIJC2019

Swing Dance คือกิจกรรมที่เหล่านักเต้น Swing ย้อนยุคมารวมตัวกันเป็นสังคมกลุ่มย่อม โดยมี โอ๊ต-ชยะพงส์ นะวิโรจน์ เจ้าของ Bangkok Swing และร้าน The Hop Bangkok และสุ-สุไลมาน สวาเลห์ ผู้สอนเต้นให้กับสมาชิกใหม่ที่มาจากคนหลากหลายอายุ เชื้อชาติ และอาชีพ ฝึกซ้อมภายในร้าน The Hop 
 
Bangkok Swing
 
ถ้าพูดถึงกระแสในประเทศไทย การเต้นแนว Swing Dance หรือ Swing Jazz  ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ที่อเมริกามีการรวมตัวกันเพื่อเต้น Swing ตั้งแต่ปี 1920-1940  ในผับหรือบาร์ Jazz ของอเมริกา มักจะมีฟลอร์เต้นรำขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง เพื่อให้ชายหนุ่มได้ชักชวนหญิงสาวมาออกสเต็ปร่วมกัน หรือเรียกอีออย่างหนึ่งว่า เป็นการจีบสาวแบบสุภาพ จับไม้จับมือด้วยการเต้นนั่นเอง
 
Bangkok Swing
 
มาที่การแต่งตัวกันบ้าง ส่วนใหญ่จะแต่งตัวย้อนไปไกลถึงยุค 1920 ผู้หญิงจะเน้นการทาปาก แต่งหน้าเข้ม มาในชุดเดรสกระโปรงพริ้วๆ ส่วนผู้ชายจะต้องเนี๊ยบ เลือกชุดสูท ดูภูมิฐานน่าเชื่อถือ สวมรองเท้าหนัง แต่ปัจจุบันอาจมีการปรับเปลี่ยนให้น้อยลงบ้างตามยุคสมัย 

Bangkok Swing
 
ที่ผ่านมากลุ่ม Bangkok Swing  ได้จัดกิจกรรมใหญ่ อาทิ งาน Diga  Diga Doo, งาน The Big Banf Swing จ.นครปฐม, Night at The Musem 8 ตอน Night Club และอีก 1 งานสำคัญที่กำลังจะมาถึงนี้ นั่นคือ TIJC2019 ในวันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2561 บนเวที Main Stage เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นถึงบบรรยากาศการเต้น Swing Dance กันชัดๆ 

 THAILAND INTERNATIONAL JAZZ CONFERENCE 2019(TIJC2019)
 
ใครที่สนใจเข้าร่วมงาน THAILAND INTERNATIONAL JAZZ CONFERENCE 2019(TIJC2019) จัดขึ้นวันที่ 25-27 มกราคม 2562 ที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล(ศาลายา) ซื้อบัตร คลิก! https://bit.ly/2R7Gq7s