Best Of 2018 กับ 15 ปรากฏการณ์ ... มากที่สุด

บันเทิง
Best Of 2018 กับ 15 ปรากฏการณ์ ... มากที่สุด

รวบรวมเรื่องราว Best Of 2018 กับ 15 ปรากฏการณ์ที่มากที่สุด จากงานคอนเสิร์ต การแสดง และอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในปี 2018

ผ่านพ้นปี 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในปีที่ผ่านมามีคอนเสิร์ต การแสดง ทอล์คโชว์ต่างๆ และกีฬามากมายนับไม่ถ้วน ดังนั้น เราจะขอรวบรวมเรื่องราว Best Of 2018 กับ 15 ปรากฏการณ์ที่มากที่สุด มาให้แฟนๆ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ได้ย้อนเวลาไปพร้อมๆ กันอีกครั้ง จะมีงานไหนบ้าง ไปดูกันเลย...
 
1. Bruno Mars 24K Magic World Tour
 
เริ่มจากเจ้าพ่อเพลงป็อปอาร์แอนด์บี วัย 32  ปี บรูโน่ มาร์ส (Bruno Mars) ที่กลับมาจัดคอนเสิร์ตในไทยเป็นครั้งที่ 2 หลังจากห่างหายไป 4 ปี กับคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า Bruno Mars 24K Magic World Tour  ที่ กระแสแรง "มากที่สุด" จนต้องเพิ่มเป็น 2 รอบการแสดง โดยตลอด 90 นาที Bruno Mars ขนเอาเพลง 16 เพลงจาก 3 อัลบัม มาให้แฟนๆ ได้แทบไมได้นั่งกันเลยทีเดียว อาทิ Finesse, Versace on The Floor, That’s What I Like When I Was Your Man, และ Uptown Funk เป็นต้น แถมงานนี้ยังรวมเหล่าดารา เซเลบริตี้ชื่อดังไว้มากที่สุดด้วย

Bruno Mars 24K Magic World Tour To Bangkok
 
2. แบบ เบิร์ด เบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 11 ตอน DREAM JOURNEY
 
กลายเป็น Talk Of The Town "มากที่สุด" สำหรับ คอนเสิร์ต แบบ เบิร์ด เบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 11 ตอน DREAM JOURNEY  เมื่อโลกโซเชียลได้เผยแพร่คลิปสุดประทับใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เพลงของพี่เบิร์ดตั้งแต่อัลบัมแรกจนถึงอัลบัมล่าสุดกว่า 30 กว่าเพลง พร้อมแขกรับเชิญหลายวงการมาร่วมสร้างสีสัน ไม่ว่าจะเป็น แต้ว ณฐพร, ปราง กัญญ์ณรัณม, BNK48, ป๊อบ ปองกูล, โอ๊ต ปราโมทย์,จินตหรา พูนลาภ และวอลเลย์บอลหญิง ว่ากันว่าเป็นโชว์ที่ดีที่สุด

และล่าสุด ผู้จัดขอเสิร์ฟความสนุกตามกระแสเรียกร้อง โดยเพิ่มอีก 2 รอบการแสดง โดยใช้ชื่อคอนเสิร์ตว่า เดอะรีเทิร์น ออฟ แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้ง ที่ 11 ตอน DREAM JOURNEY RESTAGE จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. 2562 รอบ 19.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. 2562 ณ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี ซื้อบัตร คลิก https://bit.ly/2TBFVAu

แบบ เบิร์ด เบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 11
 
 
3. GOT7 2018 WORLD TOUR 'EYES ON YOU' IN BANGKOK
 
เมื่อเดือนพฤษภาคม 7 หนุ่มฮอตเคป๊อบ มาร์ค, เจบี, แจ็กสัน, จินย็อง, ยองแจ, แบมแบม และ ยูคยอม ในนาม GOT7 ได้ฤกษ์จัดเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 2 โดยใช้ชื่องานว่า GOT7 2018 WORLD TOUR 'EYES ON YOU' IN BANGKOK งานนี้เหล่าอากาเซ ต่างนับวันรอซื้อบัตรกันอย่างล้นหลาม เรียกได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตที่มี จำนวนผู้รอเข้าซื้อบัตร "มากที่สุด" และเป็นไปตามที่คาดไว้ เพราะบัตรหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาที จนผู้จัดอย่าง 4NOLOGUE และ JYP Entertainment ต้นสังกัดของ GOT7  พร้อมประกาศเพิ่มที่นั่งทั้ง 3 รอบการแสดงอีกด้วย

GOT7 2018 WORLD TOUR 'EYES ON YOU' IN BANGKOK

GOT7 2018 WORLD TOUR 'EYES ON YOU' IN BANGKOK

Cr. 4NOLOGUE

4. KCON 2018 Thailand
 
นับเป็นปรากฏการณ์งานคอนเสิร์ตเกาหลีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 2018 ก็ว่าได้ สำหรับเทศกาล KCON 2018 หรือ เทศกาล Korea Wave จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย เมื่อวันที่ 29-30 กันยายนที่ผ่านมา รวมศิลปินเกาหลีไว้ "มากที่สุด" กว่า 14 วง อาทิ GOT7, Wanna One, Monsta X, Stray Kids, PENTAGON และอีกมากมาย ด้าน นิชคุณ จากวง 2PM ได้ร่วมเป็นพิธีกรรับเชิญ ส่วนบัตรคอนเสิร์ต Sold Out ตั้งแต่สองวันแรกที่เปิดขาย บอกเลยครั้งนี้สาวกเกาหลีได้เต็มอิ่มกันสุดๆ
 
5. เดี่ยว 12 
 
ถ้าพูดถึงทอล์คโชว์ ที่คนทั้งประเทศให้ความสนใจและรอคอยต้องยกให้ทอล์คโชว์ของ โน้ต-อุดม แต้พานิช ครั้งแรกเมื่อ 1995 ซึ่งงาน เดี่ยว 12 ในปี 2018 นี้จัดเต็มถึง 13 รอบการแสดง ชนิดที่ศิลปินในไทยไม่มีลบสถิติ จำนวนรอบการแสดง "มากที่สุด" ของพี่โน้ตได้ Sold Out ไปตามระเบียบ และครั้งนี้ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ขนเอามุขตลกฮาๆ ที่หลายคนคาดไม่ถึง นำเสนอแง่งุมและข้อคิดเอาไว้มากมาย ส่วนกระแสที่สร้างความฮือฮาระหว่างการโชว์ คือแขกคนสำคัญอย่างนางเอกสาว เบลล่า ราณี ขวัญใจของพี่โน้ต และโมเม้นท์การขอแต่งงานของคู่รักแบบซึ้งๆ แถมงานนี้ทีมงานประกาศชัดว่าอาจเป็นครั้งสุดท้ายที่จะมีการจำหน่ายในรูปแบบของ DVD 
 
 
6. Disney On Ice Everyone's Story
 
ถึงช่วงหน้าร้อนทีไร ทีมงาน Disney ยกทัพกันมาทุกปี และที่เพิ่งผ่านไปเมื่อต้นปีกับ Disney On Ice Everyone’s Story  เรียกว่าจัดเต็มกว่า 50 ตัว จาก 14 เรื่องดัง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ที่เป็นแฟนคลับของค่ายนี้ โดยเฉพาะเด็กน้อยวัยซน ครองแชมป์เทศกาลแห่งความสุขและเป็น ขวัญใจเด็กๆ "มากที่สุด" 
 
และข่าวดีสำหรับใครที่กำลังรอ Disney On Ice Presents Mickey’s Super Celebration ในปี 2019 นี้ มีความพิเศษสุดๆ มาฝากแฟนๆ ชาวไทย เพราะเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ดิสนีย์ ออน ไอซ์ พบการปรากฏตัวครั้งแรกบนลานน้ำแข็งของโมอาน่า และ อินไซด์ เอ้าท์ ซึ่งจะเปิดขายบัตรในวันที่ 19 มกราคม 2562 นี้ สาวกดิสนีย์ห้ามพลาดเลยจ้า รายละเอียดคลิกที่นี่ https://bit.ly/2H1sEzL

Disney On Ice Presents Mickey’s Super Celebration
 
 
7. B5 NOW 15 CONCERT
 
นอกจากทำให้เหล่าแฟนเพลงที่รอคอยมาถึง 15 ปี ขนลุกและอินไปตามๆ กัน กับบทเพลงดังในอดีตของวง B5 ซึ่งประกอบไปด้วย เบน ชลาทิศ, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, มาเรียม อัลคาลาลี่, เค้ก อุทัย และ คิว สุระวี มาร้องประสานเสียงกันสดๆ บนเวทีแล้ว ยังพูดได้เต็มปากว่าเป็นคอนเสิร์ตที่ รวมศิลปินคุณภาพ "มากที่สุด" ทั้งนี้พวกเขายังเปิดเผยตัวตนและความชื่นชอบของตัวเองผ่านโชว์สนุกๆ ซึ่งแต่ละคนต่างทุ่มเทอย่างเต็มที่ เป็นคอนเสิร์ตที่ถูกกล่าวขานว่าสมบูรณ์แบบที่สุดอีกด้วย แถมแฟนเพลงผู้โชคดีต่างพร้อมใจกันโพสชื่นชมผ่านโซเชียลกันยกใหญ่ น่าชื่นใจจริงๆ 

8. Official Merchandise เป๊ก ผลิตโชค

เป๊ก ผลิตโชค นักร้องเสียงดีเบอร์ต้นของเมืองไทย เขามีฐานแฟนคลับ หรือเหล่านุช ที่ไม่ว่าจะขึ้นเหนือลงใต้ก็ตามไปให้กำลังใจกันทุกที่ งานนี้เฮียเป๊กเลยจึงขอเอาใจด้วยการเปิด OFFICIAL MERCHANDISE ส่วนตัว เปิดพรีออเดอร์ผ่านเว็บไซต์ TTM จำหน่ายไอเทมแจ่มๆ ให้ได้ช็อปและเก็บสะสมกันรัวๆ อาทิ แท่งไฟ, เสื้อยืด, หมวก, ถุงผ้า แท็ก และ ผ้าปูรองนั่ง อย่างหลังนี้สินค้าขายหมดเกลี้ยงในรอบแรก รวมๆ แล้วสินค้าของศิลปินไทยคนนี้มี ยอดจำหน่ายสินค้า official "มากที่สุด"  ในปี 2018

Official Merchandise เป๊ก ผลิตโชค

 
9. G19 Genie Fest
 
หลังจากระเบิดความมันส์ไปเมื่อปี 2014 ในคอนเสิร์ต G16 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ Genie Records ได้รวมพลเหล่านักร้องขาร็อกในสังกัดกว่า 20 วง ไม่ว่าจะเป็น บอดี้สแลม, บิ๊กแอส, อินสติ้งค์, ป้าง นครินทร์, พาราด็อกซ์, ค็อกเทล, ลาบานูน, หนุ่ม KALA, 25hours, เคลียร์, เรโทรสเปค, สวีท มัลเล็ท, เดอะมูส, เดอะเยอร์ส, ปั้น แบชเชอร์, เยสเซอร์เดย์, กวาง ABNormal, ปาล์มมี่, พลพล ในคอนเสิร์ต Chang Music Connection Presents Genie Fest 19 ปี กว่าจะร็อกเท่าวันนี้ อีกครั้ง ชาวร็กอัดแน่นอนู่ในราชมังคลาฯ กว่าแสนคน! รับตำแหน่ง คอนเสิร์ตที่มันส์ "มากที่สุด" ไปแบบสบายๆ
 
Genie fest
 
10. Miss Universe 2018
 
นับเป็นเกียรติประวัติอันดีงาม เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กองประกวด Miss Universe ได้ไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพในการประกวด Miss Universe 2018 เพื่อค้นสาวงามเพียงคนเดียวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือสังคม ซึ่งตัวแทนจากฟิลิปปินส์ แคทรีโอนา เกรย์(Catriona Gray) คว้ามงกุฏไปครอง และเวที Miss Universe 2018 ยังมีสาวงามอีก 94 ประเทศมาให้แฟนนางงามชาวไทยได้ชมกันถึงที่ เป็นเวทีรวม คนสวย "มากที่สุด" ในจักรวาล เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 13 ปี
 
11. The End Of The IM
 
แฟนเพลงสตริงยุคเก่าหลายคนบ่นเสียดาย และยอมรับว่า ใจหาย "มากที่สุด" กับคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของ The IM หรือ THE IMPOSSIBLES สาเหตุมาจากสมาชิกเหลือน้อยลงทุกที จาก 6 เหลือเพียง 3 คน ภายใต้ชื่องาน  The end of the Im นำโดย เศรษฐา ศิระฉายา วินัย พันธุรักษ์ และ พิชัย ทองเนียม จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา พวกเขาได้ฝากงานเพลงเพราะๆ ไว้กว่า 30 เพลงไว้ในความทรงจำ  อาทิ หนาวเนื้อ, จูบฟ้าลาดิน และ ทะเลไม่เคยหลับ ซึ่งแฟนๆ ร้องตามได้ทั้งฮอลล์ ปิดฉากวงสตริงในตำนานได้อย่างสวยสดงดงาม

The End Of The IM
 
12. AFF SUZUKI CUP 2018
 
มาที่ฝากกีฬากันบ้าง กับ AFF SUZUKI CUP 2018 หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 โดยปีนี้แชมป์เป็นของเสือเหลือง มาเลเซีย ซึ่งถึงแม้ทีมช้างศึก ทีมชาติไทยของเรา ทำได้ดีที่สุดถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย แต่บรรยากาศการเชียร์ของแฟนบอลชาวไทย ณ ราชมังคลาฯ นับว่าสนุกและครึกครื้นไม่แพ้สนามอื่นๆ และเป็นเกมที่กองเชียร์ไทย ลุ้นแชมป์ "มากที่สุด" 
 
13. การแสดงโขน ตอน พิเภกสวามิภักดิ์
 
จัดเป็นประจำทุกปีสำหรับ การแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งในปี 2018 นี้ใช้ชื่อว่า การแสดงโขน ตอน พิเภกสวามิภักดิ์ เปิดแสดงให้เข้าชมจุใจกว่า 30 รอบ ซึ่งในขณะเดียวกันองค์การ ยูเนสโก(UNESCO)  ประกาศให้ โขนไทย ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของมนุษยชาติ เป็นเรื่องที่ทำให้ คนไทยภูมิใจ "มากที่สุด" และกลายเป็นกระแสให้คนหันมาเปิดใจชมศิลปะอันล้ำค่าชิ้นนี้มากขึ้นด้วย
 
14. แฟนจ๋า เดอะมิวสิคัล
 
นอกจาก แฟนจ๋า เดอะมิวสิคัล จะรวบรวมเพลงเพราะๆ ของพี่เบิร์ดตั้งแต่อัลแรกมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวของคน 3 รุ่นอย่างลงตัวแล้ว ยังเป็นเวทีแจ้งเกิดนักแสดงรุ่นเล็ก โดยเฉพาะหนุ่มน้อยหน้าตาดีมากความสามารถ ตะวัน พันวา ซึ่งมีน้ำเสียงหวานไพเราะ จนถูกพูดถึงอย่างมาก งานนี้ผู้จัดคนเก่ง บอย ถกลเกียรติ ได้ป้อนละครเวที Still On My Mind The Musical ต่อเนื่องทันที นอกจากนี้ยังมี อ๊ะอาย กรณิศ และผองเพื่อนโชว์ความสามารถทั้งร้อง ทั้งเต้น เก่งเกินอายุ  จึงเรียกได้ว่าเป็นเวที รวมนักแสดงรุ่นเล็ก "มากที่สุด" นั่นเอง
 
แฟนจ๋า เดอะมิวสิคัล

 แฟนจ๋า เดอะมิวสิคัล

Cr. Rachadalai
 
15. 90's NONSTOP CONCERT
 
ปิดท้ายด้วย 90's NONSTOP CONCERT คอนเสิร์ตที่ปลุกแฟนเพลงยุค 90 ให้ลุกขึ้นมาขยับแข้งขยับขาไปกับเพลงแดนซ์สุดมันส์กับเหล่าศิลปินไอดอลยุค 90 ทุกค่าย พร้อมใจมอบความสุข อาทิ มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, อมิตา ทาทา ยัง, เต๋า สมชาย เข็มกลัด, โจอี้ บอย และ ไทรอัมพ์ คิงส์ดอม เป็นต้น ซึ่งนอกจากขนเพลงแดนซ์มาสะบัดสลัดสุดสวิงแล้ว หลายคนโฟกัสไปที่เสื้อผ้า หน้าผม ของศิลปินที่นับว่ามี สีสันจัดจ้าน "มากที่สุด" เท่าที่เคยเห็นมา

90's NONSTOP CONCERT

แล้วคุณล่ะ? คิดว่างานไหนเป็นปรากฏการณ์ ...มากที่สุด ในปี 2018 และปีหน้าฟ้าใหม่เราจะกลับมาพร้อมกับความเป็นที่สุดอีกครั้งนะคะ บ๊ายบายยยยย :)