ส่อง Highlight ศิลปินแจ๊สชื่อดัง ตบเท้าเข้าร่วมงาน TIJC2019

บันเทิง
ส่อง Highlight ศิลปินแจ๊สชื่อดัง ตบเท้าเข้าร่วมงาน TIJC2019

ส่อง Highlight ศิลปินแจ๊สชื่อดัง ตบเท้าเข้าร่วมงาน TIJC 2019 อาทิ Alex Sipiagin หนึ่งในนักทรัมเปตแจ๊สที่มาแรงที่สุดของโลก พร้อมอัพเดทตารางศิลปินระหว่างวันที่ 25-27 มกราคมนี้

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับ THAILAND INTERNATIONAL JAZZ CONFERENCE 2019 หรือเรียกสั้นๆ ว่า TIJC2019  ปีนี้มีความพิเศษมามอบให้กับผู้ที่รักดนตรีแจ๊ส  ด้วยเหล่านักร้อง นักดนตรีแจ๊ส ชื่อดังจากทั่วสารทิศมาชุมนุมกันที่นี่ ในวันที่ 25-27 มกราคมนี้

เริ่มต้นวันแรก วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พบกับยอดฝีมือ Big Band 14 วงเเรก ที่จะมาขึ้นบรรเลงกันให้ชมกันเเบบฟรีๆ บนเวที Oval Stage ตั้งเเต่เช้ายันมืดเเบบนอนสต็อป
 


ค่ำคืนวันเสาร์ที่ 26 มกราคมนี้ พบกับสุดยอดมือเบสแจ๊สอย่าง Omer Avital ซึ่งเคยมาสร้างชื่อมาแล้วใน TIJC2010 ร่วมกับ Aaron Goldberg มาในครั้งนี้ Omer Avital นำวงดนตรีของเขาเองที่ประกอบด้วยนักดนตรีแจ๊สชื่อดังจากอิสราเอล ที่ล้วนแต่กำลังสร้างชื่อในเมืองหลวงของแจ๊สอย่างนิวยอร์กกันอย่างต่อเนื่อง นำโดยยอดนักเปียโน Eden Ladin และมือแซ็กโซโฟนที่มากันเป็นคู่อย่าง Asaf Yuria และ Alexander Levin และมือกลอง Ofri Nehemya

 Omer Avital

 Omer Avital 

ในวันเดียวกัน พบกับศิลปินหมอลำสาวเสียงทรงพลัง รัสมี อีสานโซล เจ้าของรางวัลศิลปินหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีสีสันอะวอร์ดส์ครั้งที่ 29 เเละยังถูกยกให้เป็น 1 ใน 50 คนเอเชียที่น่าจับตามองในสาขาศิลปวัฒนธรรมประจำปี 2018 จาก The Straits Times จะมาfeaturing กับ Asia 7 วงดนตรีแนว fusion-jazz ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นด้วยการนำเครื่องดนตรีไทยและเครื่องดนตรีพื้นบ้านผสมผสานเข้ากับเครื่องดนตรีตะวันตก 

รัสมี อีสานโซล

รัสมี อีสานโซล 

Asia 7

Asia 7

เมย์ พัชรพงศ์ ศิลปินชาวไทยที่จะขึ้นมาเขย่าเวที TIJC2019 ในปีนี้ให้ร้อนระอุไปทุกอณู ด้วยสุดยอดฝีมือเบสฟิวชั่นแจ๊สที่ว่ากันว่าเป็นมือเบสสายเทพอย่างแท้ทรูพร้อมกับ Patcharapong Band พร้อมด้วย 3 หนุ่มจากวง Funktion ปอนด์ - แก๋ม - คริส เจ้าของรางวัลเพลงบรรเลงยอดเยี่ยม ใน “สีสัน อะวอร์ดส์” ครั้งที่ 27 จะมาปล่อยของกันบนเวที Oval Stage 

เมย์ พัชรพงศ์

เมย์ พัชรพงศ์

 3 หนุ่มจากวง Funktion

วง Funktion 

และล่าสุดถือเป็นไฮไลท์ของงานกับ สุดยอดศิลปินนักทรัมเปตแจ๊สจากรัสเซียที่กำลังสร้างชื่ออย่างมากในนิวยอร์ก แจ๊สซีนที่ถือได้ว่า “หิน” ที่สุดในโลก ทุกวันนี้ Alex Sipiagin ถือได้ว่าเป็นนักทรัมเปตแจ๊สที่มาแรงที่สุดคนหนึ่งในวงการดนตรีแจ๊สของโลกในขณะนี้ ที่มีอัลบั้มของตัวเองมาแล้วเกือบยี่สิบอัลบั้ม และบันทึกเสียงให้กับนักดนตรีแจ๊สระดับท็อปของโลกมาแล้วหลายสิบอัลบั้ม เอกลักษณ์ที่โดดเด่นในดนตรีของ Alex Sipiagin ก็คือ ทักษะทรัมเปตขั้นเทพ กับดนตรีที่ครบรสชาติ ตั้งแต่นุ่มนวลชวนฝัน ไปจนถึงดนตรีแจ๊สที่ร้อนแรงและเต็มไปด้วยความซับซ้อน ซึ่งปีนี้  มาพร้อมกับวงห้าชิ้น (Quintet) ของเขาที่ขนเอาเทพมาเต็มเวที 
 
 
Alex Sipiagin

Alex Sipiagin

 Alex Sipiagin


นี่เป็นเพียงแค่ Hilight บางส่วนที่จะเกิดขึ้นในงาน TIJC2019 งานนี้ยังมีศิลปินสุดเจ๋งและกิจกรรมสนุกๆ ไว้รออีกเพียบ ซื้อบัตร คลิก! https://bit.ly/2VQZwyv

 TIJC2019


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thailand International Jazz Conference (TIJC)
ภาพจาก เฟซบุ๊ก May Patcharapong, Asia 7, Wayrana.Rasmee, www.jazz.org, www.redwoodjazzalliance.org