เด็กหลง Stray Kids พบแสงสว่างจากแฟนคลับไทย ดีต่อใจไร้ข้อกังขา สมราคาศิลปินหน้าใหม่แห่งปีแดนกิมจิ

บันเทิง
เด็กหลง Stray Kids พบแสงสว่างจากแฟนคลับไทย ดีต่อใจไร้ข้อกังขา สมราคาศิลปินหน้าใหม่แห่งปีแดนกิมจิ

ทำเอารอบอาณาบริเวณของธันเดอร์โดมเนืองแน่นไปด้วยแฟนคลับสายเกาหลี! จนต้องสงสัยว่า.. เก้าหนุ่มรุกกี้บอยกรุ๊ป Stray Kids คือศิลปินหน้าใหม่จริงหรือ?

เพราะเห็นเหล่า STAY (ชื่อแฟนดอม, ชื่อเรียกแฟนคลับของ Stray Kids) มารวมตัวกันมากมายไม่ใช่เล่นๆ เลย และหนนี้คือผลงานดีต่อใจลำดับที่สองของปี 2019 จากผู้จัดอันดับท็อปเมืองไทยอย่าง Four One One Entertainment Co.,Ltd. ที่พาน้องใหม่สาย K-POP เจ้าของรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากนานาสถาบันอันทรงเกียรติแห่งแดนกิมจิ มาพบปะแฟนๆ ชาวไทยพร้อมกับไลฟ์เพอร์ฟอร์แมนซ์โชว์ชุดใหญ่ในงาน Stray Kids UNVEIL TOUR ‘I am ...’ in BANGKOK เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562 ที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ
 
 
18:00 น. ตรงเป๊ะตามเวลาที่ระบุบนบัตร เสียงกรี๊ดดังกระหึ่มต้อนรับ บังชาน, อูจิน, ลีโน, ชางบิน, ฮยอนจิน, ฮัน, เฟลิกซ์, ซึงมิน และ ไอเอ็น ซึ่งปรากฏตัวบนเวทีภายใต้แสงไฟสีเพลิงส่งให้บรรยากาศในฮอลล์ร้อนแรงขึ้นอย่างเฉียบพลัน จากนั้นเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ทำให้หัวใจเต้นรัวในเพลง HELLEVATOR ก็เริ่มต้นขึ้น แค่เพลงแรกก็สะกดคนดูจนอยู่หมัด ลุยต่อไม่รอช้ากับ Grrr 총량의 법칙 (BEWARE), AWAKEN และ DISTRICT 9 จัดมาเต็มๆ แบบ BEAT เน้นๆ เอฟเฟ็กต์ปังๆ จากโปรดักชั่นแสงสีเสียง เสิร์ฟแน่นๆ แบบไม่มีหวงเครื่องกันเลย!! แน่นอนว่าเสียงเชียร์ของแฟนคลับอย่างชาว STAY ยังดังกึกก้องอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเป็นโชว์เปิดตัวที่มีพลังทำลายล้างสูงจริงๆ
 
 
จากนั้นทั้ง 9 หนุ่มก็เริ่มต้นแนะนำตัวกับ STAY ชาวไทยพร้อมรอยยิ้มพิมพ์ใจที่แจกให้ไม่อั้น “คิดถึงเรามั้ยครับ!! สวัสดีปีใหม่ครับ(ภาษาไทย) วันนี้คือวันแรกของ UNVEIL TOUR ในต่างประเทศ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาทัวร์ที่เมืองไทยครับ” พวกเขาบอกเล่าความรู้สึกที่ได้มาพบกับทุกคนที่เมืองไทย ก่อนจะพูดถึงการแสดงเมื่อสักครู่ว่า “เราเปิดโชว์ด้วย HELLEVATOR ซึ่งเป็นเพลงที่มีความหมายสำหรับเรามาก ส่วนเพลง AWAKEN นั้นพวกเราตั้งใจนำมาโชว์ให้กับ STAY ได้ชมกันเป็นครั้งแรกด้วยครับ ในปีที่แล้วพวกเราได้ออกอัลบั้มซีรีส์ I AM ประกอบด้วย I AM NOT, I AM YOU, I AM WHO ซึ่งพวกเราได้สื่อสารกับทุกคนผ่านทั้งสามอัลบั้มอย่างมีความสุข ดังนั้นเราจึงทำโชว์บนเวทีครั้งนี้ด้วยเพลงจากอัลบั้มเหล่านี้ครับ ในอัลบั้ม I AM NOT เราพยายามที่จะใส่ความคิดเห็นของพวกเราลงไปให้มากที่สุดครับโดยเฉพาะเพลง DISTRICT 9 เป็นเพลงที่สื่อความเป็น Stray Kids ได้ดีที่สุดครับ”

 
สนุกต่อ...ไม่รอแล้วนะ กับจังหวะดนตรีของเพลง MIRROR ซึ่ง สเตรย์คิดส์ บอกว่าเป็นอีกเพลงที่สื่อถึงอัลบั้ม I AM NOT ได้ดีที่สุดเช่นกัน เหล่าแฟนๆ ต่างก็กระชับมือแน่นและเริ่มสะบัดโบกแท่งไฟ...ไม่รอแล้วเช่นกัน นาทีนั้นหนุ่มๆ เผยโชว์สุดเจ๋งโดยการเต้นแบบประจันหน้าและประสานทุกจังหวะเข้ากันเป๊ะ ดูราวกับเป็นการเต้นเพียงลำพังอยู่หน้ากระจกบานใหญ่ ก่อนจะขยับออกมาที่เวทีด้านหน้าให้แฟนๆ ในโซนนั้นได้ยลความหล่อเหลา รวมถึงสัมผัสการร้องเพลงและการเต้นอันทรงพลังในเพลง 불면증 (Insomnia) และ VOICES ที่ทำเอาผู้ชมในฮอลล์แทบหยุดหายใจ

 
เปลี่ยนบรรยากาศพักเบรกไปพูดคุยกันอีกครั้ง “เรานำเพลงในสามอัลบั้มมารวมไว้ในทัวร์ครั้งนี้ที่ชื่อว่า UNVEIL โดยทุกเพลงคือสิ่งที่เราอยากจะสื่อสารกับ STAY ทุกคนครับ เวลาเราได้อ่านข้อความจากแฟนๆ เรารับรู้ถึงความกังวลของทุกคนและเลยอยากบอกว่าความสับสนกังวลใจเปรียบเหมือนเสียง..เราจึงแต่งเพลง VOICES ขึ้นมาเพื่อสื่อไปถึงทุกคนว่าไม่ต้องสนใจเสียงเหล่านั้นและลองถอยออกมาหนึ่งก้าว โดยหวังว่าเพลงนี้จะเป็นกำลังใจให้กับทุกคนได้ พวกเรายังมีอีกหนึ่งเพลงที่คิดว่าถ้าทุกคนได้ฟังแล้ว จะทำให้ความกังวลหายไปเลย.... ร้องไปด้วยกันนะครับ (ภาษาไทย)”

 
จากนั้นพวกเขาชวนให้ฮัมท่อนฮุกของเพลง MY PACE ไปด้วยกันในสไตล์ต่างๆ ทั้งน่ารัก เซ็กซี่ ดุดัน ชาวร็อก เรื่องแบบนี้บอกเลยว่า แฟนคลับไทยถนัด จัดให้ไม่มีกั๊ก!! ว่าแล้วก็ฮึมฮัมตามไป ไม่ว่าหนุ่มๆ จะเร่งสปีดเบอร์ไหน STAY ไทยก็เอาอยู่!! และเมื่อเพลง MY PACE ดังขึ้น พวกเขาก็กลับเข้าสู่การโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์สลับแจกมินิฮาร์ทให้ทุกคนได้หวีดรัวๆ ถัดมาเป็นคิวของ 편 (MY SIDE) เพลงที่แฟนๆ จัดเซอร์ไพรส์แรกสำหรับ สเตรย์คิดส์ จนพวกเขาต้องร้อง WOW! ให้กับโปรเจ็กต์ NIGHT SKY โดยทะเลแสงไฟดวงเล็กๆ ส่องระยิบระยับราวกับหนุ่มๆ ทั้งเก้าได้ร้องเพลงอยู่ท่ามกลางหมู่ดาว ทำเอาหนุ่มๆ ยิ้มแก้มปริพร้อมกับขอบคุณทุกคนที่มอบความสุขให้พวกเขา “เพลง MY SIDE มีเนื้อเพลงที่ดีต่อใจ และเพลงนี้ยังมีความหมายยิ่งขึ้นเมื่อได้ร้องต่อหน้า STAY ครับ เสียงเชียร์และกำลังใจทำให้พวกเรามีพลังมากขึ้นและมีความสุขมากๆ รักนะจุ๊บๆ” แล้วจึงเข้าสู่เพลง I AM YOU ที่พวกเขาบอกว่า YOU ก็คือ STAY ที่คอยอยู่เคียงข้างกัน

 
ต่อด้วยคลิปวิดีโอที่พาทุกคนย้อนไปสู่ช่วงเวลาแห่งความพยายามของพวกเขาผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อโชว์ที่ดีที่สุดมอบให้คนที่สำคัญที่สุดของพวกเขาอย่าง STAY ได้ภาคภูมิใจ แล้วสามหนุ่ม บังชาน, ฮยอนจิน, ซึงมิน ก็กลับมาอีกครั้งในสเปเชียลสเตจพร้อมเพลงสุดละมุน 4419  ตามด้วย ลีโน, ชางบิน, เฟลิกซ์ มาพร้อมความเท่ในเพลง GLOW ปิดท้ายด้วยเพลง SCHOOL LIFE ซึ่งมี อูจิน, ฮัน, ไอเอ็น มาแจกความสดใส ก่อนที่สมาชิกอีก 6 คนจะขึ้นมาสมทบแบบฟูลทีมเป็นการส่งท้าย
 
แต่ก่อนที่ทั้ง 9 หนุ่มจะได้บอกความในใจของตนเองกลับเจอเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่จากแฟนๆ ด้วยคลิปวิดีโอที่เล่าเรื่องรักแรกพบของ STAY นั่นคือ Stray Kids และการเฝ้ารอที่จะมอบความรักให้กับพวกเขาในงานนี้ พร้อมกับชูป้ายกระดาษข้อความภาษาเกาหลีแปลได้ว่า “ฉันจะทำให้เธอสว่างไสวมากยิ่งขึ้น” มาถึงตรงนี้ Stray Kids กลั้นน้ำตาไม่ไหว ร้องไห้หนักมาก! ประกาศศักดาการยืนหนึ่งของแฟนคลับไทยว่าเรื่องเซอร์ไพรส์ไว้ใจเรา!

 
ถึงคิวหนุ่มๆ ทั้งเก้าได้บอกกล่าวความรู้สึกของจริง พวกเขาซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง การได้ยืนท่ามกลางประกายแสงจากทุกคนที่รายล้อมอยู่รอบๆ เพื่อทำให้ สเตรย์คิดส์ ส่องประกายนั้นมันช่างเหมือนความฝันที่พวกเขาจะไม่มีวันลืมเลย การได้มองจากบนเวทีไปเห็นแฟนๆ ทุกคนตรงหน้าทำให้รู้สึกว่าพวกเขาคือคนที่มีความสุขที่สุดในโลก และพวกเขาก็สว่างไสวที่สุดเมื่ออยู่กับ STAY ขอบคุณที่มอบช่วงเวลาที่แสนวิเศษให้ ขอบคุณที่ทำให้ตารางทัวร์ของ Stray Kids เริ่มต้นอย่างสวยงามที่ประเทศไทย ความตั้งใจของพวกเขาคือการมอบความสุขให้แฟนๆ ทุกคน แต่วันนี้กลับกลายเป็นว่าพวกเขาเองเป็นฝ่ายได้รับความสุขมากมายเหล่านี้ ด้วยพลังและความรักที่ได้รับจากทุกคน พวกเขาสัญญาจะตั้งใจทำงานเพื่อเป็น สเตรย์คิดส์ ที่เติบโตก้าวหน้าต่อไป

 
ปิดฉากช่วงสุดท้ายทั้ง 9 หนุ่มและแฟนคลับทั้งฮอลล์ร่วมสนุกไปด้วยกันในเพลง 갑.분.싸 (Awkward Silence), GET COOL, YAYAYA และสั่งลาด้วยโปรเจ็กต์จากแฟนๆ กับการแปรอักษรเป็นพยัญชนะ “SKZ” (ชื่อย่อของวง Stray Kids) ในเพลง잘하고 있어 (Grow Up) ให้ทุกคนได้เก็บทุกวินาทีในวันนี้ไว้เป็นความทรงจำที่สวยงามไปพร้อมประโยคแสนอบอุ่นจาก สเตรย์คิดส์ ที่บอกได้เลยว่า TOUCH หัวใจสุดๆ “STAY….YOU MAKE Stray Kids STAY” โดยไม่ลืมที่จะผลัดกันโชว์สกิลภาษาไทยมัดใจแฟนๆ อาทิเช่น “ดีใจที่ได้มาประเทศไทย, รัก STAY ชาวไทย, รักนะครับ STAY, อยู่ด้วยกันนานๆ นะ” ทำเอาแฟนๆ สามัคคีตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้นกันทั้งฮอลล์
 
หล่อเท่ ร้องดี เต้นเลิศ อ้อนระเบิดขนาดนี้ สมแล้วที่หนุ่มๆ Stray Kids คือคลื่นลูกใหม่อนาคตไกลจริงๆ งานบอกเลยว่าดีต่อใจ...
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Stray Kids