5 เรื่อง ที่ยืนยันว่า The Lion King คือ มิวสิคัลอันดับ 1 ของโลก!

บันเทิง
5 เรื่อง ที่ยืนยันว่า The Lion King คือ มิวสิคัลอันดับ 1 ของโลก!

เรียกได้ว่าเป็น ละครเพลงโปรดักชั่นระดับยักษ์แห่งปีที่ทุกคนตั้งตารอคอย สำหรับ The Lion King Musical

ด้วยความสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน ทำให้ The Lion King Musical ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการละครเวที ไม่ว่าจะทั้งเรื่องเวที เครื่องแต่งกาย และการออกแบบท่าเต้น จนทำให้ The Lion King Musical ชนะใจผู้ชมมาแล้วทั่วโลก


และนี่คือเหตุว่าทำไม The Lion King ถึงได้รับการยกย่องให้เป็น มิวสิคัลอันดับ 1 ของโลก!  

1. ตลอดระยะเวลา 21 ปีในวงการละครบรอดเวย์ The Lion King ยังคงความเป็นหนึ่งในละครเพลงที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก ยืนยันได้จาก นับตั้งแต่เปิดการแสดงครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 1997 ได้มีโปรดักชั่นที่เปิดการแสดงไปทั่วโลกมาแล้ว 25 โปรดักชั่น รวมแล้วมีผู้ชมมากกว่า 95 ล้านคน


2. The Lion King เปิดการแสดงทั่วโลกมาแล้วถึง 6 ชุด เปิดแสดงติดต่อกันมามากกว่า 15 ปี และแปลเป็นภาษาต่างประเทศมากถึง 8 ภาษา (ญี่ปุ่น เยอรมนี เกาหลี ฝรั่งเศส ดัตช์ สเปน จีนกลาง และโปรตุเกส) รวมแล้ว The Lion King เคยเปิดแสดงไปแล้วกว่า 100 เมืองใน 20 ประเทศในทุกทวีป ยกเว้นเพียงทวีป แอนตาร์กติก้า


3. The Lion King การันตีด้วยรางวัลจากเวทีต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัลโทนี่ อวอร์ดส์ เมื่อปี 1997 ใน สาขาละครเพลงยอดเยี่ยม, ออกแบบฉากยอดเยี่ยม, ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม, ออกแบบแสงยอดเยี่ยม, ออกแบบท่าเต้นยอดเยี่ยม และ กำกับการแสดงยอดเยี่ยมสำหรับละครเพลง


นอกจากนี้ The Lion King ยังคว้ารางวัลจากเวทีใหญ่มากว่า 70 รางวัล ไม่ว่าจะเป็น รางวัลละครเพลงยอดเยี่ยมจากเวที  NY Drama Critics Circle Award ในปี 1998, รางวัลอัลบั้มละครเพลงยอดเยี่ยมจาก Grammy ในปี 1999, รางวัลการแสดงละครแห่งปีจาก Evening Standard Award ปี 1999  และ รางวัลออกแบบทางเต้นและชุดแต่งกายยอดเยี่ยมจาก Laurence Olivier Awards ปี 1999  


4. เพลงประกอบละครเพลง The Lion King เป็นฝีมือการแต่งและขับร้องโดย Elton John เรียบเรียงดนตรีโดย Tim Rice แถมยังได้นักประพันธ์เพลงระดับมืองทองอย่าง Hans Zimmer มาร่วมทีมด้วย จนทำให้เพลงของละครเพลงเรื่อง The Lion King มีซาวนด์ที่ผสมผสานระหว่างเพลงป็อปแบบโลกตะวันตก กับเสียงและจังหวะที่โดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของทวีปแอฟริกา ตั้งแต่เพลงที่ชนะรางวัลออสการ์อย่าง Can You Feel the Love Tonight ไปจนถึงเพลงช้าหลอนๆ อย่าง Shadowland


5. The Lion King ถือเป็นละครเพลงจากต่างประเทศ ที่มีระยะเวลาในการเปิดแสดงยาวนานที่สุดเท่าที่ละครเวทีจากต่างประเทศเคยมาจัดแสดงในประเทศไทย โดยจะเปิดการแสดงตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. - 27 ต.ค. นี้ ที่ โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์

ด่วน! DISNEY'S THE LION KING เพิ่มรอบการแสดงตามคำเรียกร้อง   
โดยจะเปิดการแสดงต่อเนื่องตั้งแต่ วันที่ 14 กันยายน จนถึงวันที่ 27 ตุลาคม นี้
มาร่วมพิสูจน์ความอลังการระดับอินเตอร์เนชั่นแนลได้แล้ววันนี้