บทสัมภาษณ์ของ AJ Mitchell เกี่ยวกับเพลง All My Friends และอัลบั้มเดบิวต์ It’s So Personal

บันเทิง : มีคลิป
บทสัมภาษณ์ของ AJ Mitchell เกี่ยวกับเพลง All My Friends และอัลบั้มเดบิวต์ It’s So Personal

AJ Mitchell นักร้อง-นักเขียนเพลงหนุ่มชาวอเมริกัน พูดถึงเส้นทางชีวิตบนโลกโซเชียลมีเดีย และเพลงฮิตเพลงแรกของเขา ผ่านทาง Billboard Pop Shop Podcast

“มันเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดในชีวิตของผมเลยครับ” – AJ กล่าวถึงการที่เพลง “All My Friends” ของเขาได้ขึ้นชาร์ต Billboard ครั้งแรก อีกทั้งยังสามารถพาเพลงนี้ติดชาร์ตเพลง pop ตามคลื่นวิทยุต่างๆ ในเดือนเมษายน และยังสามารถคงอันดับได้อย่างต่อเนื่องในชาร์ตประจำสัปดาห์

เพลง All My Friends เป็นเพลงจากเด็กหนุ่มวัย 18 ปี ที่กำลังเตรียมปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ของเขากับทางค่าย Epic Records ในเร็วๆนี้

AJ Mitchell ได้ปล่อย EP Hopeful ออกมาในปี 2018 และเขาสามารถทำยอดสตรีมในประเทศอเมริกาได้มากถึง 84.5 ล้านครั้ง

AJ กล่าวว่าเขามีความสุขมากๆ ที่สามารถทำให้เพลง All My Friends ประสบความสำเร็จได้ และเพลงนี้ยังเป็นเพลงที่ดูโตขึ้นมากกว่าเพลงจาก EP Hopeful อีกด้วย

AJ ให้สัมภาษณ์ว่า “เกือบทุกเพลงในอัลบั้มนี้ผมเป็นคนเขียนเอง เรียกได้ว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของอัลบั้มเลยก็ได้ ผมตื่นเต้นมากๆ สำหรับโปรเจ็คนี้เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมใช้เวลาเป็นปีทุ่มเทให้กับมัน มันไม่ใช่เพียงแค่หนึ่งเพลงที่ผมจะปล่อย แต่มันคือทั้งอัลบั้ม คือทั้งโปรเจ็ค ที่ผมลงเวลาไปกับมัน ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ปล่อยอัลบั้ม It’s Personal ให้ทุกคนได้ฟังแล้วครับ”


AJ Mitchell เริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่ตอนอายุ 13 ปี จากการอัพโหลดคลิปวิดีโอตัวเองร้องเพลคัฟเวอร์ และเพลงของตัวเองลงอินสตาแกรม ในคลิปแรกเขาอัพโหลดพร้อมแคปชั่นว่า “อยากรู้ว่าเพื่อนๆคิดยังไง” และเขาก็ได้รับฟีดแบ็กที่ดีอย่างล้นหลาม และได้รับเสียงเรียกร้องให้เขาอัดคลิปลงอีก หลังจากนั้นเขาก็ได้รับการโปรโมทจาก Jake Paul คนดังแห่งโลกโซเชียลมีเดีย ทำให้ AJ มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมเพิ่มขึ้นมากมาย

การที่เขาได้มียอดผู้ติดตามอย่างมหาศาลนั้นทำให้ Jake Paul เชิญชวน AJ ไปที่เมือง Los Angeles เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในทีมของเขา โดยในทีมนั้นประกอบด้วยคนดังบนโลกโซเชียลมากมาย และทีมนี้มีชื่อว่า “Team 10” ทันทีที่อายุครบ 14 ปี AJ ได้ตัดสินใจย้ายไปที่ LA เพื่อเข้าร่วมทีมตามคำเชิญ และได้ปรากฎอยู่ในคลิปมากมายหลายคลิปด้วยกัน

AJ กล่าวว่า “หลังจากนั้นไม่นาน ผมรู้สึกว่าทุกอย่างมันกลายเป็นแค่มุขตลกบนโลกโซเชียล ผมไม่อยากให้ใครมองว่าดนตรีของผมเป็นแค่เรื่องตลกเท่านั้น และผมก็ไม่อยากเป็นที่รู้จักในนามของคนดังบนโลกโซเชียล ผมอยากออกจากจุดนั้น ออกจาก Team 10”

การที่เขาเคยอยู่ใน Team 10 ก็ได้ทำให้เขารู้จักกับผู้จัดการของเขา และไม่นานหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้พบกับค่ายเพลงที่ต้องการจะเซ็นสัญญากับ AJ “ค่าย Epic เป็นอะไรที่ใช่มากๆครับ ทุกคนใน Epic นั้นเป็นเหมือนกับครอบครัว ผมไม่รู้สึกเลยสักนิดว่านี่เป็นเรื่องของธุรกิจ หรือแม้แต่รู้สึกว่านี่เป็นค่ายเพลง ผมรู้สึกสบายใจ และผมว่าเหตุผลเหล่านี้แหละที่ทำให้ผมตัดสินใจเซ็นสัญญากับ Epic”

และเมื่อผู้ดำเนินรายการถามเขาว่า “คุณคิดไหมว่าที่คุณเริ่มโพสต์วิดีโอต่างๆตอนอายุ 13 ปีนั้นจะทำให้คุณได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่พร้อมกับมีเพลงฮิตตอนอายุ 18?”

“ไม่สักนิดเลยครับ ผมคิดว่าผมคงเป็นแค่เด็กม.ปลาย ไม่รู้ว่าชีวิตหลังจากเรียนจบจะเป็นยังไง จะทำอะไรดี” AJ ตอบพร้อมขำ “ผมก็ไม่รู้สิครับ ไม่แน่ผมอาจจะต้องไปทำงานก่อสร้างก็ได้ แต่ตอนนี้ผมได้ทำสิ่งที่ผมรักในทุกๆวัน และนี่ก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดเลยครับ”

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : AJ Mitchell It’s So Personal