แหวกทุกกฎ MV แหลม 25hours ดำดิ่งในความฝัน 'หลับนิรันดร์'

บันเทิง
แหวกทุกกฎ MV แหลม 25hours  ดำดิ่งในความฝัน 'หลับนิรันดร์'

แหวกกฎของมิวสิควิดิโอ เมื่อค่ายจีนี่ เร็คคอร์ดส ปล่อยเพลง “หลับนิรันดร์” ของวง 25hours (ทเว้นตี้ไฟว์เอาว์เออร์) ออกมาโดยไม่ต้องมีเรื่องมีราว ไม่ต้องมีพระเอกนางเอกอะไรทั้งสิ้น มีแค่นักร้องนำแหลม สมพล

โดย 'แหลม' ที่ใช้ความชื่นชอบทางด้านศิลปะสื่อสารออกมาอย่างเหนือจินตนาการ ซึ่งเพลงนี้ถือเป็นตัวแทนของอัลบั้ม Night in Heaven ได้เป็นอย่างดี
 
 
“ผมว่า “หลับนิรันดร์” เป็นเพลงที่สะท้อนคอนเซ็ปของอัลบั้ม Night in Heaven ได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งเนื้อหาและดนตรีครับ มีความหม่นหมองและความหวัง ความจริงและความฝันอยู่ในเพลงเดียวกัน จะเป็นอารมณ์แอบชอบก็ได้หรือความรักที่ไม่มีอยู่จริง ซึ่งถ้าต้องตื่นมาเจอกับความจริงที่ไม่มีเธอ เพราะฉะนั้นขอหลับและฝันว่าได้เจอเธออย่างนั้นดีกว่า ในเรื่องของดนตรี พอดีผมมีแต่งเมโลดี้ไว้ 2 เพลง พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส ก็เลยออกไอเดียนำ2เพลงมารวมกัน เอาท่อนเอเพลงแรกที่หม่นๆมารวมกับฮุคอีกเพลงที่สว่างขึ้น ตอนร้องก็เลยยากเพราะต้องเปลี่ยนคีย์ครับ ถ้าแฟนๆฟังแล้วอาจจะได้กลิ่น 25hours แบบ Old School เหมือนอัลบั้มแรกแต่เราก็ปรับให้อยู่ในยุค 2019 ผสมความเป็นร็อก ดาร์กๆ ล่องลอยลงไปด้วย 
 

 
นอกจากเนื้อเพลงและเมโลดี้แล้ว มิวสิกวิดิโอผมก็รับบทพระเอกด้วย แต่ไม่มีนางเอกนะ 555 รวมๆคือผมดำดิ่งไปในความฝัน เริ่มแรกที่เห็นใส่ชุดประดาน้ำก็เหมือนกำลังจะเริ่มเดินทางไปสู่ความฝัน จิตใต้สำนึกประมาณนี้ จากนั้นก็เล่นกับสี ระบายกำแพงไปเรื่อยๆ ถ่ายยาวๆไปเลย ปล่อยตากล้องให้เค้าหามุมถ่ายเอาเอง ผมมองว่า ความฝันหรือความรักมันพูดหรือเขียนออกมาเป็นตัวหนังสือเป๊ะๆไม่ได้ ก็เหมือนศิลปะแบบอิมเพรสชันนิสม์ (Impressionism) ตอนที่ถ่ายผมรู้สึกอะไรหรือคิดอะไรอยู่ก็สาดสีลงไป เหมือนเต้นรำแต่ผ่านศิลปะครับ ตอนนั้นไม่คิดเรื่องความเลอะเทอะเลย พอมาดูแล้วสะใจมาก แล้วตอนจบที่ได้เจอเพื่อนในวงก็เหมือนเรากลับสู่โลกแห่งความจริง ผมว่าเวลาที่เรามีเรื่องให้คิดแล้วคิดไม่ตก ศิลปะ การออกกำลังกาย ปลูกต้นไม้ หรือทำในสิ่งที่เราชอบ ถือเป็นการปลดปล่อยครับ เป็นการระบายออกโดยที่ไม่มีใครมาบังคับเรา หรือไปทำร้ายใคร แล้วเมื่อไหร่ที่เราพร้อมแล้วก็ลุกขึ้นดำเนินชีวิตต่อไป ฝากด้วย “หลับนิรันดร์” ปล่อยมิวสิกวิดิโอออกมาเรียบร้อยแล้วครับ”