Mumford and Sons เตรียมรับรางวัลทรงเกียรติ John Steinbeck Award

บันเทิง
Mumford and Sons เตรียมรับรางวัลทรงเกียรติ John Steinbeck Award

วงอินดี้โฟล์คจากลอนดอนได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ที่ได้รับรางวัล John Steinbeck Award ประจำปีนี้ โดยจะมีพิธีการมอบรางวัลให้กับทางวงในเดือนกันยายน

สำหรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1996 เพื่อมอบเป็นประจำทุกปีให้กับนักเขียน, นักคิด, ศิลปิน และนักกิจกรรม ผู้ซึ่งร่วมเชิดชูจิตวิญญาณและคุณค่าของ  John Steinbeck นักเขียนเจ้าของผลงาน The Grapes of Wrath and Of Mice and Men

 

โดย Mumford and Sons จะเข้ารับรางวัลดังกล่าวในวันพุธที่ 18 กันยายน นี้ ที่ บิงค์ คอนเสิร์ต ฮออล์ ในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ณ กรุงลอนดอน ซึ่งงานฉลองรางวัลในวันดังกล่าวจะมีการขึ้นกล่าวของทางวงรวมถึงมีโชว์อะคูสติกด้วย


สำหรับเหตุผลที่ Mumford and Sons ได้รับเกียรติให้เป็นผู้ได้รับรางวัลในปีนี้ เนื่องจากการที่พวกเขาเป็นผู้ก่อตั้งกองทุนที่มีชื่อว่า Gentleman of The Road ขึ้นมาในปี 2012 ไว้สำหรับการช่วยเหลือและสนับสนุนงานการกุศลต่างๆ ที่เป็นการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมในสังคม นอกจากนี้ เมื่อปี 2012 พวกเขายังเคยจัดคอนเสิร์ตเพื่อเป็นการอุทิศให้แก่ John Steinbeck อีกด้วย


ก่อนหน้านี้มีศิลปินที่เคยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าของรางวัลนี้มาแล้วหลายคนไม่ว่าะเป็น Bruce Springsteen, Joan Baez, John Mellencamp และ Jackson Browne นอกจากนี้ นักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง Sean Penn, นักเขียนบทละครอย่าง Arthur Miller และ นักเขียนเจ้าของผลงานหนังสือ The Kite Runner อย่าง Khaled Hosseini ก็เคยได้รับรางวัลทรงเกียรตินี้มาแล้วเช่นกัน

 

สำหรับแฟนๆ Mumford and Sons ในเมืองไทย เตรียมพบกับคอนเสิร์ตครั้งแรกของพวกเขาได้ในวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน นี้ ที่ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์