5 เพลงในความทรงจำตลอดกาลของราชินีเพลงร็อคเมืองไทย ปุ๊ - อัญชลี

บันเทิง : มีคลิป
5 เพลงในความทรงจำตลอดกาลของราชินีเพลงร็อคเมืองไทย ปุ๊ - อัญชลี

คงไม่ผิดนักหากจะบอกว่านี่คือศิลปินหญิงคนแรกๆ ในเมืองไทยที่ได้รับการยกย่องให้เป็นราชินีเพลงร็อค

ปุ๊ - อัญชลี จงคดีกิจ ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก หนึ่งเดียวคนนี้ งานที่ออกจำหน่ายเมื่อปี 2527 โดยเฉพาะเพลงอย่าง หนึ่งเดียวคนนี้ ที่ทำให้ พี่ปุ๊ ก้าวขึ้นมาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในหมู่แฟนเพลง จนเกิดสโลแกนว่า เห็นหนึ่งโพดำ จำหนึ่งเดียวคนนี้ อัญชลี จงคดีกิจ

ด้วยความที่โด่งดังเป็นพลุแตกในช่วงนั้น ทำให้ พี่ปุ๊ มีโอกาสผันตัวเองไปแสดงภาพยนตร์คู่กับพี่เบิร์ด ธงไชย แม็คอินไตย์ หลายๆ เรื่องซึ่งแต่ละเรื่องก็ล้วนแต่ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งสิ้น

เดรดิตภาพ : instagram - poohanchalee

และอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ถือเป็นจุดสูงสุดในอาชีพศิลปินของ พี่ปุ๊ - อัญชลี ก็คือการได้รับเลือกให้ไปเล่นภาพยนตร์โฆษณาน้ำอัดลมยี่ห้อดังคู่กับศิลปินระดับโลก ทีน่า เทอร์เน่อร์ โดยโฆษณาชิ้นดังกล่าวไม่ได้ออกฉายเฉพาะในเมืองไทยเท่านั้นแต่ยังได้ออกฉายไปทั่วโลกด้วย!

หลังจากนั้น พี่ปุ๊ - อัญชลี ก็มีงานเพลงออกมาอีกหลายอัลบั้มไล่ไปตั้งแต่ สะดุดรัก (2529), This Lonely Me (2529), เขย่าโลก (2530), อัญชลีกับตัวของเธอเอง (2531) นอกจากนั้น ยังมีผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์และละครดังอีกหลายเรื่อง รวมถึงไปเป็นแขกรับเชิญในอัลบั้มของศิลปินต่างๆ

เดรดิตภาพ : instagram - poohanchalee

และ 9 ปีหลังห่างหายจากการมีงานเพลงเป็นของตัวเอง พี่ปุ๊ กลับมาอีกครั้งพร้อมกับอัลบั้ม Crossroads (2540) ซึ่งเรียกว่าเป็นการกลับมาที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนเพลงแบบสุดๆ โดยอัลบั้มนี้ถือเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จที่สุดของพี่ปุ๊ - อัญชลี อีกด้วย เพราะอุดมไปด้วยเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย


โดยตลอดเส้นทางสายดนตรีกว่า 35 ปี ราชินีเพลงร็อคผู้นี้ได้ฝากผลงานเพลงอันน่าประทับใจไว้ให้กับแฟนๆ เอาไว้มากมาย

และต่อไปนี้คือ 5 เพลงในความทรงจำตลอดกาลของ ปุ๊ - อัญชลี จงคดีกิจ ราชินีเพลงร็อคของเมืองไทย


ด้วยความคิดถึง

หนึ่งเดียวคนนี้

Crossroad

ฉันเหงา

รัก


ห้ามพลาด! ปรากฏการณ์ ครั้งแรก และ ครั้งเดียว
ที่ราชาและราชินีของวงการร็อคเมืองไทยจะมาอยู่บนเวทีเดียวกัน
กับ คอนเสิร์ต อำพล X อัญชลี ร็อคนี้ครั้งเดียว 
วันที่ 14 ธันวาคม 2562 Bitec Bangna Hall 98