เพลงเพราะ เอ็มวีสวย! ซิงเกิลใหม่ “แสนสุข” จาก อะตอม ชนกันต์

บันเทิง
เพลงเพราะ เอ็มวีสวย! ซิงเกิลใหม่  “แสนสุข” จาก อะตอม ชนกันต์

กลับมาอีกครั้ง หลังห่างหายไปพอสมควรจากอัลบั้ม “CYANTIST” ของนักร้องนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ไฟแรง “อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม”

หนุ่มมากความสามารถจากค่าย ไวท์มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ที่ประสบความสำเร็จสร้างปรากฎการณ์อัลบั้ม Sold  Out!  และฮิตติดเทรนด์ทุกเพลง วันนี้พร้อมแล้วกับอีกเพลงลูกรักของเค้า ชื่อ “แสนสุข” 1 ใน EP ALBUM เพลงแรกที่จะปล่อยออกมาให้แฟนๆ หายคิดถึง อะตอมเล่าถึงเพลงนี้ให้เราฟังว่า... 
 

“คนที่ฟังชื่อเพลงอย่างเดียว จะคิดว่าเป็นเพลงแฮปปี้ ซึ่งจริงๆ เกิดขึ้นจากความสุขจริงๆอ่ะแหละ เพลงนี้พูดถึงความสุขที่เรายังไม่ควรที่จะได้รับมัน เรื่องราวต่างๆ ของเรามันยังไม่ลงตัว “แสนสุข” สำหรับเราก็มาจากช่วงเวลาดีๆที่มันเกิดขึ้นในความสัมพันธ์หนึ่ง  ความรู้สึกที่เราเขียน เรารู้สึกว่าความรักนอกจากถูกคนแล้วอาจต้องถูกที่ถูกเวลาด้วย ด้วยเหตุผลต่างๆ หลายคนมันก็ต่างกันไป เราเองรู้สึกว่าเราบอกกันตรงๆ ดีกว่า ที่จะเก็บเค้าไว้โดยที่เราไม่ได้ให้เค้าเต็มที่เหมือนที่เค้าให้เรา มันกลายเป็นการเดินออกมาและพยายามหาเหตุผลอะไรให้เค้าเข้าใจ เหตุผลที่มันมีเหตุผลมากพอ เรื่องแบบนี้มันอธิบายกันยาก แต่ละคนมันก็มีเรื่องราวหลากหลายแตกต่างกันไป สุดท้ายเราก็เลือกคืนเวลาดีๆให้เค้าไป แล้วก็เก็บไว้ในใจก็พอ...
 


 

“ในเรื่องทิศทางดนตรีของเราค่อนข้างจะเปลี่ยนไป อย่างที่ไม่เคยทำ เพลงนี้มีความเป็นร็อคเข้ามา แบ็คกราวน์ที่มีเสียงกีตาร์ไฟฟ้า เป็นอะไรที่ตั้งใจทำ ดีไซน์ตั้งแต่เราทำเดโม ได้ปรึกษากับโปรดิวเซอร์ “พี่บอล อพาร์ตเม้นท์คุณป้า” ซึ่งเพลงนี้จะได้ยินกีตาร์คอร์ดที่พี่บอลเล่นให้ และคิดไลน์กีตาร์ไฟฟ้าเกือบทั้งหมด ก็จะมีไลน์ที่เราคิดเองในเพลงช่วงอินโทร เป็นอะไรที่เรายังไม่เคยใส่เสียงกีตาร์Distortionที่มันเยอะขนาดนี้ในเพลงของเรา บางเพลงเราถมดนตรีเข้าไปหลายๆไลน์ให้ดูน่าสนใจ หรือมีมิติของมัน แต่สำหรับเพลงนี้เราคุยกันแล้ว ว่าอยากจะลดให้มันน้อยชิ้นลง วิธีการอะเรนจ์วิธีการเล่นต่างๆ ค่อนข้างทำให้มันเรียบง่ายครับ

“ภาพของเพลงนี้จะมีภูเขา ป่าสน ทะเลสาป และมี CG เป็นรูปร่างสามมิติดำเนินเรื่องเป็นรูปร่างแทนมวลของความสุข เป็นความรู้สึกดีๆ ที่สร้างมาด้วยกันระหว่างคนสองคน อยากให้ติดตามรับชมกันจาก MV ครับ ก็อยากฝากเพลง “แสนสุข” ไว้ด้วย หลังจากไม่ได้เจอหน้ากันมานาน เป็นเพลงแรกที่เราจะกลับมาทำ EP ALBUM ด้วย พวกเราตั้งใจกันมากๆ ครับ (ยิ้ม)”
 

ชม MV เพลง “แสนสุข” ของ “อะตอม” ได้แล้วที่ Youtube OfficialWhiteMusic    และฟังเพลงทาง Joox, Itune, Spotify รวมถึงติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ WHITE  MUSIC  / IG @atomoatom / @whitemusicrecord


สำหรับใครที่อยากพบเจอฟังเพลงนี้กันแบบสดๆ เจอกับอะตอมได้ที่งาน Leo Presents ''สนามหลวงสวนสนาม'' ซื้อบัตร >>  bit.ly/2n6ToFt