ประโยคเด็ดเมื่อ 'น้าเน็ก' พูดถึงการ 'บูลลี่' เสียงหัวเราะที่มีความเจ็บปวด

บันเทิง : มีคลิป
ประโยคเด็ดเมื่อ 'น้าเน็ก' พูดถึงการ 'บูลลี่' เสียงหัวเราะที่มีความเจ็บปวด

เป็นคลิปที่ใครดูก็ต้องพยักหน้าเห็นด้วยกับทุกถ้อยคำที่ 'น้าเน็ก' เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรดัง เจ้าของรายการสุดปังในโลกออนไลน์อย่าง ‘อย่าหาว่าน้าสอน’

เมื่อน้าเน็กตอบคำถามถึงประเด็นการ Bully ในสังคม ผ่านรายการ Thairath Talk เราจึงขอหยิบยกมาให้ได้อ่านกันอีกครั้ง 

น้าเน็ก บอกว่า เรื่องของการ Bully จริงๆ มีมานานแล้ว แต่เรามีเครื่องมือเข้าถึงผู้คน ส่งผลถึงอย่างรวดเร็ว การ Bully เลยชัดเจนมาก และมีหลายเจตนา
ถือว่าผมสารภาพบาป ผมเองก็สร้างความบันเทิงด้วยการ Bully แซวสังขาร แซวปมด้อย ใครพลาดก็ขยี้ ทุกคนก็รู้สึกบันเทิงได้ด้วย ทุกเสียงหัวเราะต้องมีเหยื่อ โดยที่เราไม่รู้เลยว่าคนที่โดนเป็นเป้า เขาจะรู้สึกอย่างไร แต่เราไม่เคยสนใจเพราะเรามีเจตนารมณ์สร้างความบันเทิงให้คนหมู่มาก

"แต่ผมลืมคิดไปว่า เราไม่มีสิทธิ์ไปเหยียบย่ำคนที่เป็นส่วนน้อยหรือหนึ่งเดียวในงาน ณ ขณะนั้น เรื่องนี้เป็นความรู้สึกผิดอยู่เสมอมา"

"ทิศทางการสร้างความบันเทิงของผมในช่วงหลังไม่ใช้วิธีการเหยียบย่ำใครเลย ซึ่งมันมีวิธีการให้ความบันเทิงสร้างเสียงหัวเราะโดยไม่มีใครต้องเป็นเหยื่อ หรือถ้าต้องมีเหยื่อ ขอเป็นตัวเองได้ไหม มันก็อดไม่ได้ กับการมุกล้อปมด้อย มันใช้ได้ผลทุกที ทุกวันนี้เล่นตัวเองตลอด ไม่มีใครเจ็บปวด"

"การ Bully มันสร้างรอยแผลในใจของคน แผลทางกายมันจางได้ตามกาลเวลา แต่แผลทางใจนับวันมันยิ่งอักเสบ ผมจึงเป็นคนนึงที่จะไม่ Bully แล้วก็อยากให้ทุกคนตระหนักถึงผลเสียของการที่เราแซว เหยียด ล้อเลียนใครเพื่อความสนุก มันทำลายชีวิตคน ทำให้เขาใจสลาย ชีวิตเขาเปลี่ยนในทางที่แย่ไปตลอดกาล"

"แล้วก็อยากให้ทุกคนที่ทำแบบนั้นได้มองสักนิด เสียงหัวเราะที่มันมีใครสักคนเจ็บปวด มันคือการหัวเราะเป็นกองเลือดหรือซากศพใครสักคน มันน่าเศร้ามาก"

 


ขอบคุณคลิปจากรายการ Thairath Talk 

อ่านฉบับเต็มได้ ที่นี่

พบกับความฮาแบบสาระที่ไม่ต้อง Bully ใครกับ คู่หูต่างขั้ว หนุ่ย-เน็ก จับมือจัดทอล์กโชว์ NuiNakeTechTalk ฮาแบบน้าสาระแบบหนุ่ย 19-20 ตุลานี้! ซื้อบัตร >> https://bit.ly/2Lh7uMR