รู้จักสองป๊อปสตาร์ระดับตำนาน BRIAN HYLAND & PEGGY MARCH ผู้สร้างชื่อก่อน The Beatles จะโด่งดัง

บันเทิง : มีคลิป
รู้จักสองป๊อปสตาร์ระดับตำนาน BRIAN HYLAND & PEGGY MARCH ผู้สร้างชื่อก่อน The Beatles จะโด่งดัง

ย้อนกลับไปในช่วงยุค 60s แน่นอนว่าวัยรุ่นที่เริ่มต้นหัดฟังเพลงสากลสมัยนั้น ส่วนใหญ่คงจะกำลังตื่นเต้นกับกระแส Beatlemania ของวงสี่เต่าทองที่ขจรขจายไปทั่วทุกมุมโลก

ทั้งๆ ที่จริงแล้ว ก่อนหน้าที่ The Beatles จะกลายเป็นวงดนตรีที่โด่งดังขึ้นมานั้น ยังมีป๊อปสตาร์สองท่านที่เป็นเจ้าของเพลงฮิตมากมาย และได้รับความนิยมแบบสุดๆ มาก่อนหน้าด้วย


Brian Hyland ศิลปินผู้ชำนาญทั้งการเล่นกีตาร์และคาริเน็ต ผู้ซึ่งฉายแววความเป็นศิลปินออกมาให้เห็นตั้งแต่อายุแค่ 14 ด้วยการเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งวงประสานเสียงร้องเพลงในโบสถ์ โดยเพลงที่วงของเขาร้องในโบสถ์หลายๆ เพลงได้ถูกนำไปบันทึกเสียงวางจำหน่ายกับหลายๆ ค่ายเพลงในนิวยอร์คด้วย


จนในที่สุด Brian ก็ได้เซ็นสัญญากับค่าย Kapp Records และมีซิงเกิ้ลแรกเป็นของตัวเองในปี 1959 กับเพลงที่มีชื่อว่า Rosemary หลังจากนั้นไม่นานก็มีผลงานอย่าง Four Little Heels (The Clickety Clack Song) ตามออกมาติดๆ


อย่างไรก็ตาม เพลงที่ถือว่าทำให้ Brian Hyland มีชื่อเสียงโด่งดังคือ Itsy Bitsy Teeny Weenie Yellow Polka Dot Bikini โดยเพลงนี้ขึ้นถึงอันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงป๊อปของบิลบอร์ดในปี 1960 ซึ่งตอนนั้น Brian มีอายุได้เพียง 16 ปีเท่านั้น

ในช่วงเวลไล่เลี่ยกัน ก็มีป๊อปสตาร์สาวอีกคนที่แจ้งเกิดขึ้นมาแบบไม่มีใครคาดคิด นั่นคือ Peggy March เจ้าของเพลงที่วัยรุ่นในยุค 60 ต้องจักอย่าง I Will Follow Him


Peggy March บันทึกเสียงเพลง I Will Follow Him ตั้งแต่ตอนที่เธอมีอายุเพียง 14 ปี และเพลงนี้สามารถทะลุขึ้นถึงอันดับหนึ่งบนบิลบอร์ดชาร์ต ซึ่งนั่นทำให้ Peggy กลายเป็นนักร้องหญิงเจ้าของเพลงอันดับหนึ่งในอเมริกาที่อายุน้อยที่สุด


โดยหลังจากนั้นเพลง I Will Follow Him ยังคงวนเวียนอยู่ในชาร์ตบิลบอร์ดเป็นปีๆ แถมยังข้ามน้ำข้ามทะเลกลายเป็นเพลงอันดับหนึ่งในหลายประเทศทั้งใน ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, แอฟริกาใต้, ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศในแทบสแกนดิเนเวียด้วย

โดยทุกวันนี้ Peggy March ยังคงได้รับการจดจำในฐานะของศิลปินหญิง one-hit wonder เจ้าของเพลงฮิตอย่าง I Will Follow Him ที่หลายๆ คนยังคงคิดถึง

เพราะฉะนั้น นี่คือโอกาสดีของแฟนๆ ชาวไทยที่จะได้พบกับสองป๊อปสตาร์ระดับตำนาน Brian Hyland และ Peggy March โดยทั้งคู่จะมาขึ้นเวทีคอนเสิร์ตในบ้านเราพร้อมกันใน...


BRIAN HYLAND & PEGGY MARCH LIVE IN BANGKOK 2019
วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม นี้ ที่  หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย