ย้อนกลับไปชม โชว์ที่ 'วายป่วง' ที่สุดของ Green Day

บันเทิง : มีคลิป
ย้อนกลับไปชม โชว์ที่ 'วายป่วง' ที่สุดของ Green Day

ด้วยแนวเพลงและการแสดงสดสุดมันส์ของวง ทำให้เป็นที่รับรู้กันว่า Green Day ไปขึ้นโชว์ที่ไหนดีกรีความเดือดสุดขีดถึงขั้นร้อนระอุที่นั่นทุกครั้งไป

แม้ตลอดเส้นทางสายร็อคกว่า 30 ปี พวกเขาจะตระเวณเล่นคอนเสิร์ตมาแล้วไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ แต่มีอยู่โชว์หนึ่งที่ทางวงยอมรับว่าระดับความ 'วางป่วง' ของโชว์นั้น ทำให้พวกเขาจำได้ไม่รู้ลืม

สำหรับโชว์ดังกล่าวของ Green Day เป็นโชว์ที่เกิดขึ้นในเทศกาล Woodstock 94 ซึ่งเป็นช่วงที่วงพังค์ร็อคสามชิ้นวงนี้กำลังโด่งดังสุดขีดกับอัลบั้มที่ออกขายในปีเดียวกันนั่นก็คือ Dookie

โดยสาเหตุที่ทำให้โชว์ที่ Woodstock ในปีนี้ของ Green Day กลายเป็นความโกลาหลย่อมๆ เนื่องจากด้วยพื้นที่ของสถานที่จัดงานในวันนั้นมีสภาพเป็นปลักโคน และในขณะที่ Billie Joe Armstrong สาดความสาแก่ใจให้กับผู้ชมในวันนั้น ผู้ชมก็ค่อยสาดโคนใส่กันจนลามมาถึงการโยนโคนขึ้นไปบนเวที

จนสุดท้ายเหตุการณ์ก็เลยเถิดไปกระทั่งจน Billie เกิดอยากจะขอเอาคืนบ้าง โดยจัดการเอาโคนที่ถูกปาขึ้นมาบนเวที ปากลับไปใส่คนดูที่อยู่ด้านล่างบ้าง เท่านั้นเอง สงครามสาดโคนย่อมๆ เกิดขึ้น และโชว์นี้ของ Green Day ก็จบลงแบบ เละเทะ กันไปทั้ง ศิลปิน ที่อยู่บนเวที และ คนดู ที่อยู่ด้านล่าง

Tre Cool มือกลองของวง ย้อนกลับไปเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 25 ปีก่อนว่า...


"Woodstock ปี 94 เป็นโชว์ที่ เละเทะ ไปหมด ทุกอย่างมันโกลาหลสุดๆ แต่พวกเราก็พยายามเล่นกันต่อไป กีตาร์ของ Billie โดนโคนที่ถูกปาขึ้นมาจนเลอะเทะ เบสของ Mike ก็โดนปาจนเละเขาโดนโคนปาใส่ที่ตัวด้วย โชคดีที่กลองของผมอยู่ไกลก็เลยรอดไป มันเป็นอะไรที่โคตรพังค์เลย ไม่มีใครคิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นตอนนั้น"

ห้ามพลาด! Green Day Live in Bangkok 2020
วันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 ที่อิมแพ็ค ซื้อบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์