5 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Dave Chappelle มากยิ่งขึ้น

บันเทิง
5 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Dave Chappelle มากยิ่งขึ้น

แม้ Dave Chappelle ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสแตนด์อัพคอมเมเดี้ยนที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลจากนิตยสารผู้ทรงอิทธิพลอย่าง Rolling Stone และ Esquire

แต่เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อของเขามาก่อน หรือสำหรับใครที่เป็นคอหนังอาจจะพอคุ้นหน้าคุ้นตาเขาจากภาพยนตร์หลายๆ เรื่องที่เขาร่วมแสดงมาบ้าง แต่ก็อาจจะไม่เคยทราบว่าชายหนุ่มคนนี้มีความสามารถในการเป็นสแตนด์อัพคอมเมเดี้ยนด้วย

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา นี่คือ 5 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Dave Chappelle มากยิ่งขึ้น...

1.Dave Chappelle คือสแตนด์อัพคอมเมเดี้ยนชื่อดัง ที่เก่งกาจสุดๆ ในการเล่าเรื่องตลกแนวเสียดสีสังคม โดยการนำทั้งเรื่องเชื้อชาติ ป๊อป คัลเจอร์ เซ็กส์ ยาเสพติด การเมือง มานำเสนอได้อย่างตลกโปกฮา


2. พิสูจน์ได้จากโชว์ของเขาที่เปิดการแสดงไปแล้วกว่า 1,600 รอบทั่วโลกภายในเวลา 4 ปี การันตีความฮาด้วยบัตรคอนเสิร์ตที่ขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่นาทีหลังเปิดขาย

3. เมื่อปี 2017 Dave Chappelle เคยปล่อยโชว์พิเศษ 4 โชว์ในชื่อ The Heart of Spin, Deep in the Heart of Texas, Equanimity  และ  The Bird Revelation บนแพล็ตฟอร์มอย่างเน็ตฟลิกซ์ โดยต่อมาโชว์ทั้ง 4 ได้ถูกปล่อยเป็นอัลบั้มในรูปแบบแผ่นไวนิล ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลแกรมมี่ สาขาอัลบั้มคอมเมดี้ยอดเยี่ยม ทั้งในปี 2018 และปี 2019

4. เท่านั้นยังไม่พอ Dave Chappelle ยังเคยได้รับรางวัลสาขา ทัวร์คอมเมดี้ดีเด่น จากโพลสตาร์ ถึงสองครั้งในปี 2014 และ 2018 รวมถึงยังได้รับรางวัลเอ็มมี่เป็นครั้งที่สอง ในสาขารายการวาไรตี้ดีเด่น จากโชว์ Equanimity ในปี 2018 อีกด้วย

5. สำหรับคอหนังอาจจะพอคุณชื่อกับคุ้นหน้าตาของเขามาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะ Dave Chappelle เคยผ่านการแสดงในภาพยนตร์ฮอลีวู้ดมาแล้วหลายต่อหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น A Star Is Born ภาพยนตร์รีเมคของแบรดลีย์ คูเปอร์ที่ชนะรางวัลมากมาย, ภาพยนตร์เรื่อง Chi-Rag ของสไปค์ ลี รวมไปถึงภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ อย่าง  You’ve Got Mail, Half Baked, The Nutty Professor และ  Robin Hood: Men in Tights

ห้ามพลาด! DAVE CHAPPELE LIVE IN BANGKOK 2020
19 มกราคม 2020 จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์ เซนทรัลเวิลด์