5 หนังฮอลลีวู้ดสุดฮิตที่คุณอาจไม่รู้ว่า Dave Chappelle เคยร่วมแสดง

บันเทิง
5 หนังฮอลลีวู้ดสุดฮิตที่คุณอาจไม่รู้ว่า Dave Chappelle เคยร่วมแสดง

แม้ทุกวันนี้ Dave Chappelle จะ ยืนหนึ่ง ในฐานะของสุดยอดสแตนด์อัพคอมเมเดี้ยนแห่งยุค

แต่สำหรับใครที่เป็นคอหนังและชื่นชอบผลงานบันเทิงจากฝากฝั่งฮอลลีวู้ดแล้วล่ะก็ น่าจะคุ้นชื่อของ Dave Chappelle มาก่อนหน้านี้แล้วไม่มากก็น้อย

เพราะหนุ่มมากความสามารถผู้นี้เคยผ่านงานแสดงทางจอเงินของอเมริกามาแล้วมากกว่า 10 เรื่อง และเกือบทุกเรื่องก็ล้วนแต่เป็นหนังฮิตที่ทำเงินถล่มทลายด้วยกันทั้งสิ้น


เพื่อเป็นการทำความรู้จัก Dave Chappelle ให้มากยิ่งขึ้น ก่อนที่เขาจะมาพบแฟนๆ ที่เมืองไทยในฐานะของสแตนด์อัพคอมเมเดี้ยนผู้ทรงอิทธิพลของโลก!


เราจะพาทุกท่านย้อนกลับไปดูกันสักหน่อยว่า ในฐานะนักแสดงเขาเคยผ่านหนังฮอลลีวู้ดเรื่องดังๆ เรื่องไหนมาบ้าง...

1. The Nutty Professor (1996)


หนังแนวไซไฟ/คอมมิดี้เรื่องดังที่นำแสดงโดย Eddie Murphy เรื่องนี้ทำเงินไปกว่า 274 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย Dave Chappelle ได้รับบทเป็น Reggie Warrington ในหนังเรื่องนี้


2. Con Air (1997)


Dave Chappelle รับบทเป็น Pinball ในหนังแอ็คชั่น/ทริลเลอร์ ของสุดยอดโปรดิวเซอร์ Jerry Bruckheimer ซึ่งนำแสดงโดย Nicolas Cage โดยหนังเรื่องนี้ทำเงินไปกว่า 224 ล้านเหรียญสหรัฐ

3. You've Got Mail (1998)

หนังโรแมนติค/คอมมิดี้ที่ได้ Tom Hanks และ Meg Ryan มารับบทเป็นคู่พระคู่นางเรื่องนี้กวาดเงินทั่วโลกไปกว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐ และ Dave Chappelle ก็เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จนี้ด้วยโดยเขารับบทเป็น Kevin Jackson

4. Blue Streak (1999)


Dave Chappelle รับบทเป็น Tulley ในหนังแอ็คชั่น/คอมมิดี้ที่ได้ Martin Lawrence แสดงนำ โดยหนังทำเงินทั่วโลกไปกว่า 117 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งๆ ที่ใช้งบในการสร้างไปแค่ 36 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น


5. A Star Is Born (2018)
 


หนังโรแมนติค/ดราม่าสุดฮิตที่ได้ Lady Gaga มาประกบคู่กับ Bradley Cooper ทำเงินทั่วโลกไปถล่มทลายกว่า 434.9  ล้านเหรียญสหรัฐ โดย Dave Chappelle รับบทเป็น Noodles ในหนังที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี 2018 เรื่องนี้

 

ห้ามพลาด! DAVE CHAPPELE LIVE IN BANGKOK 2020
19 มกราคม 2020 จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์ เซนทรัลเวิลด์