BTS ทำสถิติใหม่ครองอันดับหนึ่งชาร์ต Social 50 นานที่สุดในประวัติศาสตร์บิลบอร์ด

บันเทิง
BTS ทำสถิติใหม่ครองอันดับหนึ่งชาร์ต Social 50 นานที่สุดในประวัติศาสตร์บิลบอร์ด

ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้งสำหรับวงเค-ป๊อปแห่งยุค BTS

โดยล่าสุดพวกเขากลายเป็นศิลปินกลุ่มแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถครองอันดับหนึ่งใน Social 50 Chart ของบิลบอร์ดได้ถึง 164 สัปดาห์

ซึ่งนี่ถือเป็นสถิติที่ BTS ได้สร้างขึ้นมาใหม่หลังจากที่พวกเขาครองอันดับหนึ่งใน Social 50 Chart ไป 163 สัปดาห์เมื่ออาทิตย์ก่อน ซึ่งเป็นจำนวนสัปดาห์ซึ่งเท่ากับที่ Justin Bieber เคยทำเอาไว

สำหรับ Social 50 Chart เป็นการจัดอันดับความนิยมของศิลปินจากโซเชียล มีเดียทั้ง Facebook, Twitter, Instagram, YouTube รวมถึง Wikipedia โดยจะเก็บคะแนนจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนเพื่อน, แฟนเพจ และผู้ติดตาม รวมไปถึงจำนวนของเพจวิวและจำนวนของการมีส่วนร่วมกับโซเชียล มีเดียอย่าง ไลค์, แชร์ และคอมเม้นต์



ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ปี 2016 เป็นครั้งแรกที่  BTS สามารถขยับขึ้นมาครองอันดับหนึ่งใน Social 50 Chart ได้สำเร็จ และหลังจากที่หล่นจากตำแหน่งอันดับหนึ่งไปช่วงสั้นๆ พวกเขาก็กลับขึ้นมาครองอันดับหนึ่งอีกครั้งเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2017 และหลังจากนั้นก็ไม่เคยตกจากอันดับหนึ่งอีกเลย


ก่อนหน้านี้ไม่นาน BTS เพิ่งจะประกาศตารางทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก Map Of The Soul Tour ออกมาให้ได้ทราบกัน โดยพวกเขาจะคิกออฟประเดิมเวิลด์ทัวร์ครั้งนี้กันที่ Olympic Stadium ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 11 เมษายน นี้ ก่อนที่พวกเขาจะไปเยือนสเตเดี้ยมตามเมืองต่างๆ ในประเทศอเมริกา, แคนาดา, ญี่ปุ่น, สหราชอาณาจักร, เยอรมนี และสเปน

เครดิตภาพ : Allkpop

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BTS