เตรียมเปิดห้องเรียนพลังวิเศษ Matilda The musical มาไทย!!!

บันเทิง
เตรียมเปิดห้องเรียนพลังวิเศษ Matilda The musical มาไทย!!!

เรียกได้ว่า ว้าวมาก สมการรอคอยของแฟนๆชาวไทย กับละครเพลงที่หลายคนรอคอย ในที่สุด ก็มาถึงไทยแล้ว กับ “มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล”

ที่จะยกทัพมาสร้างความมหัศจรรย์ครั้งแรกในไทย 14-24 พ.ค. นี้ ณ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์


 
Matilda The musical ละครเวทีเรื่องเยี่ยม การันตีด้วย 90 รางวัลระดับนานาชาติ
 
บีอีซี-เทโร ซีเนริโอ (BEC-Tero Scenario) ร่วมกับ ทริเมนดัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Tremendous Entertainment)  และ จีดับเบิลยูบี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (GWB Entertainment) เตรียมนำชาวไทยไปสัมผัสพลังวิเศษของเด็กหญิงผู้กล้าเปลี่ยนโชคชะตาตัวเอง มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล (Matilda The Musical)

จากวรรณกรรมสุดคลาสสิก ของ โรอาลด์ ดาห์ล (Roald Dahl) นักเขียนชาวเวลส์  เจ้าของงานเขียนที่โด่งดัง อย่าง โรงงานช็อกโกแลตมหัศจรรย์ (Charlie and the Chocolate Factory) ด้วยการเล่าเรื่องแบบตลกร้าย จบเรื่องแบบหักมุม ในวรรณกรรมเด็กหลายเรื่องของเขา มักมีผู้ใหญ่เป็นตัวร้าย และแทบทุกเรื่องมักมีฉากพิลึกกึกกือแสนอัศจรรย์ บทละครของเขาทำให้นักอ่านทั่วโลกติดใจในจินตนาการอันล้ำเลิศและเปิดโลกจินตนาการของนักอ่าน
 

สู่ละครเวทีคุณภาพระดับโลก ที่มีผู้ชมกว่า 8 ล้านคน จน ซันเดย์ ไทม์ส ของอังกฤษ ยกย่องให้เป็น “ละครเวทีที่โดดเด่นแห่งทศวรรษ”
 
มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล เตรียมขนกองทัพนักแสดงมาเปิดทศวรรษใหม่ครั้งแรกที่ประเทศไทย ตั้งแต่ 14 - 24 พฤษภาคม 2563 ณ โรงละครเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์  
 
เรื่องราวของ มาทิลด้า เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่ฉลาดเกินวัย  เด็กหญิงผู้รักการอ่านหนังสือและการเรียนรู้เป็นชีวิตจิตใจ แต่เธอกลับถูกพ่อแม่ปิดกั้น เพราะมัวแต่หมกหมุ่นอยู่กับการดูทีวี จึงไม่ค่อยใส่ใจในมาทิลด้า เมื่อเธอโตขึ้น เธอเริ่มยืนหยัดต่อสู้กับความท้าทายและอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต และได้เรียนรู้ว่าบางทีเธอก็ต้อง “ดื้อบ้าง” เพื่อให้เธอก้าวผ่านพ้นอุปสรรคในชีวิตไปได้ ในขณะที่มาทิลด้าเริ่มปรับตัวเข้ากับการใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวของเธอได้ เธอก็ต้องพบเจอกับความวุ่นวายอีกครั้ง เมื่อเข้าเรียนในโรงเรียนแห่งใหม่ที่อยู่ภายใต้การควบคุมอย่างเข้มงวดของครูใหญ่ใจโหดอย่างครูทรันช์บูล มาทิลด้า จึงมักหลบมาหาความสงบในห้องสมุดที่เธอสามารถใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ จนทำให้เธอสนิทกับผู้ใหญ่ใจดีอย่างคุณนายเฟลป์ส บรรณารักษ์ประจำห้องสมุด และคุณครูฮันนี่ ครูประจำชั้นของเธอเอง ทั้งสองคนทำให้มาทิลด้ามีความกล้าที่จะยอมรับความสามารถพิเศษที่เธอมี และยอมรับตัวตนที่แท้จริงของเธอ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการทวงคืนชีวิตของเธอกลับคืนมา
 



 
เรื่องราวสุดมหัศจรรย์และแฝงไปด้วยแง่คิดของเด็กหญิงมาทิลด้า สร้างแรงบันดาลใจต่อผู้อ่านทุกเพศ ทุกวัย   ทั่วโลก จนถูกนำมาร้อยเรียงอีกครั้งในรูปแบบของละครเวที มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล (Matilda The Musical) โดย   รอยัล เชคสเปียร์ คอมพานี และจัดแสดงที่ โรงละครคอร์ทยาร์ดเธียเตอร์ในเมืองสแตรทฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เป็นเวลานานถึง 12 สัปดาห์ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2553 - มกราคม 2554 ซึ่งจำหน่ายบัตรชมหมดทุกรอบ และภายในปีเดียวกันนั้นเอง ละครเวทีเรื่องนี้ได้ย้ายไปเปิดการแสดงบนเวทีเวสท์เอนด์ในลอนดอน และสร้างสถิติใหม่ด้วยการกวาดรางวัลในงานประกาศรางวัลโอลิเวียร์ ไปถึง 7 รางวัล รวมถึงรางวัลละครเวทีใหม่ยอดเยี่ยม ส่วนนักแสดงเด็กที่รับบทนำร่วมกันทั้ง 4 คนก็สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
 

 
ในปี 2556 มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล โปรดักชั่นนิวยอร์ก ได้เปิดการแสดงที่โรงละครชูเบิร์ทเธียเตอร์ในบรอดเวย์  ได้รับคำชื่นชมอย่างล้มหลาม และสามารถคว้ารางวัลโทนี่ไปถึง 5 รางวัล   โดย นิตยสารไทมส์ ยกย่องให้เป็น  “โชว์อันดับหนึ่งแห่งปี” ส่วน  นิวยอร์ก โพสต์  ชื่นชมว่า “นานๆจะมีโชว์ซักเรื่องที่โดดเด่นขึ้นมา และทำให้คุณกลับมาหลงรักละครเวทีอีกครั้ง และ มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล ก็คือโชว์นั้นนั่นเอง”
 
 





 
มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล กลายเป็นละครเวทีที่สร้างแรงบันดาลใจและมอบความสุขให้แก่ผู้ชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เรื่องราวที่ไร้กาลเวลาของของเด็กหญิงที่มีความมุ่งมั่นที่จะท้าทายผู้ใหญ่ เพื่อความสุขของส่วนรวม  เมื่อบวกเข้ากับ  ไหวพริบและความซุกซนที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบของโรอัลด์ ดาห์ล จึงทำให้ละครเพลงเรื่องนี้ตราตรึงในหัวใจของผู้ชมทุกคนได้อย่างไม่รู้ลืม  และพร้อมประจักษ์สู่สายตาชาวไทยในวันที่ 14 - 24 พฤษภาคม นี้ ณ โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์  เปิดจำหน่ายทาง www.thaitickemajor.com  หรือ โทร 0-2262-3838