เดินหน้าสร้างสถิติ! BTS ส่งซิงเกิ้ล ON และอัลบั้ม Map of the Soul: 7 ยึดบิลบอร์ด

บันเทิง : มีคลิป
เดินหน้าสร้างสถิติ! BTS ส่งซิงเกิ้ล ON และอัลบั้ม Map of the Soul: 7 ยึดบิลบอร์ด

ใครหน้าไหนก็ฉุดพวกเขาไม่อยู่แล้ว สำหรับกระแสความแรงของ BTS ที่นับวันยิ่งทวีความฮ็อตมากขึ้นเรื่อยๆ

โดยล่าสุดผลงานของพวกเขาทั้งซิงเกิ้ลล่าสุด ON และอัลบั้มใหม่ Map of the Soul: 7 ได้เข้าไปยึดหัวหาดในชาร์ตบิลบอร์ดทางฝั่งอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทำให้ตอนนี้ BTS กลายเป็นศิลปินจากเกาหลีรายแรกที่เคยมีเพลงติดท๊อป 10 ในชาร์ต Hot 100 ของบิลบอร์ดถึง 3 เพลงด้วยกัน นั่นคือ ON ในอันดับ 4, Boy With Luv ในอันดับ 8 และ Fake Love ในอันดับ 10

ซึ่งนั่นยังทำให้พวกเขาเป็นศิลปินจากเกาหลีที่มีเพลงติดท๊อป 10 ชาร์ตบิลบอร์ดมากที่สุดแซงหน้า PSY ที่เคยมีเพลงติดท๊อป 10 ชาร์ตบิลบอร์ดมาแล้ว 2 เพลงนั่นคือ Gangnam Style (ในอันดับที่ 2 เมื่อปี 2012) และ Gentleman  (ในอันดับที่ 5 เมื่อปี 2013)

เท่านั้นยังไม่พอ การที่ ON ขึ้นสู่ชาร์ตถึงอันดับที่ 4 ในครั้งนี้ ยังส่งให้ BTS กลายเป็นศิลปินกลุ่มจากเกาหลีที่มีเพลงเข้าอันดับสูงที่สุดในบิลบอร์ดชาร์ตอีกด้วย

นอกจากนี้ ON ยังขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ต Digital Song Sales อีกด้วย ซึ่งนี่ถือเป็นเพลงที่สามต่อจาก IDOL และ Fake Love ของ BTS แล้วที่ขึ้นถึงอันดับหนึ่งในชาร์ตนี้ โดย ON มียอดเดบิวต์ในการดาวน์โหลดไปทั้งหมด 86,000 ครั้ง

มาถึงในส่วนของอัลบั้มใหม่ Map of the Soul: 7 เป็นอีกครั้งที่ BTS ส่งอัลบั้มของตัวเองขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ต  Billboard 200 ได้สำเร็จ

โดยนี่ถือเป็นอัลบั้มชุดที่ 4 ของ BTS ที่ขึ้นถึงอันดับ 1 ในอัลบั้มชาร์ตของบิลบอร์ด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Love Yourself: Tear เคยขึ้นอันดับหนี่งเมื่อเดือนมิถุนายน 2018, Love Yourself: Answer เคยขึ้นอันดับหนี่งเมื่อเดือนกันยายน 2018 และ Map of the Soul: Persona เคยขึ้นอันดับหนี่งเมื่อเดือนเมษายน 2019

ซึ่งนั่นทำให้ BTS มีอัลบั้มอันดับ 1 ในบิลบอร์ด 4 ชุดรวดภายในระยะเวลา 1 ปี กับ 9 เดือน เป็นรองเพียงวงระดับตำนานอย่าง The Beatles ที่มีอัลบั้มอันดับ 1 ในบิลบอร์ด 4 ชุดรวดโดยใช้ระยะเวลาที่สั้นกว่า โดย The Beatles ใช้เวลาไปเพียง 1 ปี กับ 5 เดือน

ขณะที่ทัวร์คอนเสิร์ต Map of the Soul Tour ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นที่บ้านเกิดเกาหลีใต้ในเดือนเมษายนนี้ ล่าสุดทางวงได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่าจำเป็นต้องเลื่อนคอนเสิร์ตทั้ง 4 รอบดังกล่าวออกไปเนื่องจากการระบาดของโรคโควิค-19

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BTS