6 ความสำเร็จของ NONSTOP อัลบั้มจาก OH MY GIRL หลังปล่อยมาครบหนึ่งเดือน

บันเทิง
6 ความสำเร็จของ NONSTOP อัลบั้มจาก OH MY GIRL หลังปล่อยมาครบหนึ่งเดือน

ครบรอบ 1 เดือนกันไปแล้ว นับจากวันที่สาวๆ OH MY GIRL ได้ปล่อยอัลบั้ม NONSTOP ออกมา

ดังนั้นเราจะพาทุกคนมาย้อนรอยดูว่าความสำเร็จที่เกิดขึ้นใน 1 เดือนนี้ผ่านมานี้มีอะไรบ้าง...

1. Nonstop สามารถครองที่ #1 บนชาร์ตดิจิตอล MelOn

อันดับ #1 บนชาร์ต MelOn คือตำแหน่งที่ศิลปินเกาหลีใต้ทุกคนใฝ่ฝันถึงเพราะ MelON คือสตรีมมิ่งอันดับ 1 ของเกาหลีใต้ ซึ่งการขึ้นอันดับ #1 ของ OH MY GIRL ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่พวกเธอเดบิ้วต์กันเลย นอกจากชาร์ตนี้แล้วพวกเธอยังครองที่ #1 บน Genie, Bugs, และ Soribada รวมถึงที่ #2 บน FLO

2. ‘Nonstop’ มียอด unique listeners ใน 24 ชั่วโมงแรกมากกว่า 600,000 ซึ่งเป็นวงเคป็อปวงที่ 2 ของปีนี้ที่สามารถทะยานขึ้นไปสูงกว่าหกแสนสตรีมในหนึ่งวัน

Unique listeners คือการมียอดคนฟังไม่ซ้ำกัน ซึ่งภายในแค่ 24 ชั่วโมงเพลง ‘Nonstop’ ก็สามารถมียอด unique listeners สูงถึง 614,160 ครั้ง ซึ่งนั้นทำให้พวกเธอสามารถเข้าไปจอยวงรุ่นพี่อย่าง BTS ที่อันดับ #2 บนชาร์ต MelON ประเภทกรุ๊ปไอดอล

3. อัลบั้ม ‘NONSTOP’ ครองที่ #1 บนชาร์ตอัลบั้ม iTunes ประเทศไทยตอนเปิดตัว


OH MY GIRL สามารถเดบิ้วต์บนอันดับ #1 ของชาร์ตอัลบั้ม iTunes ของประเทศไทย ปัจจุบันอัลบั้มและเพลงจากอัลบั้มนี้ก็ยังคงอยู่ในชาร์ตไม่ว่าจะ iTunes หรือ Apple Music

4. ซีดีอัลบั้ม ‘NONSTOP’ ถูกขายหมดเกลี้ยงภายใน 1 วันหลังจากวางจำหน่าย

เนื่องจากอัลบั้มจะถูกผลิตอ้างอิงจากยอดอัลบั้มก่อนหน้านี้ ทำให้อัลบั้ม ‘NONSTOP’ ถูกผลิตขึ้นมาในจำนวนเท่าๆกับยอดอัลบั้มก่อน แต่เนื่องจากความนิยมที่พุ่งขึ้นหลังจากการออกรายการ Queendom ทางช่อง Mnet รวมถึงการรอคอยอัลบั้มใหม่ที่ยาวนานเกือบปีของเหล่า Miracle ทำให้อัลบั้มนี้ได้รับกระแสความคิดถึงมากมายจนสร้างปรากฏการณ์ขายหมดเกลี้ยงยกแผงภายใน 1 วันและต้องเปลี่ยนไปขายแบบ pre-order กันเลยทีเดียว

5. ยอดวิว MV ‘Nonstop’ บน YouTube เกือบแตะ 30 ล้านวิวแล้ว!

เมื่อแตะ 30 ล้านวิวจะนับเป็นครั้งแรกของ OH MY GIRL ที่สามารถพา MV บน YouTube ขึ้นไปแตะยอด 30 ล้านวิวได้ ซึ่งเพลงฮิตของพวกเธออย่าง SSFWL, Bungee, Secret Garden ก็ตามมาด้วยยอดวิว 27 ล้าน, 22 ล้าน, และ 15 ล้าน ตามลำดับ

6. เพลง Nonstop ชนะถ้วยบนรายการเพลงมากกว่า 8 ถ้วยแล้ว #Nonstop8thWin

‘Nonstop’ เป็นเพลงของ OH MY GIRL ที่ชนะถ้วยรางวัลจากรายการเพลงเยอะที่สุดถึง 8 ถ้วย มากกว่าเพลง Bungee และ Secret Garden ถึง 4 เท่า นอกจากนี้เพลงนี้ยังพาพวกเธอชนะถ้วยเป็นครั้งแรกจากรายการเพลง Music Bank ทางช่อง KBS อีกด้วย

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : OH MY GIRL