นิว-จิ๋ว ตัวแทนคนไทย ร่วมร้องเพลง 14 ประเทศ ระดมทุนช่วยเหลือเด็กในเวียดนาม

บันเทิง : มีคลิป
นิว-จิ๋ว ตัวแทนคนไทย ร่วมร้องเพลง 14 ประเทศ ระดมทุนช่วยเหลือเด็กในเวียดนาม

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่คอยช่วยเหลือตอบแทนสังคมมาโดยตลอด สำหรับ ดูโอดีว่าหญิง “นิว –จิ๋ว” (นิว-นภัสสร ภูธรใจ), (จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู) ศิลปินค่ายมิวสิคครีม ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ

ล่าสุด มีโอกาสเป็นตัวแทนคนไทย ส่งผ่านพลังใจด้วยเสียงเพลง ร่วมร้องเพลงกับอีก 18 ศิลปิน จาก 14 ประเทศ ในโปรเจกต์เพลงพิเศษ “Under The Same Sky” ภายใต้แคมเปญ “Blue Heart” ของยูนิเซฟเวียดนาม เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็กๆ ในประเทศเวียดนาม โดย “นิว-จิ๋ว” เล่าถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า 

“การร่วมงานครั้งนี้เริ่มจากเพื่อนศิลปินประเทศเวียดนามก็คือ Trong Hieu ‘ตรงฮิว’ ชวนเรา และเพื่อนศิลปินจากหลายๆประเทศมาร้องเพลงพิเศษสำหรับการกุศลเพื่อเด็กๆที่ด้อยโอกาสที่เวียดนามค่ะ ครั้งนี้เป็นการร่วมงานกับเพื่อนศิลปินทั่วโลกเยอะมาก  และก็ยินดีมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับเพื่อนใหม่ๆ บนโลกของเสียงเพลงในแต่ละประเทศที่ ‘ตรงฮิว’ เป็นเจ้าบ้านในการชักชวนค่ะ จริงๆแล้วเรื่องของการช่วยเหลือในทุกวันนี้มันก็มีหลากหลายแบบค่ะ และนี่ก็เป็นอีกรูปแบบนึงที่เราสามารถทำได้ เพื่อชี้นำให้ผู้คนได้รับรู้  ได้ยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนกับคุณภาพชีวิตที่ดีของเด็กๆค่ะ
 

การทำงานครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงระบาดของโควิด-19 ด้วย แน่นอนเป็นช่วงที่หลายๆอย่างยังหยุดการทำงานอยู่ แต่พวกเราก็ทำงานอัดเสียงแบบ home studio ค่ะ โชคดีที่เรามีอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ จากแบคอัพ คือมือกีตาร์ของพวกเรามาช่วยซัพพอร์ต ก็เลยไม่เป็นปัญหา แถมยังทำให้ง่าย เร็ว และสะดวกในขั้นตอนการส่งงานสำหรับการทำงานแบบออนไลน์ด้วย รวมถึงมิวสิควิดิโอก็ถ่ายกันแบบ Work From Home ด้วย โชคดีมากๆที่เรามีคนรอบตัวที่สนุกไปกับการทำงานในแบบพิเศษ  งานนี้ได้คุณ ‘เป๊ก เปรมณัช’ มาเป็นตากล้องให้ด้วย  อยากให้ทุกคนได้ฟังกัน เราคิดว่าเพลงนี้จะให้พลังบวกในวันที่หลายๆเรื่องไม่เป็นใจ อาจจะเป็นวันที่ยาก แต่ก็ขอเพียงคุณยังมีพลังและกำลังใจที่ดี  ภายใต้ฟ้าเดียวกัน แค่พวกเรารวมพลังด้วยความรักและแรงสนับสนุนซึ่งกันและกัน เราก็จะผ่านทุกเรื่องราวเลวร้ายไปได้ค่ะ  อยากฝากสำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูเอ็มวีเพลง “Under The Same Sky”