5 มุมเท่ๆ ที่ต้องรู้ ก่อนเข้าสู่ห้องนั่งเล่นในคอนเสิร์ตของ แม็กซ์ เจนมานะ

บันเทิง
5 มุมเท่ๆ ที่ต้องรู้ ก่อนเข้าสู่ห้องนั่งเล่นในคอนเสิร์ตของ แม็กซ์ เจนมานะ

นับจาก “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” จนถึงการกลับมาอีกครั้ง ของศิลปินมาดเซอร์ แม็กซ์ เจนมานะ พร้อมซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษครั้งแรก Drunk Texting

และโปรเจ็คพิเศษสุดสร้างสรรค์ คอนเสิร์ตออนไลน์ในสไตล์เปิดห้องนั่งเล่นรับแฟนเพลง MAX JENMANA LIVE…NOWHERE NOWHERE IT’S JUST A MATTER OF SPACING  ในวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคมนี้ ผ่านแอปพลิเคชั่น JOOX ภายใต้ภาพลักษณ์ศิลปินเซอร์ๆ ที่มาพร้อมเสียงนุ่มๆ และกีตาร์ นั้น แม็กซ์ เจนมานะ ยังมีมุมเท่ๆ และความสามารถทางศิลปะหลายด้าน ที่แฟนคลับอย่างเราต้องไปทำความรู้จักให้มากขึ้น

    

เรื่องแรกที่ทุกคนน่าจะรู้แล้วคือ แม็กซ์ เจนมานะ แต่งเนื้อร้องและทำนองเพลงเอง ทุกเพลงในอัลบั้ม ซึ่งความสามารถในการเล่าเรื่องของเขาน่าจะเป็นที่ประจักษ์จากความสำเร็จของอัลบั้ม Let There Be Light จนเราไม่น่าจะต้องชมอะไรเพิ่มอีกแล้ว นอกจากนี้เขายังสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้อีกหลากหลายชนิด ทั้งกีตาร์ เปียโน และกลอง

ด้วยความที่เป็นคนชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็ก แม็กซ์ เจนมานะ จึงติดนิสัยการขีดๆ เขียนๆ วาดภาพมาสม่ำเสมอ บวกกับที่บ้านไม่ชอบให้เล่นเกม จึงสนับสนุนให้เขาวาดรูปในเวลาว่างแทนจนทำให้ศิลปินหนุ่มได้รับรางวัลชนะเลิศไปเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ตอนอายุ 15 ล่าสุดหากใครติดตามอินสตาแกรมของเขา จะเห็นว่าหนุ่มแม็กซ์ถูกชวนให้ไปวาดการ์ตูนประกอบเล่มครบรอบฉบับที่ 1500 ตอนของขายหัวเราะด้วย!

 

เพราะเรียนจบเศรษฐศาสตร์ ศิลปินหนุ่มจึงมีโอกาสได้ไปทำงานสายมาเก็ตติ้งอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักร้องนักดนตรีเต็มตัวหลังจากตัดสินใจเข้าประกวดเดอะวอยซ์ อย่างไรก็ตาม แม็กซ์ ก็ได้นำสิ่งที่เรียนไปมาใช้อยู่เสมอ เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า “ต้องใช้ทุกอย่างที่มีให้คุ้มค่าที่สุด Maximize Activity เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาโอเค สมดุลกับสิ่งที่เราทำ”

แน่นอนว่าเมื่อเข้าวงการบันเทิงมาแล้ว อีกหนึ่งเส้นทางที่ศิลปินหลายคนเข้าไปท้าทายตัวเองกันคือ เส้นทางการแสดง บทที่เป็นที่พูดถึงของแม็กซ์ก็อย่างเช่น “พล” จาก 3 Will Be Free สามเราต้องรอด หรือจากเรื่อง Wake Up ชะนี The Series เป็นต้น

แม็กซ์ เจนมานะ ไม่ได้เขียนเพลงเป็นอย่างเดียว หลายคนอาจจะผ่านตามาบ้าง สำหรับผลงานการเขียนคอลัมน์และหนังสือของเขา หนุ่มแม็กซ์เคยเขียนคอลัมน์ลงนิตยสาร A Day อยู่บ่อยๆ และยังออกหนังสืออีก 2 เล่ม ที่มีชื่อว่า Strange to meet you น่าแปลกที่แปลกหน้า และ The boy who never grows เด็กไม่รู้จักโต

ได้รู้จักหนุ่ม แม็กซ์ เจนมานะ มากขึ้น ก็พร้อมที่จะเปิดประตูเข้าสู่ห้องนั่งเล่นของเขาแล้วในคอนเสิร์ต MAX JENMANA LIVE…NOWHERE NOWHERE IT’S JUST A MATTER OF SPACING ที่จะถ่ายทอดบรรยากาศคอนเสิร์ตสไตล์ชิลล์ๆ แต่ความหล่อระดับ HD ผ่านแอปพลิเคชั่น JOOX ในวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคมนี้ บัตรเข้าชมราคา 499 บาท เปิดจำหน่ายแล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์


เเท็กที่เกี่ยวข้อง : MAX JENMANA