Billie Eilish เผย 3 เพลงโปรดที่ชอบสุดๆ เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก

บันเทิง : มีคลิป
Billie Eilish เผย 3 เพลงโปรดที่ชอบสุดๆ เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก

ป๊อปสตาร์สาว Billie Eilish ได้ออกมาเปิดเพลงถึงเพลงที่ตัวเธอเองชอบฟังสมัยที่ยังเป็นเด็ก

โดยศิลปินวัย 18 ปีเจ้าของเพลงฮิต Bad Guy ได้เลือกงานของ Britney Spears, Avril Lavigne และ The Beatles ซึ่งเธอบอกว่าเป็นเพลงที่สำคัญที่สุดของชีวิตในช่วงที่เติบโตขึ้นมา

"Losing Grip คือเพลงของ Avril Lavigne ที่ฉันชอบที่สุด มันเป็นเพลงที่ดังมากในช่วงที่ฉันยังเป็นเด็กพอๆ กับ Complicated, I’m With You, Sk8er Boi, Girlfriend, แล้วก็อะไรอีกนะ Keep Holding On"

"แต่เพลง Losing Grip มันกลับเข้ามาในชีวิตฉันเมื่อปี 2018" Eilish เล่าผ่านทาง Apple Music "เราจำได้ว่าเคยอินกับเพลงนี้แค่ไหน เรานึกขึ้นได้ว่าเคยตะโกนร้องเพลงนี้กันในรถ พระเจ้า...คอรัสของเพลงนี้ มันดีมาก รวมถึงบีทของเพลงนี้ด้วย"

"ฉันไม่เคยได้ยินซาวนด์แบบนี้มาก่อนในชีวิต มันไม่มีเพลงไหนที่เหมือนกับเพลงนี้ ฉันบอกได้เลยว่า เพลงนี้มันไม่เคยล้าสมัยเลย เมื่อสองปีที่แล้วฉันอยู่กับเพื่อนเก่าๆ และตะโกนร้องเพลงนี้ด้วยกันเหมือนอย่างที่เราเคยทำแต่ก่อน ทุกครั้งเวลาที่ฉันได้ยินเพลงนี้ ฉันจะแบบว่า 'โอเค เตรียมพร้อมไว้นะ โอเค'"

เพลงต่อมาอาจจะทำให้หลายคนรู้สึกเซอร์ไพรส์เล็กน้อย เพราะคงไม่คิดว่าสาวที่ดูลุยๆ ห้าวๆ อย่างเธอจะชอบเพลง Baby One More Time ของ Britney Spears

"เพลงนี้มันสุดยอดไปเลย" Eilish พูด "มันเป็นเพลงคลาสสิคเพลงหนึ่ง ทุกๆ คนรู้จักเพลง Baby One More Time กันดี และฉันก็เคยเปิดเพลงนี้เต้นในห้องนั่งเล่นที่บ้านด้วย"

และเพลงโปรดสมัยเด็กๆ เพลงสุดท้ายของเธอก็คือ Something ซิงเกิ้ลปี 1969 จากอัลบั้ม Abbey Road ของ The Beatles

"จำได้ว่าฉันฟังเพลงนี้ตอนที่กำลังมีความรัก หรืออะไรทำนองนั้น เพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ได้ใจฉันไปเต็มๆ" Eilish เล่า "ไม่รู้ซินะ ฉันคิดว่ามันเป็นเพลงที่ดีมาก"

"ฉันคิดว่าเนื้อร้องของเพลงนี้เป็นอะไรที่ฉันแทบไม่เคยได้ยินมาก่อน และฉันรู้สึกว่ามีหลายๆ คนพูดในบางสิ่งที่คล้ายๆ กัน แต่ฉันคิดว่ามีแค่ The Beatles เท่านั้นแหละที่รู้ว่าเพลงนี้พูดถึงอะไร"

"มันก็เหมือนอารมณ์ของมนุษย์นั่นแหละ ดังนั้น นี่คือ 'อะไรบางอย่าง' (Something) ของ The Beatles รวมทั้งหลักๆ เลยก็คือทุกคนรู้จัก The Beatles กันอยู่แล้ว บางทีมันเลยทำให้พวกเราล้วนแต่เคยฟังเพลงของพวกเขาช่วงที่โตขึ้นมา"

"เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่โดดเด่นของพวกเขาที่ฉันชอบและรู้สึกเทิดทูน แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่ติดอยู่ในใจของฉันมากกว่าเพลงอื่นๆ"

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Billie Eilish