"ซิน มนุษย์เรียกฝน" ปล่อยเพลงสุดละมุน "ฝนตกลงมาครั้งใด"

บันเทิง
"ซิน มนุษย์เรียกฝน"  ปล่อยเพลงสุดละมุน "ฝนตกลงมาครั้งใด"

กลับมาให้แฟนๆ หายคิดถึงแล้วสำหรับ “ซิน – ทศพร อาชวานันทกุล” นักร้องเสียงนุ่มละมุนหู พร้อมซิงเกิลที่ 4 ภายใต้หลังคาบ้าน จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

แค่ฟังชื่อก็เข้ากับสภาพอากาศหน้าฝนตอนนี้สุดๆ เพลง “ฝนตกลงมาครั้งใด” เพลงป็อป ฟังสบาย แนววินเทจยุค 80 ผสมซาวด์ดนตรีที่ฟังแล้วล่องลอยๆ สร้างบรรยากาศชวนเหงา เข้ากับเนื้อหา ว่าด้วยความคิดถึง เพลงใหม่ล่าสุดจากปลายปากกาของ ซิน (sin) ที่เเต่งทั้งเนื้อร้อง ทำนอง รวมทั้ง produce เอง ร่วมกับ เเมนลักษณ์ ทุมกานนท์ (โซ่ etc )โปรดิวซ์คู่ใจเช่นเคย

โดย “ซิน” ได้รับเเรงบันดาลใจในการแต่งเพลงมาจากบรรยากาศตอนฝนตก ตอนที่ต้องเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตตามที่ต่างๆ ในปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน ทุกงานที่ซินไป กว่า 80% ฝนก็จะตกเสมอ จนเเฟนๆ ตั้งให้ฉายาว่า “มนุษย์เรียกฝน”  ในส่วนมิวสิควิดีโอเป็นเล่าเรื่องราวของฝนกับความคิดถึง ในสไตล์ยุค 80 อีกเช่นกัน ผ่านคู่รัก 3 คู่ 3 เหตุการณ์ เป็นโมเมนต์เล็กๆ ของคนแต่ละคนที่พอเวลาฝนตกจะนึกถึงภาพของคนที่เราเคยมีช่วงเวลาที่มีความสำคัญด้วยกัน โดย “ซิน” เล่าที่มาของการทำงานเพลงครั้งนี้ว่า  
 
 
“มันเริ่มมาจากปีที่ผ่านๆ มาเวลาไปเล่นคอนเสิร์ตหรือไม่ว่าจะออกจากบ้านวันไหน ฝนจะตกตลอด 80-90%ได้ แม้แต่ในหน้าร้อนหรือหน้าหนาวก็เป็นจนแฟนเพลงเรียกเราว่า 'มนุษย์เรียกฝน' เราเลยอยากเอาบรรยากาศเกี่ยวกับฝนมาทำเป็นเพลงบ้าง จริงๆเพลงนี้เวอร์ชั่นแรกแต่งเก็บไว้นานมากแล้วตั้งแต่มัธยมเลย แต่ไม่ได้มีโอกาสหยิบออกมาทำ เลยถือโอกาสเอากลับมาแต่งเพิ่ม ปรับเนื้อร้องทำนอง ใหม่หมดจบเป็นเพลง ‘ฝนตกลงมาครั้งใด’ ในแบบที่ได้ยินกัน เพลงนี้ก็จะเป็นเพลงเกี่ยวกับฝนในแบบของเรา คือ มีความเศร้าๆ เหงาๆ อารมณ์สีเทา แต่ตัวดนตรีจะมีความชิล แอบมีความสดใส เหมือนคนที่พยายามจะร่าเริ่งทั้งที่จริงๆอาจจะเหงาๆอยู่ สำหรับเราแล้วทุกครั้งที่ฝนตกจะทำให้คิดถึงภาพบรรยากาศหลายๆ ช่วงในชีวิต หรือเพลงบางเพลงที่เราเคยฟังตอนติดฝน เราอยากให้เพลง ฝนตกลงมาครั้งใด เป็นอีกหนึ่งเพลงที่คนได้ฟังแล้วจะหวนคิดถึงเพลงนี้ตอนฝนตกเหมือนกัน ฝากเพลง ฝนตกลงมาครั้งใด ( #ฝตลมคด)  เพลงนี้ด้วย ซินยังคงแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และช่วยโปรดิวซ์ร่วมกับพี่โซ่ ETC เหมือนเดิม หวังว่าเพลงนี้จะอยู่เป็นเพื่อนกับทุกคนในบรรยากาศตอนฝนตก รถติด นะ (ยิ้ม)”
 
 
ติดตามผลงานของ “ซิน” ได้ทาง www.facebook.com./whoissin และ INSTAGRAM SINOFFICIAL ติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินจาก white music records ได้ที่ www.facebook.com/whitemusicrecord และ Instagram @whitemusicrecord