สั่นทะเทือนวงการเพลง! NCT 2020 เทพบุตร 23 คน กับยอดขาย 1 ล้านอัลบั้มก่อนคัมแบ็ก

บันเทิง
สั่นทะเทือนวงการเพลง! NCT 2020 เทพบุตร 23 คน กับยอดขาย 1 ล้านอัลบั้มก่อนคัมแบ็ก

กลับมาสร้างความสั่นทะเทือนให้วงการเพลงในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ที่รวมสมาชิกทั้งหมด 23 คนไว้ด้วยกันอย่าง “NCT 2020” ซึ่งทุกคนสามารถสัมผัสถึงทุกตัวตน และเสน่ห์ของ NCT ได้ในที่เดียว

โปรเจกต์ “NCT 2020” ประกอบไปด้วย 21 สมาชิกเดิมที่ทำกิจกรรมโปรโมตไปทั่วโลกในฐานะ NCT 127 (เอ็นซีที วันทูเซเว่น), NCT DREAM (เอ็นซีที ดรีม), WayV (เวย์วี) พร้อมเปิดตัวอีก 2 สมาชิกใหม่ของทีม NCT อย่าง SHOTARO (โชทาโร) กับ SUNGCHAN (ซองชาน) ทำให้รวมแล้วมีสมาชิกที่เข้าร่วมในโปรเจกต์นี้ทั้งหมด 23 คน
  
โดยอัลบั้มที่ถูกปล่อยออกมาล่าสุดในวันที่ 12 ตุลาคมจากโปรเจกต์ “NCT 2020” ได้แก่ อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.1’ (เอ็นซีที เดอะ เซเคินด์ อัลบั้ม เรโซแนนซ์ พาร์ทวัน) ซึ่งมีเพลงหลากหลายแบบ ตั้งแต่เพลงของทีมรวม NCT U (เอ็นซีที ยู) ทีมที่ทุกคนได้พบกับการรวมตัว, การเปลี่ยนแปลงของสมาชิก และเสน่ห์แบบใหม่ของสมาชิกตามเพลงนั้น ๆ ไปจนถึงเพลงที่ใส่สีสันของแต่ละทีมเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น NCT 127, NCT DREAM, WayV เรียกได้ว่า รวมแล้วกว่า 13 เพลง แบ่งเป็น 12 เพลงในอัลบั้ม และอีก 1 เพลงที่เป็น Bonus Track ที่สามารถฟังได้เฉพาะช่องทางฟังเพลงออนไลน์ต่าง ๆ เท่านั้น นอกจากนี้ อัลบั้มชุดนี้ยังได้นักดนตรีทั้งในประเทศเกาหลี และต่างประเทศมาร่วมงานทำให้ความสมบูรณ์แบบสูงขึ้น ทั้ง KENZIE, Moonshine, Stereotypes, Harvey Mason Jr., Mike Daley, minGtion ฯลฯ รวมถึงสมาชิก JAEHYUN (แจฮยอน) ได้เพิ่มเสน่ห์ให้กับอัลบั้มเข้าไปอีก ด้วยการมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องของเพลงประกอบอัลบั้มอย่าง ‘Dancing In The Rain’ เช่นกัน
 
 
ที่สำคัญความหมายของอัลบั้มนี้ มีใจความที่ต่อเนื่องมาจาก ‘EMPATHY’ (ความเข้าอกเข้าใจ) อัลบั้มในปี 2018 ของพวกเขา โดย ‘RESONANCE’ (เสียงสะท้อน) เกี่ยวกับการสื่อสารเข้าใจถึงกันและกันด้วยดนตรีผ่านเสียงสะท้อน แล้วสร้างการรวมพลัง และอิทธิพลที่แข็งแกร่ง เรียกได้ว่า เป็นการบอกเล่าเรื่องราวอันสะท้อนให้เห็นถึงโลกทัศน์ของ NCT ที่มีความเข้าใจกันผ่าน ‘ความฝัน’ แล้วกลายเป็นหนึ่งเดียวกันผ่าน ‘ดนตรี’
 
สำหรับอัลบั้ม ‘NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.1’ มีเพลงไตเติ้ลชื่อว่า ‘Make A Wish (Birthday Song)’ (เมค อะ วิช) ที่มี 7 สมาชิกเข้าร่วมอย่าง TAEYONG (แทยง), DOYOUNG (โดยอง), JAEHYUN (แจฮยอน), LUCAS (ลูคัส), XIAOJUN (เซียวจวิ้น), JAEMIN (แจมิน), SHOTARO (โชทาโร) โดยเป็นเพลงแนวป๊อป แดนซ์ที่มีท่อนผิวปากสุดติดหู และจังหวะฮิปฮอปที่น่าดึงดูด ด้านเนื้อเพลงพูดถึง การมาอธิษฐานขอให้ความฝันของแต่ละคนเป็นจริง ด้วยความเชื่อใจว่าเราต่างก็เชื่อมถึงกันและกันอยู่เสมอ
 

ส่วนเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้ม เช่น ‘From Home’ (ฟรอม โฮม) เป็นเพลงแนวอาร์แอนด์บี ป๊อป บัลลาดจังหวะช้า ๆ ที่มี 7 สมาชิกที่เข้าร่วมดังนี้ TAEIL (แทอิล), DOYOUNG (โดยอง), KUN (คุน), HAECHAN (แฮชาน), YUTA (ยูตะ), RENJUN (เหรินจวิ้น), CHENLE (เฉินเล่อ) โดยในเนื้อร้องมี 3 ภาษาผสมกัน ทั้งเกาหลี, จีน และญี่ปุ่น
 
ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีเพลงที่ถูกปล่อยเป็น Track Video ออกมาก่อน ได้แก่ เพลงแนวฮิปฮอป ป๊อป แดนซ์ ‘Déjà Vu;舞代路’ (เดจาวู) โชว์เสน่ห์สุดฮิปและเป็นอิสระของ NCT DREAM ทั้ง 7 สมาชิก ด้านเนื้อร้องมีองค์ประกอบเป็นการเต้น ทำให้ใน Track Video ของเพลงนี้ แฟน ๆ จะได้รับชมความร้อนแรง และความมุ่งมั่นไปสู่เวทีของเหล่าสมาชิก
 

 
 
ต่อด้วยเพลงสไตล์ป๊อปที่ทำให้นึกถึงดนตรีฮิปฮอปยุค 90 อย่าง ‘Misfit’ (มิสฟิต) ที่มีสมาชิก JOHNNY (จอห์นนี่), TAEYONG (แทยง), MARK (มาร์ค), HENDERY (เฮนเดอรี), JENO (เจโน่), YANGYANG (หยางหยาง), SUNGCHAN (ซองชาน) เข้าร่วม โดยเนื้อร้องจะแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจอันท่วมท้นของสังคมสมัยใหม่ที่อยากจะออกไปบุกเบิกยุคใหม่ ไม่ยอมถูกจำกัดอยู่ในกรอบ อีกทั้งเสียงร้องที่เต็มไปด้วยพลังในท่อนคอรัส และการแร็ปที่ทรงพลัง ก็ช่วยเพิ่มความสนุกในการรับฟังได้เท่าตัว
 
 

ทั้งนี้ อัลบั้ม ‘NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.1’ ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงพลังที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นของ NCT ด้วยการมียอดพรีออเดอร์ทะลุ 1.12 ล้านอัลบั้ม (ณ วันที่ 11 ตุลาคม) สร้างสถิติที่ดีที่สุดให้กับวง พร้อมกลายเป็นศิลปินที่มียอดขาย 1 ล้านอัลบั้มตั้งแต่ก่อนวันคัมแบ็ก ส่วนอัลบั้มต่อไป ‘NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.2’ จะถูกปล่อยออกมาภายหลังตามลำดับ 
 
⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀
แฟนเพลงชาวไทยสามารถรับฟัง อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.1’ ของ NCT ได้ทาง
TrueID Music (https://bit.ly/352vugH) และ JOOX (https://open.joox.com/s/rd?k=1ySH)
[Music Video] NCT U – ‘Make A Wish (Birthday Song)’: https://youtu.be/tyrVtwE8Gv0
[Track Video] NCT U – ‘Misfit’: https://youtu.be/0b-EatqUvb4
[Track Video] NCT DREAM – ‘Déjà Vu;舞代路’: https://youtu.be/QyKe4VXDx5I
 
 
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : NCT 2020 NCT RESONANCE_Pt1 MakeAWish RESONANCE NCT2020_RESONANCE