Dynamite ของ BTS ทำลายสถิติบนชาร์ต Billboard อีกแล้ว!

บันเทิง : มีคลิป
Dynamite ของ BTS ทำลายสถิติบนชาร์ต Billboard อีกแล้ว!

ดูเหมือนว่า BTS เดินหน้าสร้างสถิติใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมา

โดยเฉพาะอย่างอย่างยิ่ง การที่ซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษอย่าง Dynamite ที่กลายเป็นเอ็มวีตัวแรกในประวัติศาตร์ของยูทูปที่ทำยอดวิวเกิน 100 ล้านครั้งใน 24 ชั่วโมง

ตามด้วยการสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นศิลปินชาวเกาหลีใต้รายแรกที่ส่งเพลงขึ้นสู่อันดับหนึ่งบนบิลบอร์ด Hot 100 ได้สำเร็จ แถมยังยึดอันดับหนึ่งได้สองสัปดาห์ติดต่อกันอีกต่างหาก

ล่าสุด Dynamite ได้สร้างสถิติใหม่ให้เกิดขึ้นบนชาร์ต Billboard อีกแล้ว โดยคราวนี้ Dynamite สามารถไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 9 ในชาร์ต Pop Songs Radio Airplay ได้สำเร็จ

ซึ่งนั่นส่งให้ BTS กลายเป็นศิลปินสัญชาติเกาหลีใต้ที่มีผลงานเพลงเข้าอันดับชาร์ตดังกล่าวสูงสุดที่สุด หลังจากที่เพลง Gangnam Style ของ PSY เคยขึ้นถึงอันดับ 10 ในชาร์ตเดียวกันนี้เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2012

เท่านั้นยังไม่พอ Dynamite ยังอยู่ในอันดับที่สองในชาร์ต Global 200 และ Global Excl. U.S.ของบิลบอร์ด โดยเป็น Positions ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของ Ariana Grande ที่แซงขึ้นไปอยู่ในอันดับหนึ่งแทน

นอกจากนี้ ในส่วนของเอ็มวีเพลง Dynamite ยังกลายเป็นเอ็มวีจากวงเค-ป๊อปที่ทำยอดวิวทะลุ 550 ล้านครั้งได้เร็วที่สุดไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยอีกด้วย

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BTS