ย้อนกลับไปชม BTS แสดงเพลง Life Goes On เวอร์ชั่นใช้โฮโลแกรม

บันเทิง : มีคลิป
ย้อนกลับไปชม BTS แสดงเพลง Life Goes On เวอร์ชั่นใช้โฮโลแกรม

แม้จะยังไม่สามารถเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตต่อหน้าแฟนๆ ได้ แต่ BTS ก็ขึ้นโชว์ตามงานแจกรางวัลต่างๆ หลายงานเลยในช่วงนี้

ล่าสุด พวกเขาเพิ่งจะแสดงเพลง Life Goes On ในงานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Awards (MAMA) 2020 เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยความพิเศษของโชว์นี้คือการที่ Suga หนึ่งในสมาชิกของวง ปรากฎตัวขึ้นช่วงกลางของการแสดงด้วยการใช้เทคโนโลยี โฮโลแกรม และร้องเพลงนี้ในท่อนของตัวเองรับและร่วมแจมอยู่บนเวทีกับเพื่อนๆ อีก 6 คนจนจบเพลง (Suga ปรากฎตัวในนาทีที่ 2.10 ตามคลิปวีดีโอด้านล่าง)


อย่างที่หลายๆ คนอาจจะทราบกันอยู่แล้วว่า เทคโลโลยีโฮโลแกรมถูกสร้างขึ้นผ่านการแสดงผลเชิงปริมาตรซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลของบุคคล, สถานที่ และสามารถประมวลผลออกมาอย่างมีประสิทธิภาพได้ถึง 360 องศา จากนั้นจะสร้างอวตาร 3 มิติที่เคลื่อนไหวได้และสามารถรับชมได้จากทุกมุมมอง

สำหรับงานนี้ BTS เอาเพลงมาโชว์ด้วยกันทั้งหมด 3 เพลง (อีกสองเพลงคือ ON และ Dynamite) และคว้ารางวัลกลับไปนอนกอดที่บ้านทั้งหมด 8 สาขาด้วยกัน ซึ่งรวมถึงรางวัลใหญ่อย่าง Artist Of The Year, Song Of The Year, Album Of The Year, Worldwide Icon Of The Year และอีกสี่สาขานั่นคือ Best Male Group, Worldwide Fans’ Choice, Best Music Video และ Best Dance Performance (Male Group) จากเพลง Dynamite

ส่วนสาเหตุที่ทำให้หนุ่ม Suga ไม่สามารถมาร่วมโชว์กับเพื่อนๆ ได้นั้นเป็นเพราะเขากำลังพักฟื้นหลังจากเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บเจ็บที่หัวไหล่นั่นเอง


เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BTS