5 โมเมนต์ที่สุด ตำนานคอนเสิร์ตแห่งยุค 90 ของ Moderndog

บันเทิง
5 โมเมนต์ที่สุด ตำนานคอนเสิร์ตแห่งยุค 90 ของ Moderndog

ผ่านมาแล้วเกือบ 20 ปี นับแต่คอนเสิร์ตที่ยอดเยี่ยมและสุดประทับใจแห่งยุค 90 อย่าง The Very Common of Moderndog ปีนี้วงอัลเทอร์เนทีฟร็อคขวัญใจชาวไทยได้ประกาศแล้วว่าจะทำภาคต่อของคอนเสิร์ตครั้งนั้น

ชวนนักฟังกลับไปสู่ความธรรมดาสามัญของชีวิตกันอีกครั้งกับโชว์ที่มีชื่อว่า Amado Presents The Very Normal of Moderndog ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 5-6 และ 19-20 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงละคร เคแบงก์ สยามพิฆเนศ
 
แต่ก่อนจะไปตอกย้ำความกลมกล่อมทางดนตรีในรูปแบบที่สามัญที่สุด เราย้อนกลับไปดูกันดีกว่าว่าทำไม The Very Common of Moderndog จึงกลายเป็นคอนเสิร์ตที่เป็น “ที่สุด” แห่งยุค 90
 
 
สบายที่สุด
 
ด้วยองค์ประกอบของแสงสีและงานโปรดักชั่นเวที ที่ได้รับการรีเสิร์ชมาอย่างละเอียดอ่อน     บวกกับสเกลของสถานที่ ที่เล็กและใกล้ชิดคนดูเป็นพิเศษ เวทีในคอนเสิร์ตครั้งนั้นจึงไม่ทำให้คนดูรู้สึกเหมือนกำลังดูคอนเสิร์ต แต่เหมือนดูศิลปินที่ชื่นชอบกำลังเกากีตาร์ ร้องเพลงกันอย่างเป็นกันเองในบ้านมากกว่า
 

อินเตอร์ที่สุด

งานนี้ทางทีม Moderndog ได้ร่วมงานกับคนมีของจากหลากหลายแขนงและเชื้อชาติ อย่าง จิโร่ เอ็นโดะ ผู้กำกับแสงและเวที ที่มาแจ้งเกิดกับผู้ว่าจ้างในไทยผ่านงานนี้ และต่อมาได้กลับมาออกแบบให้กับงานเฟสติวัลใหญ่ๆ ในไทยมากมาย หรือผู้กำกับชาวเยอรมัน ที่ทางทีมได้รู้จักเมื่อครั้งไปเทศกาลดนตรีที่บาร์เซโลน่า แล้วก็ตกลงกันเสร็จสรรพให้บินกลับมาถ่ายวีซีดีคอนเสิร์ตให้
 
เรียลที่สุด
 
เพราะความตั้งใจของวงในการทำคอนเสิร์ตครั้งนั้น คือการถอดดนตรีให้เหลือแต่แก่นของซาวด์ที่เป็นรากของวงจริงๆ องค์ประกอบที่เหลือจึงถูกเรียงร้อยจากจุดประสงค์นั้น ทั้งโปรดักชั่นเวทีที่ใช้เฟอร์นิเจอร์ในท้องถิ่น ซาวด์ที่ถูกถอดเหลือเพียงเวอร์ชั่นอะคูสติกของเพลงดัง The Very Common of Moderndog จึงกลายเป็นโชว์ที่แสดงตัวตนและไลฟ์สไตล์ของ Moderndog ได้ชัดเจนที่สุด
 

เล็กที่สุด
 
The Very Common of Moderndog ถูกจัดขึ้นในปี 2545 ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สถานที่ซึ่งสามารถจุคนได้เพียง 400 คน เท่านั้น ในครั้งนั้นพวกเขาทำแค่ 4 รอบเท่านั้น หมายความว่ามีคนเพียงแค่ 1,600 คนเท่านั้นที่ได้ดูโชว์กับตาตัวเอง นับว่าเป็นคอนเสิร์ต     ที่สเกลเล็กที่สุดของพวกเขาก็ว่าได้
 
ที่สุดของที่สุด
 
อย่างที่เราเกริ่นไปข้างต้นว่าคอนเสิร์ตที่สุดแสนประทับใจครั้งนั้นกำลังจะกลับมา ในรูปแบบของภาคต่อที่ยังใกล้ชิดกับแฟนเพลงเหมือนเดิม Moderndog เตรียมพร้อมกลับมาชวนแฟนเพลงดื่มด่ำไปกับโชว์ที่เรียบง่ายแต่พิเศษอีกครั้งกับ Amado Presents The Very Normal of Moderndog ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-6 และ 19-20 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงละคร เคแบงก์ สยามพิฆเนศ ล่าสุดบัตรเข้าชมการแสดงรอบวันที่ 6 และ 20 กุมภาพันธ์นั้นถูกจำหน่ายหมดแล้ว และบัตรเข้าชมการแสดงรอบวันที่ 5 และ 19 กุมภาพันธ์ เหลือจำนวนจำกัด งานนี้ แฟนๆ โมเดิร์นด็อกห้ามพลาด บัตรเข้าชมราคา 1,800 และ 2,800 บาท รีบจับจองด่วน! ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือทางเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2262-3838   

ติดตามความเคลื่อนไหวของคอนเสิร์ตได้ทาง www.teroasia.com, เฟซบุค www.facebook.com/teroasia ทวิตเตอร์ @Teroasia และ อินสตาแกรม @Tero_asia

ซื้อบัตรคลิก