Dynamite ของ BTS ทำยอดขายทะลุ 2 ล้านยูนิตในอเมริกา

บันเทิง
Dynamite ของ BTS ทำยอดขายทะลุ 2 ล้านยูนิตในอเมริกา

ถือเป็นซิงเกิ้ลฮิตติดลมบนในอเมริกาไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ Dynamite ซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษเพลงแรกของ BTS

ล่าสุด Recording Industry Association of America (RIAA) ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าเพลงดังกล่าวมียอดขายดับเบิ้ลแพล็ทตินั่มในอเมริกาแล้วเป็นที่เรียบร้อย

โดย Dynamite ถือเป็นซิงเกิ้ลแรกของวงที่สามารถทำยอดขายดับเบิ้ลแพล็ทตินั่มได้สำเร็จ ซึ่งนั่นหมายความว่า Dynamite มียอดขายในอเมริกา (รวมการดาวน์โหลดและสตรีมมิ่ง) ทะลุ 2 ล้านยูนิต

นอกจากนั้น เพลงอย่าง MIC Drop, Boy With Luv และ IDOL ก็เคยทำยอดขายในระดับแพล็ทตินั่ม (เกิน 1 ล้านยูนิต) ไปแล้วอีกด้วยก่อนหน้านี้

ต้องเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่มีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับ BTS จริงๆ เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเอ็มวีเพลง Dynamite ก็เพิ่งถูกบันทึกใน Guinness World Record ให้เป็นมิวสิควีดีโอที่มียอดผู้ชมผ่าน YouTube Premiere พร้อมกันมากที่สุดในโลกโดยมียอดคนดูที่เข้ามาชมพร้อมกันถึง 3 ล้านคน

หากจำกันได้ เอ็มวีเพลงนี้เคยสร้างสถิติเป็นมิวสิควีดีโอที่มีผู้ชมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมงของยูทูป รวมถึงเป็นเอ็มวีจากวงเค-ป๊อปที่มียอดวิวมากที่สุดบนยูทูปมาแล้ว

เท่านั้นยังไม่พอ BTS เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่ได้แสดงเดี่ยวในงานแจกรางวัลแกรมมี่

โดยเพลง Dynamite มีชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขา Best Pop Duo/Group Performance ส่งให้พวกเขากลายเป็นศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่อีกด้วย



เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BTS