Billie Joe Armstrong เผยเพลงที่ดีที่สุดและอัลบั้มสุดโปรดของ Green Day

บันเทิง : มีคลิป
Billie Joe Armstrong เผยเพลงที่ดีที่สุดและอัลบั้มสุดโปรดของ Green Day

ฟร้อนท์แมนของวงพังค์แห่งยุคได้ออกมาเปิดเผยถึงเพลงของ Green Day ที่เขาเชื่อว่าดีที่สุด พร้อมกับเฉลยด้วยว่าอัลบั้มไหนคืองานชุดสุดโปรดของเขา

Billie Joe Armstrong ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของ Vulture ว่า เพลงที่เขาคิดว่าคือเพลงที่ดีที่สุดของ Green Day คือ Jesus Of Suburbia เพลงความยาว 9 นาทีจากอัลบั้ม American Idiot

"Jesus Of Suburbia คือเพลงนั้นที่ผมนึกถึง มันเป็นเพลงที่ยิ่งใหญ่มากๆ" Armstrong อธิบาย


"ในตอนนั้นมันเป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกอยากจะทำอะไรเสี่ยงๆ ดูบ้าง มันเป็นเพลงที่สนุกตอนที่เราเอาไปเล่นสด ทำให้เราได้เห็นคนดูทั้งหมดร้องตามเพลงนี้ไปด้วยกัน"


เมื่อถูกถามว่า แล้วอัลบั้มชุดไหนของ Green Day ที่เขาชอบที่สุด? Billie Joe Armstrong เลือกอัลบั้ม Kerplunk ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 1991 ก่อนที่ Green Day จะกลายเป็นวงร็อคระดับโลก

"มันเหมือนเป็นอัลบั้มชีวประวัติ" Armstrong ให้เหตุผล "เราทำอัลบั้มชุดนั้นกันตอนที่ผมอายุ 18-19 ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงก่อนที่ดนตรีพังค์จะกลายเป็นดนตรีกระแสหลัก"

"ตอนในพวกเราเป็นวงดนตรีที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน มันเหมือนเป็นการก้าวพ้นผ่านวัย เพลงอย่าง Welcome to Paradise (ที่ภายหลังถูกนำมารวมไว้ในอัลบั้มแจ้งเกิด Dookie) มันไม่ใช่แค่เพลงเกี่ยวกับเด็กวัยรุ่นที่ใจสลายอีกต่อไปแล้ว มันยังมีอะไรอีกมากมายในชีวิตที่คุณจะต้องต่อสู้กับมัน"

สาวก Green Day ทราบแล้วเปลี่ยน! เป็นเจ้าของเสื้อยืดลิขสิทธิ์แท้นำเข้าจากต่างประเทศได้แล้ววันนี้

ในราคาพิเศษสุดๆ เพียงตัวละ 1,000 บาทเท่านั้น!



เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Green Day