ซิงเกิลคู่สุดน่ารัก บิวกิ้น - พีพี รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว ฉากผูกเนกไทด์ถ่าย 4 ชั่วโมง!

บันเทิง : มีคลิป
ซิงเกิลคู่สุดน่ารัก บิวกิ้น - พีพี รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว ฉากผูกเนกไทด์ถ่าย 4 ชั่วโมง!

“บิวกิ้น-พีพี” เปิดตัวซิงเกิลคู่ ครั้งแรก !! ชวนดูเอ็มวีเพลง “รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว”

ถือเป็นสองศิลปินที่แฟน ๆ ต่างรอคอย ว่าเมื่อไหร่จะมีผลงานเพลงออกมาคู่กันสักที งานนี้ ค่าย นาดาว มิวสิค พร้อมเปิดตัว Billkin (บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล)  และ PP Krit (พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร)  ด้วยซิงเกิลคู่ ครั้งแรก!!  ในเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone) เพลงประกอบจาก LINE TV Original Series “แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2” (I Promised You the Moon) โดยเป็นเพลงแนว อาร์แอนด์บี มีจังหวะที่อยากชวนทุกคนมาโยกตาม แต่งเนื้อร้อง และทำนอง โดย แอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์   ที่ถ่ายทอดเนื้อหาเพลงนี้จากความสัมพันธ์ของ เต๋ กับ โอ้เอ๋ว ในฐานะ “แฟน” และเอาบางส่วนจากการพูดคุยกับ บิวกิ้น พีพี นำมาเขียนเป็นเนื้อร้องในเพลงนี้   โดยมี โฟร์ ประทีป สิริอิสสระนันท์ , เบล สุพล พัวศิริรักษ์  มาดูแลในพาร์ตของดนตรี และมี  ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ รับหน้าที่เป็นผู้กำกับมิวสิควิดีโอ  
   
บิวกิ้น พุฒิพงศ์ กล่าวว่า “สำหรับเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว เป็นเพลงที่เล่าถึง ความสุข เป็นโมเมนต์ของคนที่อยู่ในช่วงกำลังอินเลิฟสุด ๆ  จนรู้สึกว่า ถ้าแฮปปี้ขนาดนี้ เราน่าจะเป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว ซึ่งตอนเข้าห้องอัด รู้สึกเลยว่าเพลงนี้ค่อนข้างยากครับ  อาจจะเป็นด้วยสไตล์เพลงที่เป็นแนวอาร์แอนด์บี  แถมเป็นเพลงที่มีจังหวะเร็วที่สุดตั้งแต่ที่ผมเคยปล่อยเพลงออกมา และในเอ็มวีเพลงนี้มีท่าเต้นด้วยครับ  จริง ๆ เป็นท่าเต้นแบบน่ารัก เป็นท่าที่ง่าย ๆ บอกเลยว่าการเต้นเป็นเรื่องใหม่ของผม แม้จะเคยผ่านการเวิร์กช็อป ซ้อมเต้นเป็นเฉพาะกิจมาบ้าง แต่ว่ายังไม่เคยเรียนเต้นที่เป็นการเรียนเต้นจริงจัง ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่มีท่าเต้นค่อนข้างเยอะ

รู้สึกว่าเป็นสิ่งใหม่ที่ท้าทายดี  ในเอ็มวีนี้พี่ย้งลงมือกำกับเอง ซึ่งผมกับพี่ย้งยังไม่เคยร่วมงานกันแบบเต็ม ๆ สักที อย่างละครเรื่องแรกตอน รักฉุดใจ ฯ  พี่ย้งเขาก็เป็นโปรดิวเซอร์ ที่คอยกำกับภาพรวมอยู่ และในเอ็มวีเพลงโคตรพิเศษ พี่ย้งมากำกับแต่ตอนนั้นก็เป็นการถ่ายแบบลองเทก และเป็นไลน์ซิงก์อย่างเดียว ครั้งนี้เลยเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานที่พี่ย้งกำกับแบบเต็ม ๆ ตัว ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ในการทำงานเลยครับ ด้วยความที่เป็นเอ็มวีที่มีดีเทลเยอะมาก การวางบล็อกกิ้ง ให้ตรงกับท่าเต้นนั้น ๆ ซึ่งทั้งตอนซ้อมเต้นกับพีพี  และตอนถ่ายเอ็มวีบอกเลยว่าทั้งท้าทายและสนุกมากครับ” 
 

 
พีพี กฤษฏ์ กล่าวว่า “เพลงนี้เป็นเพลงคู่เพลงแรกของเราเลยครับ ความง่ายของการร้องเพลงคู่คือการมีคนมาช่วยกันแชร์ตรงท่อนร้อง แต่ความยากคือตอนเข้าห้องอัดครั้งแรก ทั้งกิ้นและพี เราต้องมาปรับหาคีย์ และพยายามหาช่องเสียงที่เข้ากันให้ได้ โดยเอ็มวีเพลงนี้ เราต้องใส่ชุดนักศึกษา ช่วงต้น ๆ ของเอ็มวี มีฉากที่พีต้องผูกเนกไทด์ให้กิ้น จำได้ว่าแค่ซีนนี้ซีนเดียว ถ่ายไปประมาณ  42 เทก ใช้เวลารวม ๆ แล้ว สี่ชั่วโมง ด้วยความที่ซีนนั้น มีช่วงเวลาที่สั้นมาก พอพีผูกไทด์เสร็จ ก็เป็นจังหวะต่อเนื่องที่ต้องรีบเดินออกไป ในวินาทีที่เนื้อเพลงในท่อนนั้นจบพอดี เพราะพี่ย้งอยากได้โมเมนต์ที่ใช่ที่สุด บอกเลยว่างานละเอียดมาก ซึ่งการได้ทำงานที่ลงดีเทลขนาดนี้   พอผลงานออกมา  ก็ทำให้เราภูมิใจ และรู้สึกดีใจมากครับ เป็นการทำงานที่สนุกมาก ก็อยากให้ทุกคนติดตามกันนะครับ สำหรับซิงเกิลคู่ เพลงแรก และครั้งแรกของเราสองคน และฝากติดตามชม มิวสิควิดีโอเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone) จากซีรีส์แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2  ได้ทาง YouTube: Nadao Music ขอบคุณมากครับ”
 
เตรียมติดตามชม  LINE TV Original Series  “แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2”  โดย นาดาว บางกอก ร่วมกับ  LINE TV  ดูสดทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20:00 น.  เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคมนี้ บน LINE TV  เท่านั้น