กระหึ่ม! Butter จาก BTS สร้าง 3 สถิติใหม่บนชาร์ต Billboard

บันเทิง
กระหึ่ม! Butter จาก BTS สร้าง 3 สถิติใหม่บนชาร์ต Billboard

เรียกได้ว่าเดินหน้าสร้างปรากฎการณ์ประดับวงการเพลงแบบไม่รู้จักเหนื่อยกันเเลยทีเดียวสำหรับวงเค-ป๊อปแห่งยุคกลุ่มนี้

หลังจากที่ Butter ทะยานขึ้นถึงอันดับหนึ่งในบิลบอร์ดชาร์ตอเมริกา ทำให้ BTS มีซิงเกิ้ลอันดับหนึ่งในบิลบอร์ดเป็นเพลงที่สี่แล้วตอนนี้

สำหรับสามเพลงที่ BTS เคยส่งขึ้นอันดับหนึ่งบิลบอร์ดมาแล้วก่อนหน้านี้ได้แก่ Dynamite,  Savage Love (Laxed – Siren Beat) ที่ไปร่วมงานกับ Jawsh 685 และ Jason Derul, Life Goes On

ซึ่งนั่นเท่ากับว่า หากไม่นับรวม Savage Love (Laxed – Siren Beat) ซึ่งเป็นเพลงที่ไปร่วมร้องกับศิลปินอื่น BTS กลายเป็นศิลปินกลุ่มแรกในประวัติศาสตร์ที่มีซิงเกิ้ลของตัวเองเดบิวต์ในอันดับหนึ่งบนบิลบอร์ดถึง 3 เพลง

นอกจากนี้ BTS ยังกลายเป็นศิลปินที่มีเพลงอันดับหนึ่ง 4 เพลงเร็วที่สุดบนชาร์ตบิลบอร์ดอีกด้วยโดยใช้เวลาไปเพียง 9 เดือนเท่านั้น ทำลายสถิติเดิมที่ Justin Timberlake เคยทำเอาไว้โดยใช้เวลาไปหนึ่งปี (2006-2007)

เท่านั้นยังไม่พอ การที่ Butter ขึ้นถึงอันดับหนึ่งในชาร์ต Digital Song Sales ของบิลบอร์ดด้วยนั้น นั่นส่งให้ BTS กลายเป็นศิลปินกลุ่มแรกในประวัติศาสตร์ของบิลบอร์ดที่มีเพลงที่ไม่ซ้ำกันขึ้นถึงอันดับหนึ่งถึง 7 เพลงในชาร์ตนี้

โดยก่อนหน้านี้ Butter เพิ่งจะสร้างสถิติใหม่ให้กับ GUINNESS WORLD RECORDS ในการเป็นเอ็มวีที่มียอดผู้ชมในวันเปิดตัวมากที่สุด, เอ็มวีที่มีผู้ชมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมง, เอ็มวีจากวงเค-ป๊อปที่มีผู้ชมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมง และเพลงที่มียอดสตรีมทั่วโลกบน Spotify มากที่สุดในหนึ่งวัน

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BTS