ราชินีแห่งชาร์ตเพลงดิจิทัลคนต่อไป! aespa คว้าอันดับ 1 บนชาร์ต 24Hits ของ Melon หลังปรับระบบใหม่

บันเทิง
ราชินีแห่งชาร์ตเพลงดิจิทัลคนต่อไป! aespa คว้าอันดับ 1 บนชาร์ต 24Hits ของ Melon หลังปรับระบบใหม่

‘Next Level’ ของราชินีแห่งชาร์ตเพลงดิจิทัลคนใหม่ ‘aespa’ คว้าอันดับ 1 บนชาร์ต 24Hits ของ Melon นับเป็นครั้งแรกสำหรับเพลงของเกิร์ลกรุ๊ปที่ปล่อยหลังจากชาร์ตปรับระบบใหม่!

‘aespa’ (เอสป้า) เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จาก SM Entertainment พิสูจน์ความเป็นที่นิยมระยะยาว ด้วยการที่เพลงล่าสุด  ‘Next Level’ (เน็กซ์ เลเวล) ที่ปล่อยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น หลังจากปล่อยออกมาเพียง 36 วัน ในวันที่ 21 มิถุนายน (เวลาไทย 18.00 น.) ก็สามารถขึ้นครองอันดับ 1 บนชาร์ต 24Hits ของ Melon ที่นับจากจำนวนผู้ใช้สะสมใน 24 ชั่วโมงได้เรียบร้อย
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง aespa ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ครองอันดับ 1 บนชาร์ต 24Hits ด้วยเพลงที่ปล่อยออกมาหลังจากการปรับระบบใหม่ของ Melon (เดือนกรกฎาคม 2020) แสดงให้เห็นถึงพลังเพลงดิจิทัลอันแข็งแกร่งของ aespa ที่ไต่อันดับมาอย่างต่อเนื่อง จนทะยานสู่อันดับ 1 ได้ในที่สุด
 
 
ก่อนหน้านี้ ทันทีที่เพลง ‘Next Level’ ปล่อยออกมาก็คว้าอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงดิจิทัลเกาหลีอย่าง Genie, Bugs อีกทั้งยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีบนชาร์ตเพลงระดับโลกเช่นกัน อาทิ การติดอันดับใน 3 ชาร์ตของ Billboard สหรัฐอเมริกา (ทั้ง Global 200, Global Excl. U.S., World Digital Song Sales) และการติดอันดับในชาร์ตของ QQ Music, KuGou Music, Kuwo Music ประเทศจีน ฯลฯ
 
นอกจากนี้ มิวสิกวิดีโอเพลง ‘Next Level’ มียอดเข้าชมทะลุ 100 ล้านวิวบน YouTube ในวันที่ 19 มิถุนายน เวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่งไทย ด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 32 วัน 8 ชั่วโมง 30 นาทีเท่านั้น ซึ่งถือว่าทะลุ 100 ล้านวิวได้เร็วกว่าตอนเพลงเดบิวต์ ‘Black Mamba’ (แบล็ค มัมบ้า) ถึง 19 วัน นับเป็นการสร้างสถิติใหม่ให้กับวง
 
 
ไม่เพียงเท่านี้ aespa ยังคว้าอันดับ 1 จากการจัดอันดับชื่อเสียงและความนิยมของเกิร์ลกรุ๊ป ประจำเดือนมิถุนายน 2021 โดยสถาบันวิจัยธุรกิจเกาหลี ส่วนอันดับชื่อเสียงและความนิยมของสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปรายบุคคลนั้น KARINA (คาริน่า) ติดอันดับ 1, WINTER (วินเทอร์) ติดอันดับ 4, GISELLE (จีเซลล์) ติดอันดับ 5 และ NINGNING (หนิงหนิง) ติดอันดับ 7 เรียกได้ว่า การมีชื่อติดอยู่ใน 10 อันดับแรกครบทั้ง 4 สมาชิก ยิ่งยืนยันถึงความเป็นที่นิยมอย่างร้อนแรงของ aespa ได้เป็นอย่างดี
 
ทั้งนี้ aespa มีตารางขึ้นแสดงบนคอนเสิร์ต ‘The 27TH DREAM CONCERT’ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ เวลาไทย 15.00 น. เป็นต้นไป
 
แฟนเพลงชาวไทยสามารถรับฟังซิงเกิลใหม่ ‘Next Level’ ของ aespa ได้ทาง

JOOX (joox.com/th/aespa_NextLevel) และแพลตฟอร์มอื่น ๆ (smarturl.it/aespa_NextLevel) 
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : aespa Next Level