โยคีเพลย์บอย ศิลปินที่ไม่ Old ไปตามอายุ ปล่อยอัลบั้ม We are new old

บันเทิง
โยคีเพลย์บอย ศิลปินที่ไม่ Old ไปตามอายุ ปล่อยอัลบั้ม We are new old

โป้ โยคีเพลย์บอย (Yokee Playboy) ศิลปินผู้ที่ความโดดเด่นในเรื่องการแสดงบนเวทีและท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โดยโป้ไม่เคยห่างจากการทำเพลงด้วยมีซิงเกิล อี.พี.ทั้งหลาย ที่ออกมาให้ฟังกันแทบทุกปี จนปี 2564 ได้ฤกษ์ปล่อยอัลบั้มที่ 8  We are new old ใช้เวลาทำทั้งหมด 7 ปี นับตั้งแต่ซิงเกิลแรก รักรอที่ฟลอร์เต้นรำ ที่เริ่มทะยอยให้ฟังตั้งแต่ ปี 2560 – 2563 ได้แก่ We Episode 1 (2560), We Episode 2 (2561) We Episode 3 (2562) และ We Episode 4 (2563)

โดยได้รวมเพลงจากทั้ง 4 อีพี We Episode 1 – 4 ทั้งเพิ่มเพลงใหม่ล่าสุดอีก 4 เพลง ดวงตาเห็นธรรม,อยู่ที่ไหนคนดี, เทอญอร ฝันต้องไปให้ถึง รวม เป็น 15 เพลงเต็ม  และบวก อีก 1 surprise bonus track  คือ แต๊งกิ้ว เรดิโอ มีศิลปินรับเชิญพิเศษ ในเพลง ดาวคะนอง ซึ่งได้ตำนานเพลงร๊อค  ปูและเอก แบล๊คเฮดมาร่วมแจมแบบไร้ขีดจำกัด และ  ขอให้ผม เวอร์ชั่น 20 ปีต่อมา หรือ ที่เรียกกันว่า เวอร์ชั่นเนื้อคู่ SOULMATE VERSION ที่ชวนลูกหว้า พิจิกามาร่วมร้องในเพลงนี้ด้วย พร้อมกับเสียงโฆษกโดย ไบรอัน เทพ วัยโทวิช ที่พูดคำกล่าวไสบาบาในตำนานจากขอให้ผม เวอร์ชั่น แรก ก็กลับมาพร้อมกับคำกล่าวไสบาบาครั้งใหม่

ที่ในครั้งนี้กล่าวถึงความรักแบบผ่านประสบการณ์ แบบ new old (หลายคนอาจจะรู้แล้วว่าไสบาบาตัวจริงไม่ได้กล่าว แต่โป้กล่าวนั่นเอง) ซึ่งในอัลบั้มนี้มีเพลงหลากหลายแนวอาทิPop, Rock , Soul Pop, Folk,  Electronic แต่ยังคงกลิ่นและลายเซนต์ชัดเจน  และ มีเพลงที่แต่ง ขับร้อง และบันทึกเสียงเครื่องดนตรีทุกชิ้นโดย ซี เฟาซี มามะ มือกีตาร์เอกผู้ร่วมก่อตั้งวง เจ้าของเสียงกีตาร์ต้นแบบของโยคีเพลย์บอย  ชื่อเพลง ฝันต้องไปให้ถึง เป็นเพลงแรกใน 25 ปี ที่มีเพลงโป้ ไม่ได้ร้องเองอีกด้วย โดยมีการร่วมงานของคนดนตรีในส่วนต่างๆอีก มากมาย หลายคนที่มิอาจกล่าวได้หมดในคราวเดียว

We are new old. คือเรื่องราวของศิลปินที่ทำงานเพลงมา 25 ปีโดยและไม่มีท่าทีจะหยุดด้วยความรักในสิ่งที่ทำ เติบโตและพัฒนาไปในรูปแบบของความคิดผ่านกาลเวลา การ old ด้วยประสบการณ์ ไม่ใช่ old เพียงแต่อายุ ความแก่ในแบบใหม่ ที่หัวใจยังคงโลดเต้น ถ่ายทอดผ่านดนตรีซึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องแก่ตามวัยของศิลปิน สามารถสื่อถึงคนทุกเพศทุกวัยได้ เพลงที่เกิดจากความรักความสนใจในการสร้างดนตรีแบบใหม่ๆ ออกมา ด้วยการที่เขาไม่ชอบทำอะไรที่ซ้ำเดิม แนวเพลงของชุดนี้ก็จะแตกต่างออกไปจากชุดก่อนๆ แต่สไตล์ท่วงทำนองยังคงเป็นแบบเฉพาะตัวเหมือนเดิม และจากความเติบโตทางด้านความคิด ถือได้ว่า โยคีเพลย์บอยไม่ใช่เด็กหนุ่มที่พลุ่งพล่าน และก็ไม่ใช่ชายแก่ที่หมดแรงหรือกำลังจะเสื่อมสลายไป

ในยุคที่ analog กำลังจะหมดไป  สำหรับอัลบั้มนี้โยคีเพลย์บอยได้ผลิตซีดีจำนวนหนึ่งมาให้แฟนๆ ที่สนใจได้เก็บสะสมไว้ฟัง โดยซีดีมาพร้อมสมุดภาพบันทึกเรื่องราวแรงบันดาลใจต่างๆ อีกหนึ่งไอเท็มในรูปแบบ flash drive ดีไซน์สวยที่สามารถเสียบฟังเพลงในรถเพื่อสุนทรียภาพและตอบโจทย์สำหรับคนยุคใหม่ พร้อมวางจำหน่ายแล้วเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และภายในปีนี้ จะมีแผ่นเสียง และเทปคาสเสท ออกมาให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบงานได้เก็บสะสมกันอีกด้วย

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : โยคีเพลย์บอย Yokee Playboy