5 สถิติที่เกิดขึ้นเมื่อ BTS ส่ง Permission To Dance ขึ้นอันดับหนึ่งบิลบอร์ดเป็นเพลงที่ห้า

บันเทิง : มีคลิป
5 สถิติที่เกิดขึ้นเมื่อ BTS ส่ง Permission To Dance ขึ้นอันดับหนึ่งบิลบอร์ดเป็นเพลงที่ห้า

เรียกได้ว่าสมใจเหล่า อาร์มมี่ ทั่วโลกเลยก็ว่าได้เมื่อ Permission To Dance สามารถทะยานขึ้นสู่อันดันหนึ่งบนบิลบอร์ดได้ตามความคาดหมาย

โดย Permission To Dance ถือเป็นผลงานของ BTS เพลงที่ห้าแล้วที่ครองอันดับหนึ่งในชาร์ต Billboard Hot 100

และต่อไปนี้คือ 5 สถิติใหม่ที่ BTS ได้จารึกลงในประวัติศาสตร์วงการเพลงอีกครั้ง หลังจากที่ Permission To Dance ยึดหัวตารางเพลงฮิตที่อเมริกาได้สำเร็จ

1. BTS ขึ้นแท่นเป็นศิลปินกลุ่มแรกแห่งทศวรรษที่ 2020s ที่มีเพลงอันดับหนึ่งบนบิลบอร์ดห้าเพลงไล่ไปตั้งแต่ Dynamite, Savage Love (Laxed – Siren Beat) with Jawsh 685 and Jason Derulo,  Life Goes On, Butter และล่าสุด Permission To Dance

2. หากไม่นับ Savage Love (Laxed – Siren Beat) with Jawsh 685 and Jason Derulo ซึ่งเป็นเพลงที่ไปร่วมงานกับศิลปินอื่น BTS ก็ยังเป็นศิลปินกลุ่มวงแรกในประวัติศาสตร์ที่มีเพลงอันดับหนึ่งบนบิลบอร์ดวงเดียวถึงสี่เพลงด้วยกัน

3. BTS กลายเป็นศิลปินรายแรกที่ส่งซิงเกิ้ลใหม่ (Permission To Dance) ขึ้นอันดับหนึ่งแทนที่เพลงอันดับหนึ่งเดิมของตัวเอง (Butter) บนบิลบอร์ดได้สำเร็จ นับตั้งแต่ที่ Drake เคยทำแบบนี้ได้เช่นกันเมือปี 2018

4. นอกจากนี้ BTS ยังกลายเป็นศิลปินกลุ่มวงแรกที่ส่งซิงเกิ้ลใหม่ (Permission To Dance) ขึ้นอันดับหนึ่งแทนที่เพลงอันดับหนึ่งเดิมของตัวเอง (Butter) บนบิลบอร์ดได้สำเร็จ นับตั้งแต่ที่ Black Eyed Peas เคยทำได้ในปี 2009 อีกด้วย

5. BTS ใช้เวลาไป 10 เดือนกับอีก 2 สัปดาห์ในการพาเพลงของตัวเองขึ้นอันดับหนึ่งบิลบอร์ดทั้งหมดห้าเพลง เป็นรองเพียง Michael Jackson ที่ทำได้เร็วกว่า โดยราชาเพลงป๊อปมีเพลงขึ้นอันดับหนึ่งบิลบอร์ดห้าเพลงโดยใช้เวลาไป 9 เดือนกับอีก 2 สัปดาห์

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BTS