โดอุน DAY6 จากน้องมือกลองคนนั้น สู่การเดบิวต์โซโล่ Out of the Blue เพลงเยียวยาหัวใจ

บันเทิง
โดอุน DAY6 จากน้องมือกลองคนนั้น  สู่การเดบิวต์โซโล่ Out of the Blue เพลงเยียวยาหัวใจ

โดอุน เมมเบอร์จากวง DAY6 ได้ปล่อยดิจิทัลซิงเกิ้ลเพลง ‘Out of the Blue (Duet with Song Heejin)’ ซึ่งเขาร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเอง และได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ปีนี้ DAY6 ได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 7 'The Book of Us : Negentropy - Chaos swallowed up in love' เมื่อเดือนเมษายน และ DAY6 (Even of Day) ยูนิตแรกของวง DAY6 ซึ่งประกอบด้วยสามสมาชิก ได้แก่ Young K, วอนพิล และโดอุนก็ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 2 'Right Through Me’ ออกมาเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ต่อมาในเดือนสิงหาคม พวกเขาได้จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งแรก 'Beyond LIVE – DAY6 (Even of Day) : Right Through Me' และเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา Young K ก็ได้ปล่อยอัลบั้มโซโล่ชุดแรก 'Eternal' มาจนถึงคราวนี้ที่เป็นคิวของน้องเล็ก โดอุน ได้เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวกันบ้าง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่พวกเขาตั้งใจสร้างผลงานดี ๆ ออกมาให้เหล่า My Day ชื่นชมแบบไม่ขาดสายเลยทีเดียว
 

ในครั้งนี้โดอุนได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำนองของเพลง ‘Out of the Blue (Duet with Song Heejin)’ ด้วยตัวเอง อีกทั้งยังตั้งใจร่วมออกไอเดียเกี่ยวกับการวางแผนคอนเซ็ปต์เพื่อคงเสน่ห์ของเพลงนี้เอาไว้ให้ได้มากที่สุด โดยที่ผ่านมา โดอุนเป็นที่รู้จักในฐานะมือกลองฝีมือดีของ DAY6 และยูนิต DAY6 (Even of Day) แต่ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ทักษะการเล่นดนตรีเท่านั้น เขายังได้เผยให้เห็นความเป็น ‘ศิลปิน โดอุน’ ที่เติบโตขึ้นผ่านการร้องเพลงโชว์น้ำเสียงแสนอบอุ่นอีกด้วย คาดว่าจะสามารถฮีลลิ่ง เยียวยาหัวใจของผู้ฟังทุกคนได้อย่างแน่นอน
 
เพลงใหม่ ‘Out of the Blue’ เป็นเพลงแนว Indie pop จังหวะ Shuffle ที่มีการเปลี่ยนแปลงของซาวด์อย่างหลากหลาย ทั้งองค์ประกอบความเป็น Rock, Swing ไปจนถึงรูปแบบของ Jazz โดยบรรจุอารมณ์ความรู้สึกขณะนึกย้อนไปถึง ‘ประสบการณ์กับความทรงจำในวันวาน ที่ทำให้ตัวฉันได้เป็นตัวเองอย่างทุกวันนี้’ 
 
‘เดิน ๆ อยู่ก็ฉุกคิดขึ้นมา ว่าฉันกลายเป็นตัวเองตั้งแต่เมื่อไหร่’

‘มากเท่ากับรอยเท้าที่เติมเต็ม บนเส้นทางที่เดินมาจนเหนื่อยหอบ ช่วงเวลามากมายที่ผ่านเลยตัวฉันไป นึกออกขึ้นมาช้า ๆ ทีละอย่าง สองอย่าง’
 
 
โดยเนื้อเพลงต่าง ๆ ในเพลงนี้ โดอุนเขียนขึ้นจากหัวข้อที่ฉุกคิดขึ้นมาว่า “ฉันจดจำเรื่องราวต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตได้ หากไม่มีเรื่องราวเหล่านั้นตัวฉันในตอนนี้ก็คงเดินอยู่บนเส้นทางที่ต่างจากนี้สินะ” ขณะที่เดินอยู่บนถนนก็ฉุกคิดพลางนึกย้อนมองตัวเองว่าเราเป็นคนยังไง ย้อนนึกถึงชีวิตของตัวเองที่พบเจอกับทางแยกและตัดสินใจเลือกสิ่งต่าง ๆ เรื่อยมา จนค้นพบตัวเองที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้
 
เพลงนี้โดอุนได้ร่วมถ่ายทอดน้ำเสียงเพราะ ๆ และแต่งเพลงร่วมกันกับ Song Heejin (Solcire) นอกจากนี้ก็ยังได้นักแต่งเพลงมากฝีมือที่เคยร่วมงานกับศิลปินมากมายอย่าง TWICE, NCT 127 ฯลฯ อย่าง Kevin G. Cho(Solcire) รวมถึงได้ Cha Il Hun และ YUE มาร่วมทำเพลงนี้ให้สมบูรณ์ขึ้นอีกด้วย 
 
 
จาก ‘Drummer โดอุน’ แห่ง DAY6 วงดนตรีตัวแทนของวงการ K-POP สู่ ‘Solo Artist โดอุน’ ด้วยดิจิทัลซิงเกิ้ลแรก ‘Out of the Blue’ ที่แสดงให้เห็นถึงสเปกตรัมทางดนตรีที่กว้างไกลยิ่งขึ้นนี้เอง คาดว่าจะทำให้แฟน ๆ ต่างภูมิใจ และคาดหวังกับเส้นทางของโดอุนต่อจากนี้
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : โดอุน DAY6 Out of the Blue