10 การ์ตูนยอดฮิต ขวัญใจเด็กๆ ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 2562

ไลฟ์สไตล์
10 การ์ตูนยอดฮิต ขวัญใจเด็กๆ ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 2562

10 การ์ตูนยอดฮิต ขวัญใจเด็กๆ ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 2019 จะตรงกับเรื่องที่ลูกๆ หลานๆ ของคุณกำลังติดงอมแงมหรือเปล่า?

สัปดาห์นี้เรียกว่าอยู่ในช่วง "วันเด็กแห่งชาติ" ประจำปี 2562 ตรงกับวันเสาร์ที่ 12 มกราคม วันนี้เราจึงขอนำเรื่องราวตัวการ์ตูนยอดฮิตขวัญใจเด็กๆ ในปี ค.ศ.2019 มาฝาก จะตรงกับเรื่องที่ลูกๆ หลานๆ ของคุณกำลังติดงอมแงมหรือเปล่า ไปดูกัน...

1. Peppa Pig 
 
เริ่มจากขวัญใจวัยประถม Peppa Pig หรือ เปปป้าพิก ตัวละครน้องหมูชมพูสุดน่ารัก สัญชาติอังกฤษ ภาพสวย ใช้ภาษาอังกฤษเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน เนื้อหาไม่ยาวเกินไป 
Peppa Pig
 
2. Little pony
 
มีชื่อเต็มๆ ว่า My Little Pony Friendship is Magic หรือ มายลิตเติ้ลโพนี่ มิตรภาพอันแสนวิเศษ เป็นการ์ตูนขวัญใจเด็กสาว กำเนิดที่ประเทศสหรัฐ เป็นการ์ตูนสำหรับครอบครัวดูได้ทุกเพศทุกวัย ตัวละครหลัก 6 ตัว ได้แก่ ทไวไลต์ สปาร์กเคิล, แอปเปิ้ลแจ๊ค, เรนโบว์แดช, ฟลัตเทอร์ชาย, พิงก์กี้พาย, แรริตี้ และ  สไปก์
 
3. Thomas & Friends
 
Thomas & Friends หรือ ยอดหัวรถจักร กำเนิดขึ้นมาจาก Mr. Reverend Wibert Andrew ชาวอังกฤษ ในปี ค.ศ. 1984 ได้มีการซื้อลิขสิทธิ์ Thomas เป็นรายการโทรทัศน์ครั้งแรก และวิดีโอในเวลาต่อมา สอนเด็กๆ ให้รู้จักมิตรภาพ การรู้แพ้รู้ชนะ และการทำงานเป็นทีม 
 
4. Ben 10 Classic
 
เบ็นเท็น (Ben 10 Classic) เป็นการ์ตูนทีวีแอนิเมชันของประเทศสหรัฐอเมริกา สังกัด Cartoon Network Studios เรื่องราวเกิดจาก เบ็นจามิน "เบ็น" เทนนีย์สัน เป็นเจ้าของออมนิทริกซ์ ที่มีพลังให้เบ็นสามารถเปลี่ยนร่างเป็นสิ่งมีชีวิตต่างดาวได้ถึง 10 แบบ ออกกาศทางช่อง 9 การ์ตูนจนจบ ปัจจุบันนำมารีรันอยู่เรื่อยๆ

Ben 10 Classic

Cr. ben10
 
5. โดราเอม่อน
 
โดราเอม่อน(Doraemon) หุ่นยนต์แมวสีฟ้าจากโลกอนาคตที่ทั่วโลกรู้จัก กำเนิดขึ้นในวันที่ 3 กันยายน โดยสองนักเขียนญี่ปุ่นนามว่า ฟุจิโกะ ฟุจิโอะโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากแมวจรจัด ตุ๊กตาล้มลุกและไทม์แมชชีน โดราเอม่อนมีกระเป๋าหน้าท้องที่เต็มไปด้วยของวิเศษ แต่เขามักหยิบผิดจนเกิดเรื่องวุ่นๆ เสมอ ในกีฬาโอลิมปิค 2020 ถูกเลือกให้เป็นทูตพิเศษ
 
6. Transformers
 
ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส (Transformers) เป็นหุ่นยนต์ต่างดาวของเล่นยอดนิยมยี่ห้อ TAKARA TOMY  จากประเทศสหรัฐฯ มีความสามารถในการแปลงร่างได้ เคยตีพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูน รายการโทรทัศน์ และกลายเป็นขวัญใจทั่วโลกจากการฉายเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2007
 
transformers

Cr. transformers
 
7. Avengers
 
ค่าย Marvel Comics มีซุปเปอร์ฮีโร่ขวัญใจเด็กชายทั่วโลกมากมาย โด่งดังสุดๆ เมื่อจัดทำเป็นภาพยนตร์ เรียกว่า Avenger  นำโดย ไอรอนแมน, สไปเดอร์แมน, ธอร์, กัปตันอเมริกา ฮัลค์ ฯลฯ 

Avengers

Cr. avengers
 
8. หนอน Larva
 
Larva หนอนรักเพื่อนยาก การ์ตูนสัญชาติเกาหลี จากค่าย Tuba Entertainment ที่เด็กๆหลายคนชื่นชอบ ตัวละครคือ หนอนสีเหลือง และสีแดง เป็นเพื่อนรักกัน แต่มักจะทะเลาะ แย่งอาหาร สิ่งของ จนเกิดเรื่องฮาๆ และกวนโอ๊ยไม่เบา

Larva

Cr. LARVA
 
9. Disney
 
วอลต์ดิสนีย์ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ดิสนีย์  จาก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีมิกกี้ เมาส์ ตัวละครการ์ตูนที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2471 ได้กลายเป็นแมสคอตและสัญลักษณ์ของดิสนีย์และเป็นหนึ่งในตัวละครที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก
 
10. Hello Kitty 
 
เฮลโล คิตตี้( Hello Kitty )  เป็นตัวการ์ตูนลักษณะคล้ายแมวพันธุ์บ๊อบเทล เพศเมียสีขาว ผูกโบแดงที่หูซ้าย และไม่มีปาก ผลิตโดยบริษัทซานริโอ ของประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน Kitty อายุย่างเข้าปีที่ 45 แล้ว ซึ่งกลายเป็นประแสเมื่อ คริสติน ยาโนะ หนึ่งในนักเขียนเรื่องนี้ บอกว่า เฮลโล คิตตี้ ไม่ใช่แมว เธอเป็นตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิงชาวอังกฤษที่อาศัยอยูชานกรุงลอนดอน 
 


หวังว่าจะถูกใจแฟนๆ การ์ตูนทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ไม่มากก็น้อย และสุขสันต์วันเด็ก 2019 ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันเด็กนะคะ :)